Theo AppledailyHồng Triêu Phong vừa chia sẻ trong bài phỏng vấn về cuộc sống hiện tại và bệnh tình của mình. Thông qua hình ảnh được đăng tải, nam diễn viên trông sụt cân nhiều nhưng tinh thần và sức khỏe ổn định hơn. 

Hồng Triêu Phong từng đối diện với căn bệnh ung thư lưỡi và hạch giai đoạn 2. "Hơn một năm trước khi phẫu thuật, lưỡi tôi bị viêm mủ kéo dài, không thể chữa lành", ông kể. Để bảo vệ sức khỏe, nam diễn viên phải cắt bỏ 2/3 lưỡi và một phần ruột để duy trì tuổi thọ.

{keywords}
Hồng Triêu Phong sống tu tập sau nhiều biến cố bệnh tật. 

Sau phẫu thuật, ông mất thời gian dài để tập nói. Tài tử hiện vẫn phải dùng thuốc và tái khám định kỳ theo lịch của bác sĩ. "Tôi từng nghĩ cuộc đời mình chấm hết vào 4 năm trước. Tuy nhiên, tôi đã động viên bản thân mình bằng mọi giá phải cố gắng. Tôi đã không từ bỏ chính mình ngay thời khắc đen tối nhất", ông nói. 

Do dịch Covid-19, thu nhập Hồng Triêu Phong giảm nhiều. Dẫu vậy, ông không áp lực vì nhu cầu cuộc sống giản dị. Sau những sóng gió cuộc đời, tài tử học cách bằng lòng với hiện tại và không suy tính nhiều về tương lai. 

{keywords}
Nam diễn viên vướng nhiều ồn ào đời tư trước khi giải nghệ. 

Hồng Triêu Phong là nam diễn viên nổi tiếng thập niên 1980 của màn ảnh nhỏ Hong Kong. Sở hữu ngoại hình nam tính cùng chiều cao vượt trội, ông được mời tham gia loạt phim ăn khách của đài TVB như Anh hùng xạ điêu 1994, Nam Hiệp Triển Chiêu 1994, Bao Thanh Thiên 1995, Nhất hào hoàng đình 2,... Ngoài ra, nam diễn viên còn là một nhà văn, từng làm chủ biên tạp chí và xuất bản sách.

Sự nghiệp đang ở đỉnh cao thì tài tử vướng vào nhiều vụ bê bối đời tư khi phản bội vợ, lén lút qua lại với một nam nghệ sĩ trong ngành giải trí. Những ồn ào thưa kiện giữa Hồng Triêu Phong và người vợ đại gia khiến dư luận dần quay lưng với ông.

{keywords}
Hồng Triêu Phong từng xuất gia. Tài tử hiện ít xuất hiện trước công chúng. 

Hồng Triêu Phong quyết định rời bỏ làng giải trí để tu hành tại gia từ nhiều năm nay. Ông cho biết đã chán ngán cuộc sống hiện tại nên những năm tháng cuối đời muốn tìm về cửa Phật. Hồng Triêu Phong để lại bản di chúc cho con trai kèm theo nguyện vọng muốn được hiến nội tạng.

Hồng Triêu Phong thời điểm mới phát bệnh

Thúy Ngọc

Đời thăng trầm của dàn diễn viên 'Anh hùng xạ điêu' 2003

Đời thăng trầm của dàn diễn viên 'Anh hùng xạ điêu' 2003

17 năm sau khi ra mắt, cuộc sống của dàn diễn viên đình đám của 'Anh hùng xạ điêu' 2003 có những ngã rẽ khác nhau.