Hà Gia Kính không phải là cái tên xa lạ đối với những khán giả yêu mến phim truyền hình Trung Quốc. Nhiều người vẫn không thể nào quên được hình ảnh chàng đại hiệp Triển Chiêu điển trai ngời ngời trong Bao Thanh Thiên (1983) do Hà Gia Kính thủ vai. Cũng kể từ thành công của vai diễn đó, Hà Gia Kính gắn liền với biệt danh "Triển đại hiệp".

{keywords}
Hà Gia Kính đảm nhân vai Triển Chiêu trong Bao Thanh Thiên 1993.

Đến nay, dù vai Triển Chiêu đã có thêm nhiều diễn viên đảm nhận trong các phiên bản khác nhau nhưng vai Triển Chiêu của Hà Gia Kính được khán giả đánh giá kinh điển khó ai có thể vượt qua.

Nổi tiếng với tài năng và gương mặt điển trai, Hà Gia Kính là thần tượng trong lòng nhiều cô gái. Thế nhưng đường tình duyên của Hà Gia Kính không mấy suôn sẻ. Cuộc đời anh trải qua 2 mối tình khắc cốt ghi tâm nhưng đến gần 60 tuổi, anh vẫn cô độc một mình.

{keywords}

Hà Gia Kính và Kim Tố Mai từng là cặp trai tài gái sắc được nhiều người ngưỡng mộ.

Thời gian đầu mới vào nghề, Hà Gia Kính hẹn hò với nữ diễn viên Đài Loan Kim Tố Mai. Cặp trai tài gái sắc nên duyên sau khi hợp tác trong dự án phim Yêu. 

Trong khoảng thời gian hẹn hò, hai người cũng trải qua nhiều mâu thuẫn, hợp tan. Đến năm 1995, hai người tuyên bố chia tay khiến người hâm mộ không khỏi bất ngờ. Dù không còn là người yêu nhưng Hà Gia Kính và Kim Tố Mai vẫn giữ quan hệ bạn bè thân thiết. Khi biết tin bạn gái cũ bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư gan, chàng "Triển Chiêu" thường xuyên tới lui thăm hỏi và gửi lời động viên đến người bạn cũ.

{keywords}

Cặp đôi tuyên bố chia tay vào năm 1995 khiến nhiều người tiếc nuối.

Thậm chí khi đó, Hà Gia Kính còn đưa ra lời hứa trăm năm rằng nếu hai người đến 60 tuổi mà đều chưa kết hôn thì sẽ ở với nhau tới hết quãng đời còn lại.

Thế nhưng khi được hỏi về lời hứa hẹn này, nữ diễn viên thẳng thắn chia sẻ đó chỉ là câu nói động viên của bạn trai cũ: "Khi đó tôi đấu tranh với bệnh ung thư gan. Tôi không ngờ sự khích lệ đó của anh ấy dành cho tôi lại khiến 1 số khán giả chờ đợi. Hiện tại hôn nhân không nằm trong kế hoạch của cuộc đời tôi".

{keywords}

Ở tuổi 60, Hà Gia Kính vẫn độc thân.

Dù vậy, nhiều người hâm mộ của cặp đôi vẫn nhớ đến lời hẹn năm cũ của Hà Gia Kính và hy vọng hai người có thể quay lại bên cạnh nhau.

Nhắc đến Kim Tố Mai, nhiều người biết cô là diễn viên gạo cội của Đài Loan. Cô sinh năm 1965 và được yêu mến qua các dự án phim Uyển Quân, Ba đóa hoa... Sau mối tình với Hà Gia Kính, Kim Tố Mai trải qua một số cuộc tình và vướng không ít thị phi khi mang danh "tiểu tam" xen vào hạnh phúc gia đình người khác. Đầu năm 2013, cô nảy sinh tình cảm với nhà văn Hứa Trí Viễn. Tuy nhiên cuộc tình cũng không đi đến đâu.

{keywords}

 
{keywords}
 
{keywords}
Kim Tố Mai hiện tại.

Những năm gần đây, Kim Tố Mai hoạt động tích cực trong lĩnh vực chính trị. Cô là đại biểu nhân dân, bảo vệ cho quyền lợi của các dân tộc thiểu số ở Đài Loan. Hiện tại, cô vẫn độc thân khiến nhiều người hâm mộ hy vọng tái hợp cùng Hà Gia Kính.

Theo Dân Việt

'Triển Chiêu' Hà Gia Kính: Tuổi U60 giàu có, không gia đình

'Triển Chiêu' Hà Gia Kính: Tuổi U60 giàu có, không gia đình

Ở tuổi 57, Hà Gia Kính vẫn giữ được phong độ như 23 năm trước. Tuy nhiên, tài tử không còn nghĩ đến chuyện lập gia đình.