NSND Lý Huỳnh mất lúc 5h sáng ngày 22/10 tại nhà riêng. Lễ tang của ông sẽ diễn ra lúc 15h chiều 22/10 tại số 5 Phạm Ngũ Lão kéo dài cho đến 10h sáng ngày 24/10 làm lễ động quan và chôn cất tại Phúc An Viên Quận 9 TP.HCM. Sự ra đi của ông để lại nỗi tiếc thương cho người thân, gia đình, đồng nghiệp và khán giả. 

NSND Lý Huỳnh có tiền sử mắc thận, tiểu đường, gan... Trong suốt hơn chục năm, gia đình vợ con thay phiên nhau túc trực chăm sóc ông. Tuổi ngoài thất thập, ông từng nhiều lần ra vào bệnh viện cấp cứu nhưng vẫn giữ tinh thần kiên cường, mạnh mẽ của một võ sư.

Lý Hương kể những ngày cuối đời, cha cô hôn mê và phải nhập viện cấp cứu. Cách đây vài ngày, ông có dấu hiệu khỏe hơn và trò chuyện vài câu cùng vợ con. Thế nhưng ông đột ngột ra đi vào sáng 22/10. Trong giây phút NSND Lý Huỳnh rời trần thế, cả gia đình con cháu dù chuẩn bị trước tinh thần nhưng vẫn không nén được nỗi đau.

{keywords}
Lý Hương khóc nức nở trong tang lễ của cha.

Những ngày qua, Lý Hương cùng mẹ và các anh em trong nhà kề cận bên NSND Lý Huỳnh, cùng ông chiến đấu đến giây phút cuối cùng. “Cha tôi đã ra đi thanh thản trong vòng tay của gia đình. Trước lúc mất, ông ôm hôn tạm biệt từng người thân rồi thanh thản nhắm mắt”, chị nghẹn ngào kể.

Trong 6 anh chị em, Lý Hương được cha cưng chiều nhất vì là con gái út. Thủa nhỏ, chị được ông giáo dục, rèn dũa với hy vọng sau này kế nghiệp ông ở vai trò diễn viên. Khi chị kết hôn và sang nước ngoài định cư, NSND Lý Huỳnh vẫn luôn dõi theo. 

“Những biến cố của cuộc đời tôi cha đều thấu hiểu. Ông thương con gái vì không may mắn trong hôn nhân, sống đơn độc nơi đất khách. Sau này khi về nước, tôi cố gắng dành trọn thời gian bên cạnh chăm sóc, báo hiếu và bù đắp quãng thời gian rời xa vòng tay ông”, Lý Hương kể.

{keywords}
Lý Hương ôm chầm NSND Kim Cương trong lễ tang của cha.

Lý Hương nhớ lời căn dặn của cha trước khi mất mong chị sống vui vẻ, bình an trong cuộc sống sau này. Dù sốc và suy sụp, chị và gia đình cũng dặn lòng hạn chế khóc, cố gắng lo chu toàn tang lễ để ông ra đi thanh thản.

Cũng theo lời Lý Hương, cha chị trước khi mất có 2 nguyện vọng đau đáu, một là tu sửa Viện dưỡng lão nghệ sĩ (quận 8, TP.HCM). Nguyện vọng còn lại cố nghệ sĩ mong mỏi được góp chút sức giúp đỡ đồng bào miền Trung đang chống chọi bão lũ. Tuy nhiên, cả 2 ước nguyện đều dang dở khi ông rời trần thế.

{keywords}
Lý Hương kể tâm nguyện cuối đời của NSND Lý Huỳnh

Điều Lý Hương lo lắng hiện tại là sức khỏe của mẹ. Dù có bệnh trong người, bà Lan (tên thật là Đoàn Thị Nguyên - PV) vẫn thức trắng đêm chăm lo chồng khi bệnh tình ông chuyển biến xấu. Khi NSND Lý Huỳnh ra đi, bà thẫn thờ, nhiều lần bất giác bật khóc vì phải tạm biệt người bạn đời vĩnh viễn.

Sau buổi trò chuyện ngắn ngủi, Lý Hương nhìn sang linh cữu người cha đang nằm trong quan tài. Nữ nghệ sĩ nước mắt trực trào rơi, cô nghẹn ngào: “Từ đây con không còn được cạo râu, xoa bóp cho cha nữa rồi! Cha ơi…”.

 

Tuấn Chiêu
Ảnh: Minh Tuyền

Lý Hùng, Lý Hương òa khóc đau xót trong tang lễ của NSND Lý Huỳnh

Lý Hùng, Lý Hương òa khóc đau xót trong tang lễ của NSND Lý Huỳnh

Chiều 22/10, một số nghệ sĩ đã đến viếng và hỏi thăm gia đình NSND Lý Huỳnh khi ông vừa qua đời vào lúc 5h sáng nay.