Theo Sohu, Mã Đức Hoa vừa xuất hiện trên một kênh truyền thông sau thời gian vắng bóng. "Trư bát giới" năm nay đã 76 tuổi, đã nghỉ hưu nhiều năm nhưng vẫn luôn được công chúng quan tâm. So với các đồng nghiệp trong phim, cuộc sống của ông có thể nói rất viên mãn: vợ đẹp, con tài giỏi, cùng sự nghiệp nửa thế kỷ thành công rực rỡ", trang tin nhận định. 

{keywords}
 'Trư bát giới' Mã Đức Hoa có cuộc sống nhiều người mơ ước ở tuổi 76.

Mã Đức Hoa kết hôn cùng một người phụ nữ đồng hương năm 1972. Suốt nhiều năm qua, bà xã hỗ trợ ông trong cuộc sống và làm hậu phương để nam diễn viên chuyên tâm cho vai trò diễn xuất. Trong một bài phỏng vấn, Mã Đức Hoa dành nhiều lời khen cho vợ là “xinh đẹp, bao dung, hết lòng vì chồng con”. Trong số 4 thầy trò Đường Tăng, Mã Đức Hoa cũng là người có cuộc sống kín tiếng nhưng sung túc, viên mãn.

{keywords}
Tài tử có cuộc hôn nhân hạnh phúc bên người vợ kín tiếng. 

Cả hai vợ chồng tài tử có một cậu con trai duy nhất là Mã Dương - một du học sinh tại Singapore. Sau khi tốt nghiệp và trở về nước, anh mở công ty chuyên về lĩnh vực truyền thông. Theo giới truyền thông Trung Quốc, Mã Dương nhiều năm liền là doanh nhân nổi bật, sở hữu tài sản hàng trăm triệu nhân dân tệ. 

Theo nam diễn viên, ông dành trọn vẹn thời gian tuổi già để quây quần bên vợ và con cháu. Thỉnh thoảng, ông nhận lời góp mặt trong một số dự án phim điện ảnh và truyền hình với vai trò khách mời. Mã Đức Hoa cũng thường xuyên tổ chức các chương trình quyên góp, thiện nguyện đồng bào bị thiên tai, lũ lụt...

{keywords}
Mã Đức Hoa với vai diễn "Trư bát giới" kinh điển trên màn ảnh nhỏ. 

"Đời tôi may mắn khi có được tổ ấm hạnh phúc dù thú thật tôi thấy mình chẳng có thành tựu gì nổi bật. Cảm ơn khán giả, đạo diễn đã cho tôi một vai diễn thực sự để đời. Đây cũng là điều tôi tự hào nhất khi nhìn lại sự nghiệp chỉ toàn đóng vai phụ của mình", tài tử từng chia sẻ. 

Năm 2019, Mã Đức Hoa cho ra mắt tự truyện mang tên Ngộ Năng kể lại chặng đường theo đuổi nghệ thuật, những trải lòng về cuộc sống, bạn bè, gia đình và đặc biệt mối duyên với bộ phim Tây du ký. Cuốn sách cũng hé lộ một số điều ít biết của nam diễn viên khi mô tả những biệt tài của ông như nói thành thạo tiếng Nhật, giỏi múa ba lê, viết thư pháp tốt và tài năng ca hát không thua ca sĩ.

Clip Mã Đức Hoa tái hiện vai diễn trong 'Tây du ký'

Thúy Ngọc

Kiếp vai phụ Mã Đức Hoa 'Trư Bát Giới' may mắn vợ đẹp, con tỷ phú

Kiếp vai phụ Mã Đức Hoa 'Trư Bát Giới' may mắn vợ đẹp, con tỷ phú

– Cả đời đóng phim chỉ thành danh qua vai “Trư Bát Giới” song Mã Đức Hoa có cuộc sống viên mãn, giàu có khiến nhiều người ghen tỵ.