Theo Sina, Đặng Diễn Thành mất ngày 1/7 tại Hong Kong sau thời gian dài điều trị ung thư. Vợ nam đạo diễn đã lên tiếng thông báo về tin buồn của gia đình, đồng thời cảm ơn sự quan tâm chia buồn của bạn bè và người hâm mộ dành cho ông.

Theo nguyện vọng từ Đặng Diễn Thành, lễ tang của ông sẽ được tổ chức nhỏ gọn, chỉ dành cho gia đình và những người thân thiết.

{keywords}
Đạo diễn Đặng Diễn Thành ra đi ở tuổi 69 sau thời gian dài chống chọi với căn bệnh ung thư. 

Tháng 5/2020, Đặng Diễn Thành từng tham dự buổi tiệc họp mặt cùng Mễ Tuyết, Lưu Tùng Nhân và một vài đạo diễn khác. Lúc này, đạo diễn sức khỏe yếu, thân hình gầy đi trông thấy sau quá trình điều trị bệnh.

Thông tin nam đạo diễn qua đời khiến các nghệ sĩ đồng nghiệp trong giới giải trí thương xót. Diễn viên Mễ Tuyết - người thành danh qua các tác phẩm của ông ngậm ngùi chia sẻ: "Ngày hôm đó, tôi chỉ nghĩ anh ấy không được khỏe. Không ngờ rằng anh ấy lại ra đi như vậy". Trong khi đó, các nghệ sĩ, nhân viên hậu trường và khán giả cũng chia sẻ trên trang cá nhân dòng trạng thái chia sẻ nỗi mất mát với gia đình cố đạo diễn. 

{keywords}
Đặng Diễn Thành gầy đi trông thấy khi xuất hiện tại buổi tiệc họp mặt hồi tháng 5.

Đặng Diễn Thành là một đạo diễn kỳ cựu của làng phim Hoa ngữ. Ông bắt đầu sự nghiệp từ năm 1979 và nổi danh nhờ dòng phim võ thuật. Một số tác phẩm tiêu biểu của ông như: "Lục Tiểu Phụng", "Thiên Long Bát Bộ", "Quyết chiến giang hồ",...

Cố đạo diễn còn là người góp phần lăng xê những tên tuổi hàng đầu hiện nay của showbiz xứ Cảng như: Mễ Tuyết, Lưu Tùng Nhân,...Đặc biệt, bộ phim "Quyết chiến giang hồ" của ông đã đưa tên tuổi của cả hai nam diễn viên Lý Liên Kiệt và Châu Tinh Trì tỏa sáng.

Ngọc Mai

Mỹ nhân Thành Long theo đuổi 8 năm, 20 năm sau mới xin lỗi vì phụ bạc

Mỹ nhân Thành Long theo đuổi 8 năm, 20 năm sau mới xin lỗi vì phụ bạc

-  Là một trong số hiếm những mỹ nhân được Thành Long công khai theo đuổi, Mễ Tuyết xinh đẹp ở tuổi 64 nhưng vẫn cô đơn lẻ bóng.