Nói về việc cư dân mạng vẫn không chấp nhận với lời giải thích của mình, Đức Hải cho rằng đó là quyền của cộng đồng mạng, không ai có thể bắt người ta phải suy nghĩ hay làm theo ý của một ai đó.

“Tôi là người bị hại thì tôi phải lên tiếng để minh oan cho mình. Còn vụ việc của tôi có như lời tôi nói hay là giống như cộng đồng mạng đang nghi ngờ thì hãy để cho cơ quan điều tra làm việc. Họ sẽ có câu trả lời cuối cùng”, Đức Hải nói.

{keywords}
NSƯT Đức Hải nói.

Về việc con nuôi vào trang cá nhân của Đức Hải thì anh cho rằng câu chuyện không chỉ dừng lại ở việc vi phạm của người con mà có thể đã chuyển sang một hướng khác. Theo Đức Hải: “Tôi là người cũng khá nổi tiếng nên trang cá nhân của tôi có rất nhiều người xem, có người ủng hộ nhưng cũng có những ý kiến trái chiều. Tuy nhiên đã có một số đối tượng lợi dụng vụ việc này để tìm cách quăng bom thư, dọa nạn và tống tiền tôi. Dĩ nhiên tôi chỉ có cách xử lý là gửi đơn tố cáo tới An ninh mạng Bộ Công an. Và họ đã vào cuộc, cho phép tôi được công bố các thông tin trên nên tôi không có gì phải sợ".

Đức Hải kể anh tạo tài khoản Facebook đã được vài năm, và anh coi Facebook như là một thú vui chơi để chia sẻ với bạn bè, cộng đồng mạng. Với slogan “Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui”, Đức Hải thường đưa lên những câu chuyện đời thường, những sinh hoạt vui vẻ cùng bạn bè. Trang Facebook của Đức Hải thu hút khá nhiều người xem và chưa hề có điều tiếng gì.

“Tuy nhiên khi xảy ra chuyện, tôi mới thấy mặt trái của mạng xã hội khủng khiếp quá mà trước tới nay tôi không thể nào hình dung ra nổi. Như vụ tôi và bạn bè làm clip chế khẩu trang cách đây gần 2 năm. Bọn tôi làm để giải trí, có thể hơi quá đà một chút nhưng có ảnh hưởng tới ai đâu. Vậy mà bây giờ họ cũng moi móc lại. Nói cộng đồng mạng thì tôi không nói tất cả mọi người bởi có rất nhiều người tử tế, vào trang hay bình luận rất đàng hoàng hay phê phán thì cũng mang tính xây dựng. Nhưng cũng có một số kẻ có tâm đen quá. Họ chỉ tìm cách moi móc để hại người”.

Với người con nuôi, Đức Hải cho biết về tình thì trong một gia đình, khi người con phạm lỗi nhưng đã nhận lỗi thì người cha luôn sẵn sàng tha thứ. Với xã hội, nếu cơ quan chức năng xử lý thì người vi phạm phải chịu trách nhiệm.

“Nhưng với vai trò người cha và là nạn nhân của vụ việc, tôi cũng sẽ nói với bên xử lý hãy linh động, giơ cao đánh khẽ ở mức độ chấp nhận được bởi việc xử lý cũng nhằm giúp người vi phạm thấy được lỗi của mình, biết ăn năn hối cải”, anh chia sẻ.

Trước đó, trang Facebook tích xanh của NSƯT Đức Hải đăng tải những lời lẽ tục tĩu, nhạy cảm và được cho là công kích người khác đã làm “dậy sóng” mạng xã hội những ngày qua. Trả lời báo chí, anh khẳng định tài khoản Facebook của mình bị hack chứ anh không hề viết nội dung này.

Theo tienphong.vn

NSƯT Đức Hải bị miễn nhiệm chức vụ Phó Hiệu trưởng

Toàn bộ sự việc NSƯT Đức Hải bị miễn nhiệm vì phát ngôn thiếu chuẩn mực

Toàn bộ thông tin liên quan đến NSƯT Đức Hải bị miễn nhiệm chức vụ Phó Hiệu trưởng do những phát ngôn thiếu chuẩn mực trên mạng xã hội.

Đức Hải tiết lộ về vụ chửi tục: 'Facebook không bị hack, tôi bị tống tiền'

Đức Hải tiết lộ về vụ chửi tục: 'Facebook không bị hack, tôi bị tống tiền'

Nghệ sĩ Đức Hải cho biết, facebook của anh không bị hack mà do người con nuôi "nghịch dại". Tuy nhiên, có kẻ đã lợi dụng ồn ào này để nhắn tin tống tiền, đe dọa tính mạng nam nghệ sĩ.