{keywords}
Sau thời gian dài vắng bóng trên phim ảnh, NSND Minh Hoà mới đây trở lại truyền hình với vai Chủ tịch Khuê sang chảnh và quyền lực của tập đoàn Hoàng Thổ trong phim 'Tình yêu và tham vọng'. 
{keywords}
Khán giả ấn tượng diễn xuất cũng như sắc vóc của NSND Minh Hòa trong vai bà Khuê: "NSND Minh Hòa trẻ đẹp, lại quý phái, quá là hợp vai!"; "Thoại của NSND Minh Hòa ấn tượng quá! Xuất hiện một cái đè bẹp cả hậu bối!"; "Lâu lắm mới thấy cô Minh Hòa xuất hiện, rất thích diễn xuất của cô"; "Cô Minh Hòa gần 60 tuổi rồi mà vẫn trẻ đẹp, đáng ngưỡng mộ!"...
{keywords}
NSND Minh Hoà sinh ra và lớn lên tại Hà Nội, trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật. Sau khi tốt nghiệp trường ĐH Sân khấu điện ảnh, Minh Hòa về công tác tại nhà hát kịch Hà Nội vào thời điểm hoàng kim của sân khấu. 
{keywords}
Tài hoa cùng nét đẹp đài các, kiêu sa của cô gái Hà thành khiến Minh Hòa nhận được nhiều sự yêu mến của đông đảo khán giả. Năm 1986, cô còn làm mẫu ảnh lịch - thời đó vô cùng hot.  
{keywords}
Khi tham gia phim truyền hình, Minh Hòa cũng đón nhận thành công từ rất sớm với vai diễn Trần Lệ Xuân trong bộ phim 'Ông Cố Vấn' của đạo diễn Lê Dân. Thập niên 2000, Minh Hòa tiếp tục chinh phục khán giả bằng hình ảnh nữ bác sĩ xinh đẹp trong bộ phim truyền hình dài tập “Gió qua miền tối sáng” và sau đó là một loạt vai diễn phản diện đầy gai góc trong “Cuồng Phong”, “Tuổi Thanh Xuân",...
{keywords}
Ở tuổi 56 NSND Minh Hoà vẫn vô cùng trẻ trung xinh đẹp. Ngoài đời Minh Hòa được bạn bè khen là hiền lành và hóm hỉnh.
{keywords}
Nữ nghệ sĩ chia sẻ rằng, cô giữ giữ thói quen đến phòng tập 1-2 tiếng rồi “nhảy đùng đùng” và chỉ nghỉ những hôm quá bận. 
{keywords}
Một bí quyết 'hack tuổi' nữa của cô là dùng mỹ phẩm tốt, tốt và tốt. Cô bảo không bao giờ ham rẻ mua mỹ phẩm xách tay hay hàng trôi nổi, cứ nhãn hiệu đàng hoàng mà dùng, tuy hơi đắt nhưng thực ra dùng được rất lâu, da lại an toàn. Làm diễn viên, son phấn suốt ngày, chỉ cần chất lượng không tốt là biết nhau ngay.
Thành công trong sự nghiệp nhưng NSND Minh Hòa gặp phải nhiều đồn thổi trong chuyện hôn nhân. NSND Minh Hòa từng bị đồn là bồ của NSND Hoàng Dũng vì khán giả thấy họ đóng cặp ăn ý quá.
{keywords}
Là diễn viên không hay chia sẻ chuyện đời tư nên Minh Hoà chẳng cần thanh minh lần nào cả.
{keywords}
"Tôi chưa bao giờ tan vỡ hôn nhân, đó chỉ là tin đồn. Cuộc sống của tôi vẫn bình lặng. Chỉ có điều, hai vợ chồng làm hai công việc khác nhau nên đòi hỏi nhà lúc nào cũng đầy ắp tiếng cười thì rất khó. Còn chuyện giận nhau, có lúc không hiểu nhau nhà nào cũng có, tránh sao được", NSND Minh Hòa tiết lộ.
{keywords}
Cô chia sẻ, chồng làm giảng viên, còn con trai thì đang du học ở Úc và hiện tại Minh Hoà cảm thấy hài lòng với cuộc sống bình an của mình.
{keywords}
Thời Gặp nhau cuối tuần còn hot, cô từng là một cặp với nghệ sĩ Minh Vượng đem tiếng cười đến cho mọi người.

 

{keywords}
Vừa mới nghỉ hưu tại Nhà hát kịch Hà Nội nhưng Minh Hoà chia sẻ, cô còn bận hơn lúc đi làm. Từng là PGĐ Nhà hát Kịch Hà Nội nên nghỉ hưu Minh Hoà rảnh, nhận nhiều lời mời đóng phim. Hiện cô đang góp mặt trong bộ phim "Tình yêu và tham vọng" phát sóng trên VTV3.
{keywords}
Nhưng bận mấy thì bận, phong thái khoan thai và ý thức chăm sóc bản thân của NSND Minh Hoà vẫn không thay đổi.

 

{keywords}
Đó chính là lý do mà ở dù đã 56 tuổi nhưng NSND Minh Hoà vẫn vô cùng rạng rỡ.

NSND Minh Hoà trong phim 'Tình yêu và tham vọng'

Ngân An  

Chuyện của Minh Hoà 'Bà cố vấn'

Chuyện của Minh Hoà 'Bà cố vấn'

Dù đã là NSND và có tên tuổi trong nghề nhưng ở tuổi 50, diễn viên Minh Hòa vẫn quyết định đi học.