'Sát thủ nội trợ' khiến nhiều cô gái si mê

Miêu Kiều Vỹ sinh năm 1958 tại Ninh Ba, Chiết Giang, Trung Quốc trong một gia đình đông anh em. Năm lên 5, anh cùng bố mẹ di cư sang Hong Kong lập nghiệp. Do gia đình nghèo khổ, Kiều Vỹ từ nhỏ đã xin bố thôi việc đèn sách để chuyên tâm học nghề. Nam diễn viên theo nghề mộc và làm công việc này trong những năm niên thiếu.

Làm được một thời gian, Miêu Kiều Vỹ nhận thấy công việc nhàm chán, không phù hợp với mình. Trùng hợp thời điểm này đài TVB đăng tuyển sinh diễn viên, anh trong lúc ngẫu hứng đã nộp đơn đăng ký.

“Tôi tình cờ nộp đơn với ý nghĩ thử sức vì biết rõ kiểu gì cũng rớt. Nhưng quả thật mọi thứ không nằm ngoài định mệnh. Tôi được chọn trong số hàng nghìn ứng viên để vào nhóm 13 người thuộc khoá đào tạo diễn viên TVB. Giờ ngẫm lại tất cả đều như được sắp đặt sẵn”, tài tử chia sẻ.

Thập niên 1980, Miêu Kiều Vỹ cùng Huỳnh Nhật Hoa, Lưu Đức Hoa, Lương Triều Vỹ và Thang Trấn Nghiệp hợp thành “Ngũ hổ tướng” dưới trướng TVB. Sự nghiệp, danh tiếng của mỗi người đều gặt hái được nhiều thành tựu vẻ vang.

Miêu Kiều Vỹ trong những năm đỉnh cao sự nghiệp xây dựng hình tượng đại hiệp hào hoa, phong nhã trong các phim: Anh hùng xạ điêu, Sở Lưu Hương  Sở Lưu Hương, Người Dơi... Đặc biệt, vai diễn anh Ba trong Kẻ kế tục giang hồ góp phần đưa tên tuổi nam diễn viên lên hàng sao hạng A của làng giải trí. Cũng nhờ thành công này, biệt danh anh Ba gắn liền với Miêu Kiều Vỹ suốt nhiều năm qua.

Năm 1989, sau bộ phim điện ảnh Dục hỏa phong phụng, Miêu Kiều Vỹ rút lui hẳn khỏi showbiz. Quyết định này khiến người hâm mộ vô cùng nuối tiếc. 

Từ bỏ hào quang và cuộc hôn nhân 40 năm đáng ngưỡng mộ 

Từ bỏ làng giải trí, nam diễn viên tập trung vai trò kinh doanh. Anh thành lập công ty kính mắt ở Hong Kong, sau đó mở chi nhánh ở Trung Quốc đại lục, Canada. Công việc kinh doanh của tài tử khá thành công với chuỗi hệ thống hơn 100 cửa hàng ở nhiều khu vực. 

Tuy nhiên, Miêu Kiều Vỹ thừa nhận cuộc đời mình sinh ra với sứ mệnh làm diễn viên. Do đó, khi nhận thấy công việc kinh doanh ổn định, anh dần trở lại với các dự án phim điện ảnh lẫn truyền hình.

Điều gây bất ngờ là Miêu Kiều Vỹ ở tuổi trung niên tạo được sức hút rất tốt trong khán giả. Hình tượng ông chú lịch lãm, phong trần giúp nam diễn viên một lần nữa bước lên đỉnh cao. Theo On, Miêu Kiều Vỹ có sự nghiệp không quá nổi trội như Lưu Đức Hoa hay Lương Triều Vỹ song lại ổn định và phát triển lâu dài.

“Mỗi nghệ sĩ chỉ có một thời, quan trọng là họ phải biết tìm một điểm mạnh để phát huy, che giấu điểm yếu để mãi giữ được tên tuổi. Đây rõ ràng là định hướng nghề nghiệp khôn ngoan của anh ấy.”, trang tin nhận xét. Thực tế qua các tác phẩm gần đây như Sứ đồ hành giả, Thiên thần hộ mệnh... nam diễn viên cho thấy bản thân không hề giảm phong độ, anh luôn đứng vị trí nam chính dù đã ngoài 60.  

Thành công trong sự nghiệp, Miêu Kiều Vỹ cũng được đánh giá là người đàn ông mẫu mực của gia đình. Nam diễn viên và vợ - cựu diễn viên Thích Mỹ Trân đã trải qua 38 năm cuộc hôn nhân, được ngợi khen là “gia đình kiểu mẫu” của làng giải trí Hoa ngữ.

Trả lời bí quyết giữ gìn hạnh phúc, Miêu Kiều Vỹ nói: "Một điều nhịn là chín điều lành". Anh thường cố gắng kiềm chế, nhẫn nhịn mỗi khi vợ nóng nảy. "Quan trọng nhất, cô ấy không phải người thiếu suy nghĩ. Khi hạ hỏa, hai vợ chồng nói chuyện với nhau để giải quyết vấn đề", Miêu Kiều Vỹ nói. Thích Mỹ Trân từng tâm sự "trên đời này chỉ có chồng nhường nhịn tôi, bao bọc tôi".

Trong một bài phỏng vấn, Miêu Kiều Vỹ tâm sự anh luôn biết ơn vợ vì đã hy sinh sự nghiệp để phụ giúp mình kinh doanh và chăm lo con cái. Nam diễn viên cũng cho rằng mọi người đừng quá ca ngợi anh là người chồng, người cha giỏi bởi so với bà xã, những điều anh làm chỉ là bổn phận người chồng, người cha của gia đình cần phải có. "Nếu tôi không có gia đình, sự nghiệp diễn xuất hay kinh doanh đều là vô nghĩa”, anh nói. 

Nhiều năm bên nhau, cặp đôi xây dựng tổ ấm với 2 người con, một trai, một gái. Trong đó, con gái lớn Miêu Đồng đang nối nghiệp diễn xuất. Tuy nhiên, cô không chọn con đường bằng phẳng, phát triển sự nghiệp nghệ thuật ở Hong Kong mà quyết định tấn công vào thị trường Hollywood. Nhiều nguồn tin tiết lộ ái nữ nhà 2 ngôi sao Hong Kong không muốn mang tiếng dựa hơi bố mẹ nên đã nỗ lực tìm hướng đi mới khi còn trẻ. 

Clip Miêu Kiều Vỹ và Thích Mỹ Trân chia sẻ cuộc sống hôn nhân

Thúy Ngọc

Huỳnh Nhật Hoa, tài tử nức tiếng Hong Kong cả đời hy sinh vì vợ

Huỳnh Nhật Hoa, tài tử nức tiếng Hong Kong cả đời hy sinh vì vợ

Huỳnh Nhật Hoa nổi tiếng với hình tượng anh hùng trượng nghĩa trên màn ảnh. Ngoài đời, anh cũng là người chồng, người cha được nhiều người ngưỡng mộ khi dành cả đời chăm lo vợ con.