- 'Cô Ba Sài Gòn' - bộ phim nhận được nhiều sự quan tâm từ công chúng ngay thời điểm ra mắt trailer đã chính thức ra mắt tối 08/11.

Sau gần 3 tháng trì hoãn do gặp một số trục trặc về hậu kỳ, bộ phim Cô Ba Sài Gòn đã có buổi công chiếu chính thức vào tối qua (08/11) tại TPHCM. Bên cạnh các diễn viên trong phim, sự kiện còn có sự góp mặt của đông đảo các nghệ sỹ, các khách mời trong giới showbiz như: Tăng Thanh Hà, NS Thành Lộc, Hữu Châu, Hồng Nhung, Phương Thanh, Xuân Lan, Văn Mai Hương, Issac, vợ chồng ca sỹ Phương Vy,…

{keywords}
Nhà sản xuất - Diễn viên Ngô Thanh Vân.


Sau thành công của Ngày nảy ngày nay và Tấm cám: Chuyện chưa kể, Ngô Thanh Vân tiếp tục trình làng dự án được chờ đợi nhất năm của cô: Cô Ba Sài Gòn. Nữ diễn viên một lần nữa cho thấy độ mát tay ở lĩnh vực điện ảnh khi cùng lúc đảm nhiệm hai vai trò Giám đốc sản xuất kiêm diễn viên trong phim. 

Trước câu hỏi cho rằng liệu cô có đang gặp áp lực khi đứng trước sự cạnh tranh với các phim khai thác cùng đề tài, Ngô Thanh Vân chia sẻ: "Nếu đem bộ phim này để so sánh với bộ phim khác thì chắc chắn không tránh khỏi. Phim trong nước giờ sản xuất rất nhiều, nhất là khi xu hướng phim remake (làm lại) đang thịnh. Tuy nhiên, Vân luôn xác định rõ làm phim không phải để cạnh tranh, không cần né người này người kia, chỉ mong đưa ra sản phẩm góp phần xây dựng nền điện ảnh Việt Nam". 

{keywords}
Ninh Dương Lan Ngọc và Diễm My 9x trở thành đối thủ so tài trong phim. Việc tập trung vào sự đối lập về vẻ ngoài, tính cách của biên kịch dành cho hai cô gái sống ở hai thời đại được đánh giá cao.

Bên cạnh Ngô Thanh Vân, Ninh Dương Lan Ngọc Và Diễm My 9X cũng là hai diễn viên đảm nhiệm vai chính trong xuyên suốt bộ phim. Nếu Lan Ngọc được đánh giá có bước tiến lớn kể từ sau những thành công trước đó thì Diễm My lại tiếp tục khẳng định khả năng diễn xuất đa dạng ở những dạng vai cá tính, sắc sảo.

Trailer phim

Nội dung phim lấy bối cảnh chính vào thập niên 60 và đặt nặng yếu tố thời trang, chính điều này đã gây không ít khó khăn cho cả ekip trong quá trình thực hiện. Từng công đoạn lên ý tưởng, chọn địa điểm quay và đặc biệt là phần tạo hình nhân vật đều được tính toán, lên kế hoạch từ trước đó khá lâu. Đặc biệt, hơn 200 bộ trang phục gồm áo dài, âu phục được thực hiện bởi đội ngũ hàng trăm người đã được đoàn phim đặt may riêng từ những thương hiệu trứ danh.

Đưa tà áo dài truyền thống lên màn ảnh rộng, 'Cô Ba Sài Gòn' truyền thông điệp đến khán giả cùng mong muốn giữ gìn, bảo tồn văn hóa lâu đời của dân tộc. Trước khi công chiếu trong nước, bộ phim đã vinh dự được lựa chọn giới thiệu tại LHP Busan. 'Cô Ba Sài Gòn' hiện đang nhận được nhiều kỳ vọng từ giới chuyên môn sẽ thắng lớn trong mùa phim cuối năm nay.

Một số hình ảnh trong buổi công chiếu:

{keywords}
Là ngôi sao nổi tiếng kín kẽ và ít xuất hiện tại các sự kiện, Tăng Thanh Hà gây bất ngờ khi đến ủng hộ Ngô Thanh Vân ra mắt phim dù trời mưa to. Nữ diễn viên cũng diện cho mình chiếc áo dài để phù hợp với tinh thần bộ phim.

{keywords}
Ca sỹ Hồng Nhung cùng hai con háo hức ra mắt phim. Nữ ca sỹ cũng là người thể hiện chính một ca khúc trong phim.

{keywords}
Ca sỹ Phương Thanh, NS Thành Lộc và đạo diễn Đoàn Minh Tuấn. Cả ba ngoài đời đều là bạn bè thân thiết của Ngô Thanh Vân.

{keywords}
Ca sỹ Phương Vy cùng ông xã người nước ngoài bày tỏ sự nể phục khi tận mắt chứng kiến sự đầu tư từ ekip với những tấm poster, phông chữ hay những bưu phẩm, tờ báo văn nghệ, hộp kim chỉ,... Tất cả đều đậm chất Sài Gòn.

{keywords}
S.T lịch lãm xuất hiện bên cạnh dàn mỹ nhân trong phim. Nam ca sỹ dù lần đầu đảm nhiệm vai chính nhưng vai trò trong phim của anh khá mờ nhạt, có phần bị 'lạc lõng' bởi sự đề cao nữ quyền từ tinh thần bộ phim.

{keywords}
Thủy Hương, Diễm My, Hồng Vân và Trác Thúy Miêu góp phần không nhỏ cho thành công của bộ phim.

{keywords}
Tại buổi công chiếu, các diễn viên đều đồng loạt diện cho mình bộ trang phục với họa tiết gạch bông, gợi nhớ hình ảnh hoài niệm về một Sài Gòn xưa.


Tuấn Chiêu