Tuổi thơ bị bắt nạt vì ngoại hình thấp bé

Trần Tam Mộc sinh năm 1960 tại Bắc Kinh (Trung Quốc). Với chiều cao 1m28, ông được truyền thông đặt biệt hiệu “nam diễn viên lùn nhất Trung Quốc”. Tài tử suốt nhiều năm qua là tên tuổi xuất hiện dày đặc trong các tác phẩm truyền hình, nhận được sự mến mộ từ khán giả bởi lỗi diễn xuất duyên dáng của mình.

{keywords}
Trần Tam Mộc với ngoại hình nhỏ bé do mắc bệnh về tuyến yên.

Nam diễn viên bị chứng bệnh về tuyến yên khiến chiều cao không thể phát triển. Khi còn đi học, ông thường bị bạn bè bắt nạt vì ngoại hình khác biệt. Bố mẹ Tam Mộc từng nhiều lần rơi nước mắt bởi lo lắng cho tương lai của con.

“Ban đầu tôi tự ti với tất cả mọi người. Tuy nhiên tôi nghĩ nếu mình như thế này mãi sẽ chẳng thay đổi được gì. Tôi cố gắng nỗ lực để khiến xã hội phải thay đổi cái nhìn về mình”, ông nói.

Trần Tam Mộc sau đó đăng ký tham gia vào đội văn nghệ của trường. Trái ngược với vóc dáng nhỏ bé, ông sở hữu giọng hát tình cảm, trầm ấm khiến thầy cô bất ngờ. Trong những năm học phổ thông, ông là “cây văn nghệ”, thường được đại diện học sinh cả khối biểu diễn trong những dịp lễ.

Ngủ gầm cầu, ăn cơm thừa để theo đuổi đam mê nghệ thuật

{keywords}
Trần Tam Mộc nhận được sự kính trọng bởi tài năng và thái độ làm nghề nghiêm túc.

Ôm giấc mộng làm nghệ thuật từ bé, năm 30 tuổi Tam Mộc rời quê lên Bắc Kinh theo đuổi ước mơ. Những ngày đầu, Tam Mộc được giao đóng vai quần chúng, tuyến nhân vật người qua đường, ăn xin, hay dị nhân có vẻ ngoài khác lạ... Trong một bài phỏng vấn, nam diễn viên nói ông đã không ngủ được khi vai diễn đầu tiên của mình được phát sóng.

Dẫu vậy, hạn chế về ngoại hình khiến Trần Tam Mộc mất đi nhiều cơ hội hoạt động. Mặt khác, tiền thù lao ít ỏi từ vai quần chúng khiến đời sống nam diễn viên gặp khó khăn. Trong suốt 5 năm, ông sống cảnh của người vô gia cư khi phải ngủ gầm cầu do không đủ tiền thuê nhà. Tài tử cũng phải ăn cơm thừa, uống nước máy trong nhà vệ sinh công cộng...

Chứng kiến con chịu nhiều khó khăn, bố Trần Tam Mộc từng khuyên ông trở về quê sống song nam diễn viên từ chối. Ở lại thành phố, ông tìm thêm công việc tại khách sạn, quán ăn, bên cạnh duy trì đam mê diễn xuất. Đến năm 2002, nam diễn viên được chọn vào vai diễn trong bộ phim kinh điển Quan khâm sai thất phẩm Lưu Gù. Khả năng diễn xuất duyên dáng của ông gây nhiều thiện cảm với khán giả, qua đó được các đạo diễn chú ý mời góp mặt trong Chính Đức diễn nghĩa, Thiên tiên phối, Khổng Tử Xuân Thu, Cửu châu hải thượng mục vân ký...

{keywords}
Nam diễn viên để được công nhận như hiện tại từng trải qua không ít khó khăn với quá khứ ngủ gầm cầu, ăn cơm thừa. 

“Những ngày tháng vất vả tủi nhục ấy tôi không bao giờ quên. Nhưng đó cũng là động lực để một người như tôi có thể nỗ lực làm chủ vận mệnh của mình. Giờ đây cuộc sống ổn định của tôi là câu trả lời rõ nhất cho mọi sự cố gắng”, ông nói.

Ở tuổi 60, Trần Tam Mộc vẫn miệt mài đóng phim, tham gia các talkshow và livestream bán hàng online. Nhờ sự chăm chỉ và tích góp nhiều năm, nam diễn viên có cuộc sống ổn định. Tài tử từng hài hước cho hay ông sẽ đóng phim đến hơi thở cuối cùng với hy vọng lấy được giải Ảnh đế lùn nhất. 

Về đời tư, Trần Tam Mộc luôn kín tiếng trước truyền thông. Nam diễn viên từng tiết lộ mình trải qua không ít lận đận tình cảm. Thời trẻ, ông từng yêu say đắm một cô gái cao hơn mình nhưng rốt cuộc chia tay vì gia đình ngăn cấm. 

{keywords}
Trần Tam Mộc tìm được hạnh phúc ở tuổi 60 bên người vợ thứ 4.

“Tôi đã trải qua 4 lần kết hôn. 4 người phụ nữ trong đời tôi đều xinh đẹp, vóc dáng gợi cảm. Nhiều người đàn ông khác muốn cũng chưa chắc có được cơ duyên đó”, tài tử 60 tuổi chia sẻ.

Ông trải lòng khi kết hôn, những người phụ nữ này đều bị điều tiếng ham tiền. Có người còn khóc ngay trong đêm tân hôn vì gia đình từ mặt. “Tôi cảm thấy họ đã hy sinh nhiều khi yêu tôi. Thế nên khi không thể ở bên nhau nữa, tôi vẫn trân trọng từng ngày tháng sống chung”, ông nói.

Hiện nam diễn viên sống hạnh phúc cùng người vợ thứ 4 cao 1m60.

Clip Trần Tam Mộc diễn xuất trong 'Thất tiên nữ'

Thúy Ngọc

Cảnh khóc khiến mỹ nhân Trung Quốc bị chê diễn kém

Cảnh khóc khiến mỹ nhân Trung Quốc bị chê diễn kém

Khóc dở, khóc không ra nước mắt khiến các nữ diễn viên Trung Quốc như Trịnh Sảng, Ngô Cẩn Ngôn, Thẩm Nguyệt, Angelababy luôn mang tiếng diễn kém.