Princess Lam - con gái Lý Hương năm nay tròn 20 tuổi. Cô hiện là sinh viên năm 2 trường Cao đẳng Orange Coast (Los Angeles, Mỹ) chuyên ngành quản trị kinh doanh. Princess Lam được mẹ tiết lộ học rất giỏi, các môn học hầu hết đạt 90 - 100 điểm. 

Trò chuyện với VietNamNet, Lý Hương nhận xét Princess Lam tự lập, chững chạc và giàu tình cảm. Tuổi 20, cô đã sắp xếp lịch trình mỗi ngày và nghiêm túc thực hiện. Chẳng hạn, cô luôn dậy lúc 5h sáng để cầu nguyện, tập thể dục, đúng 8h học online hoặc đi làm. Princess Lam đang làm nhân viên bán hàng cho cửa hàng mỹ phẩm Sephora trong South Coast Plaza - trung tâm mua sắm lớn và sang trọng nhất Bờ Tây nước Mỹ. Cô duy trì việc vừa học vừa làm vài tháng qua. 

Princess Lam chưa quyết định sẽ theo quản trị kinh doanh như ngành học hay theo đuổi nghệ thuật ở Việt Nam. Cô vẫn học nhảy, đàn và học diễn xuất từ đạo diễn Kathy Uyên. Cô có sẵn năng khiếu và đam mê với nghệ thuật. Hai năm nữa, cô sẽ quyết định nghề nghiệp.

Sự tự lập của con gái khiến Lý Hương bất ngờ. Mẹ là chủ doanh nghiệp nhưng Princess Lam vẫn đi làm bán thời gian, không muốn tiêu tiền mẹ. Cô và bạn bè thuê nhà ở ghép, nhờ mẹ Lý Hương hỗ trợ tiền thuê nhà và coi đó là tiền mượn, sau này trả lại.

"Thú thật, tôi có thể cho Princess Lam đầy đủ những gì con muốn nhưng con luôn muốn tự làm mọi thứ từ đôi tay của mình. Tôi thấy con đi làm vất vả xót lắm chứ! Nhưng con đã quyết ý thì tôi tin tưởng bé", Lý Hương cho biết.

Princess Lam và mẹ Lý Hương thường đi chơi cùng nhau.

Princess Lam cao 1m65, theo phong cách gợi cảm, phóng khoáng và mạnh mẽ của giới trẻ Mỹ. Cô là con lai, bố là người gốc Hoa còn mẹ lai Việt - Thái nhưng gợi cảm kiểu Tây. Trưởng thành sớm, tính cách Princess Lam mạnh mẽ, quyết liệt, luôn cư xử hòa đồng nhưng không để ai ức hiếp mình. Cô rất mê thể thao, từng đại diện trường thi đấu bóng rổ nhiều nơi khi học trung học.

Theo Lý Hương, ngoại hình con gái giống Tây nhưng giàu lòng thương người rất Việt Nam. Khi đi cùng con gái ở Mỹ, diễn viên ngạc nhiên khi Princess Lamg thường dừng xe để cho tiền người vô gia cư. Cô cũng thường xuyên giúp đỡ người già, mua thức ăn tặng người nghèo. Hồi bé, Princess Lam được mẹ dẫn đi làm từ thiện ở trại trẻ mồ côi, cơ sở khiếm thị, viện dưỡng lão... Cô đến nay vẫn nhớ và luôn đòi trở lại những nơi đó mỗi lần về Việt Nam.

"Tôi thật lòng biết ơn Chúa đã cho tôi một cô con gái tuyệt vời, hiểu chuyện, biết chia sẻ và giàu tình cảm như Princess Lam", Lý Hương xúc động. 

Chị kể thêm: "Princess Lam luôn nói muốn ở với mẹ, chăm sóc và nuôi mẹ. Tôi mát ruột dù tôi có thể tự lo cho mình cũng như chưa từng đòi hỏi con phải nuôi mình. Cậu Tư (diễn viên Lý Hùng - PV) rất thương Princess Lam vì nhìn thấy ở cháu sự tự lập giống hệt anh hồi bé". 

{keywords}
Phụng cùng mẹ Lý Hương, cậu Lý Hùng và bà ngoại trong buổi bàn giao công trình tu sửa Khu dưỡng lão nghệ sĩ (Quận 8, TP.HCM).

Về Việt Nam, Princess Lam và mẹ Lý Hương quấn quýt không rời. Hai người như bạn bè, thường xuyên đi chơi, đi ăn uống cùng nhau, thoải mái chia sẻ mọi tâm sự. Princess Lam còn trổ tài làm stylist, trang điểm cho mẹ. Cô như muốn bồi đắp tình cảm mẹ con sau thời gian dài xa cách. 

Mối quan hệ giữa Princess Lam và cha ruột không tròn đầy. Hai cha con không gần nhau nhiều năm, ông cũng đã có gia đình riêng. Lý Hương thỉnh thoảng nhắc con gọi hỏi thăm cha. Chị nói: "Princess Lam có quyền chọn lựa sẽ làm gì nhưng trách nhiệm của tôi là nhắc con. Thú thật, anh có lỗi với tôi nhưng dù thế nào vẫn là cha của Princess Lam. Chuyện năm xưa giữa tôi và anh đã lâu, tôi bỏ qua rồi".

Princess Lam chưa từng trách Lý Hương về cuộc hôn nhân đổ vỡ, trái lại từng động viên mẹ không nên vì mình mà tiếp tục chịu đựng. Cô khuyên mẹ hãy mạnh mẽ chấm dứt cuộc hôn nhân. 

{keywords}
Trong đại gia đình, Princess Lam coi bà ngoại là "số một", thương các cậu, dì và hòa đồng với anh em họ. 

Lý Hương trải lòng: "Ngày xưa, tôi từng cố chịu đựng cuộc hôn nhân để Princess Lam có đủ ba mẹ nhưng kết quả như bạn đã thấy. 12 năm chia cắt đó, Princess Lam luôn chờ đợi ngày gặp lại mẹ, tin tưởng mẹ và bỏ ngoài tai mọi lời nói xấu mẹ từ người khác". Điều chị kinh ngạc là con gái nhớ rất chi tiết nhiều kỷ niệm cũ, thậm chí là vị trí đồ đạc trong căn nhà xưa. 

Lý Hương cũng rất hãnh diện khi Princess Lam tiếp nối truyền thống thương người và tinh thần từ thiện dòng họ Lý. Chị tự hào kể: "Tôi làm từ thiện cũng chỉ là đi giúp chỗ này, chỗ kia nhưng ước mơ của Princess Lam còn lớn lao hơn. Con muốn mở một trung tâm giúp đỡ những hoàn cảnh đặc biệt".

Gia Bảo

Lý Hùng - Lý Hương góp 1 tỷ đồng chống dịch Covid-19 cho TP.HCM

Lý Hùng - Lý Hương góp 1 tỷ đồng chống dịch Covid-19 cho TP.HCM

Gia đình diễn viên Lý Hùng - Lý Hương và bạn bè vừa chung tay đóng góp 1 tỷ đồng chống dịch Covid-19. Nam diễn viên vừa thông tin đến VietNamNet.