- Theo nguồn tin mới hé lộ, mẹ của nam ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng thường lánh mặt và không xuất hiện suốt thời gian qua và hiện nay đã không sống cùng con trai ruột của mình.


Sáng ngày 14/12, giới showbiz rúng động khi Đàm Vĩnh Hưng phát live-stream về thông tin anh đang phải gánh một khoản nợ khổng lồ vì mẹ của anh đã lợi dụng uy tín cá nhân của mình để vay mượn tiền những người quen. Trong đoạn livestream, Đàm Vĩnh Hưng không giấu được những giọt nước mắt xót xa, tủi hổ và cả sự mệt mỏi vì phải gồng gánh những khoản nợ chồng chất mà mẹ anh đã gây ra. Anh bật khóc vì những kìm ném trong lòng trong bao năm qua được chia sẻ nhưng cũng đã rất cân nhắc trước khi chia sẻ những chuyện buồn của gia đình, nhằm cảnh báo những người xung quanh để tránh bị mẹ của anh lợi dụng về chuyện tiền bạc thêm nữa.

Trong chia sẻ của Đàm Vĩnh Hưng, anh cho biết đã rất nhiều lần phải đứng ra dàn xếp với các chủ nợ kéo tới nhà để siết nợ. Mặc dù số nợ không phải do anh gây ra, nhưng là phận con, và cũng là người làm kinh doanh, anh hiểu tâm lý của những người cho vay nợ bằng niềm tin và uy tín của anh, và đó cũng là những đồng tiền xương máu mà họ phải cố gắng kiếm được, anh đứng ra trả nợ vừa để bảo vệ mẹ và cũng là giữ chữ hiếu với bậc cha mẹ.

{keywords}
Cửa trước biệt thự của Đàm Vĩnh Hưng đóng kín.

Tối ngày 14/12, có mặt tại Cứ Xá Bắc Hải, Quận 10, trong lúc nam ca sỹ đang có mặt tại một sự kiện tại trung tâm thành phố, VietNamNet ghi nhận được những thông tin từ những người dân sinh sống tại đây.

Một chị chủ quán cafe cho biết chị hoàn toàn hiểu và cảm thông với hoàn cảnh của Đàm Vĩnh Hưng. Những gì chị đã chứng kiến giống hệt như những gì nam ca sỹ đã nghẹn ngào bày tỏ và với người dân sống xung quanh căn biệt thự trên đường Thất Sơn. Không ai không biết chuyện chủ nợ thường tới nhà nam ca sỹ để siết nợ. Chị cho biết, có những khi chủ nợ tới rất đông, gây huyên náo, thậm chí quay cả video clip, khiến những người dân xung quanh tò mò ra xem. 

Trước mỗi lần cảnh mất trật tự diễn ra, người dân đều phải gọi công an đến để xử lý. Chị cũng rất sợ hãi trước việc các chủ nợ có mặt tại khu dân phố, làm xáo trộn và nguy hiểm đến cuộc sống người dân.

Khi được hỏi vì sao mẹ của nam ca sỹ vướng những khoản nợ lớn, chị tỏ ra ngần ngại và không muốn chia sẻ sâu và cho biết mình không nắm được cụ thể . Nhưng chị cho biết, sự việc đã tái diễn ra rất nhiều năm qua và nam ca sỹ đã rất nhiều lần phải mời chủ nợ vào nhà để nói chuyện, trả tiền mỗi khi những người này tới siết nợ. Chị cũng cho biết, nam ca sỹ đã khuyên nhủ mẹ rất nhiều lần nhưng đều không thay đổi được bà.

{keywords}
Cửa bên nơi vào thẳng hầm gửi xe của nam ca sỹ luôn có bảo vệ canh chừng cả sáng lẫn tối.

Một người dân cao tuổi khác sống tại khu vực nhà nam ca sỹ chia sẻ với VietNamNet rằng nam ca sỹ sống khá hòa đồng, thân thiện với người dân xung quanh. Anh chưa để lại tiếng xấu nào mặc dù cũng không tham gia quá nhiều các hoạt động ở khu dân phố. Dịp gần gũi nhất của Đàm Vĩnh Hưng mà mọi người hay chú ý là những dịp lễ Noel khi anh mở cửa nhà cho mọi người vào tham quan khi anh trang trí nhà cửa để đón mừng Giáng sinh. 

Bác cho biết có nghe phong phanh tin đồn chuyện mẹ của nam ca sỹ vướng vào chuyện lô đề và vé số nhưng không nắm được cụ thể chuyện này nên cũng không thể chia sẻ thêm. Theo trí nhớ của bác, Đàm Vĩnh Hưng đã phải thuê bảo vệ khoảng gần 3 năm nay để đảm bảo sự an toàn cho gia đình mình. 

Theo nguồn tin riêng của VietNamNet, biệt thự của Đàm Vĩnh Hưng hiện luôn có 4 bảo vệ túc trực cả ngày lẫn đêm, 2 người ca sáng, 2 người ca tối. Cách đây 1 tháng, nam ca sỹ đã sử dụng một lực lượng bảo vệ mới để nâng cao sự an toàn, nhằm tránh sự hiếu kỳ của người hâm mộ cũng như tránh những bất trắc có thể xảy ra. Ngay cả lực lượng bảo vệ cũng không tiếp xúc quá nhiều với nam ca sỹ.

{keywords}
Khu vực nhà của Đàm Vĩnh Hưng đã từng xảy ra ồn ào khi chủ nợ tới nhà đòi tiền.

Theo nguồn tin từ dân xung quanh, khi chuyện siết nợ ồn ào xảy ra, mẹ của nam ca sỹ thường lánh mặt và ít xuất hiện. Một nguồn tin khác thông tin với VietNamNet, mẹ của Đàm Vĩnh Hưng hiện không sống cùng con trai dù đây là tài sản duy nhất nam ca sỹ thừa nhận còn lại sau khi đã phải trả nợ hầu như tiền bạc và tài sản cho những khoản nợ khổng lồ của mẹ.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thêm thông tin về sự kiện này.

Duy Trường

Ảnh: H.M