Vợ Thanh Bùi là Trương Huệ Vân sinh năm 1988 trong một gia tộc bề thế. Gia tộc của chị có truyền thống kinh doanh lâu đời, chủ sở hữu nhiều bất động sản, trung tâm thương mại, chuỗi nhà hàng - khách sạn, khu nghỉ dưỡng,... nổi tiếng.

Thanh Bùi và Trương Huệ Vân từng yêu nhau kín đáo gần 4 năm trước khi làm đám cưới vào năm 2013. Giống hầu hết người làm kinh doanh thành đạt tiêu biểu, Huệ Vân kín tiếng, điềm đạm và nhẹ nhàng, không tiết lộ thông tin đời tư.

Thanh Bùi cũng hiếm khi nhắc về vợ hoặc hôn nhân khi tiếp xúc truyền thông. Lần hiếm hoi, anh từng nói: "Chưa bao giờ tôi thấy người có trái tim đẹp như Vân và chắc sẽ không bao giờ có người thứ hai. Lần gặp đầu tiên ấy, tôi bắt tay Vân mà không muốn buông ra".

{keywords}
Đám cưới của Thanh Bùi và Huệ Vân tại khách sạn 6 sao thuộc sở hữu của gia đình chị.

Sau đám cưới, chị Vân tiếp tục công việc quản lý khách sạn, Thanh Bùi chuyển hướng sang đào tạo và hạn chế công việc của một ca sĩ. Người phụ nữ tài giỏi và kín tiếng không yêu cầu chồng thay đổi gì mà để anh tự do phát triển sự nghiệp như mong muốn.

{keywords}
 

Thanh Bùi xây trường nhạc, Huệ Vân hỗ trợ chồng việc lên kế hoạch xây dựng, thiết kế và phát triển môi trường giáo dục. Chính Huệ Vân dọn dẹp, sắp xếp đồ đạc, tự tay khiêng từng cây đàn piano đặt vào phòng dạy hát. Vì thế, trong tiệc kỷ niệm 5 năm thành lập trường, Thanh Bùi từng khóc cảm ơn vợ đã luôn bên cạnh động viên để anh đạt dấu mốc mới trong sự nghiệp. 

Thanh Bùi từng tâm sự, anh không chỉ tìm được sự đồng cảm với bà xã trong âm nhạc mà còn tìm thấy sự đồng điệu trong quan điểm sống. Khi cùng bàn công việc hai vợ chồng đều luôn đón bắt được suy nghĩ của nhau.

Giọt nước mắt của Thanh Bùi.

Tháng 10/2016, Huệ Vân sinh đôi hai bé trai kháu khỉnh cho Thanh Bùi. Hai bé lần lượt lấy tên Kiến An và Khải An. Sau khi sinh, Huệ Vân ngày càng mặn mà, điềm đạm. 

Thanh Bùi từng tự hào khoe: "Sự nhẫn nại của Vân vĩ đại lắm. Mình đi làm về nhà nghe mấy đứa nhỏ kêu la, nhiều lúc muốn điên luôn nhưng Vân thì khác, dịu dàng dỗ con, ru con ngủ. Điều đó khiến tôi cảm phục Vân vô cùng''.

{keywords}
Huệ Vân vẫn xinh đẹp sau khi làm mẹ 2 bé trai.

Ở tuổi 32, Trương Huệ Vân là một doanh nhân thành đạt, một bà chủ quyền uy có thể "thét ra lửa", điều hành chuỗi khách sạn, nhà hàng, nghỉ dưỡng của gia đình. Nhưng về tới nhà, cô chỉ là người phụ nữ của Thanh Bùi, là mẹ của các con anh.

7 năm kết hôn, Thanh Bùi bước lên tầm cao mới trong sự nghiệp với vai trò quản lý, đào tạo trong âm nhạc với tư duy, tầm nhìn tiệm cận với thế giới. Nghệ sĩ hiện rất hiếm đi hát hay sáng tác để chuyên tâm vào công việc hiện tại. 

{keywords}
Chị Vân đón tiếp HLV Park Hang Seo cùng các tuyển thủ U23 Việt Nam.

Thanh Bùi những năm gần đây gần như không xuất hiện trước công chúng ở vai trò ca sĩ nữa nhưng tình yêu và những đau đáu anh dành cho âm nhạc thì vẫn còn đầy nhiệt huyết. Những chia sẻ của anh mới đây khi tham gia buổi tọa đàm trực tuyến chủ đề Ngành Công nghiệp giải trí và Truyền thông tương lai tại TP.HCM thể hiện rõ điều này.

Thanh Bùi của ngày hôm nay khi tóc đã lấm tấm bạc, trán thêm nhiều nếp nhăn nhưng đổi lại là một gia đình hạnh phúc cùng con đường hướng đến giấc mơ về một nền âm nhạc văn minh, hiện đại và tử tế mà anh theo đuổi.

Và như phát biểu xúc động của Thanh Bùi hôm kỷ niệm 5 năm thành lập trường, nếu không có sự ủng hộ của Huệ Vân, sẽ không có anh ngày hôm nay. Đó là sự ghi nhận của Thanh Bùi cho tình cảm, công sức và thời gian người vợ xinh đẹp và tài giỏi bỏ ra với tư cách hậu phương, hay "của chồng công vợ", thay vì chuyện "lời lãi" mà thiên hạ vẫn đồn đoán về vợ chồng anh. 

Thanh Bùi hát 'Lặng thầm một tình yêu':

Cẩm Lan 

Thanh Bùi: Sản phẩm 'mì ăn liền' không đóng góp cho xã hội

Thanh Bùi: Sản phẩm 'mì ăn liền' không đóng góp cho xã hội

"Tôi tin với gần 100 triệu dân, Việt Nam sẽ trở thành thị trường nơi mà các tài năng có thể sống bằng nghệ thuật và cạnh tranh lành mạnh, không phải tạo scandal hay lệ thuộc vào nhãn hàng".