Diễn viên Đức Thịnh được biết đến nhiều nhất với vai Sơn Sọ trong bộ phim Đội đặc nhiệm nhà C21 (1997). Anh từng Nam tiến và tham gia ban nhạc của ca sĩ Jimmii Nguyễn.

Giữa năm 2020, sau khi thăm khám và xét nghiệm ở 5 bệnh viện, anh phát hiện bị ung thư hạch. Thời gian qua, anh điều trị tại Bệnh viện Ung Bướu (Hà Nội). Chia sẻ với Zing, nam diễn viên cho biết gia đình và công việc là động lực để anh chiến đấu với bạo bệnh.

"Tôi luôn lo cho các con"

Ngày 5/4, diễn viên Đức Thịnh được xuất viện và trở về nhà điều trị. "Bác sĩ tại Bệnh viện Ung Bướu nói đã hết phác đồ điều trị nhưng khối u trong người tôi vẫn còn. Tuy nhiên, tôi được về nhà để theo dõi. Khi có chuyển biến bất thường, tôi nhập viện trở lại", anh mở lời với Zing.

Theo Đức Thịnh, từ khi phát hiện bệnh đến nay, anh thay đổi toàn bộ lối sống, sinh hoạt, cách ăn uống để "sống chung với lũ". Anh đi ngủ, thức dậy sớm, ăn uống khoa học và tập thể dục. Vì thế, sức khỏe nam diễn viên ổn định, không bị sụt cân.

"Mọi người thường nói tôi lạc quan. Đúng rồi, tính tôi xưa nay không thích than vãn. Mình đã xác định mắc bệnh nan y thì buồn bã đâu giải quyết được gì. Thay vào đó, tôi vui vẻ chiến đấu. Sự vui vẻ đó cũng truyền năng lượng tích cực cho những người xung quanh. Còn sống là phải mạnh mẽ và có giá trị", diễn viên Đội đặc nhiệm nhà C21 tâm sự.

dien vien duc thinh bi ung thu anh 1

Diễn viên Đức Thịnh lạc quan trong quá trình điều trị bệnh. Ảnh: Hương Đỗ.

Anh cho biết động lực lớn nhất trong quá trình chống chọi với bạo bệnh là gia đình và con cái. Vợ con thường xuyên túc trực, chăm sóc, bạn bè động viên, giúp đỡ khi anh nằm trên giường bệnh.

"Mỗi khi buồn bã, nhụt chí hay đau đớn vì bệnh tật, tôi luôn nghĩ về hai con. Các con là động lực để tôi chiến đấu từng ngày với bệnh nan y này. Tôi hay nghĩ nếu mình mất đi rồi, hai con sẽ ra sao. Vậy nên, tôi luôn tự nói với mình phải chiến đấu cho đến lúc nào không còn sức lực", Đức Thịnh chia sẻ.

Nam diễn viên kể thêm thời gian đầu điều trị ung thư hạch, anh gặp khó khăn về tài chính. Cha của Đức Thịnh thậm chí đã lên kế hoạch bán nhà vì biết chi phí điều trị bệnh tốn kém. Tuy nhiên, nhiều đồng nghiệp khi biết hoàn cảnh gia đình anh đã ra sức giúp đỡ, hỗ trợ.

"Các anh em thường ở sau lưng và động viên tôi cứ ra sức chiến đấu với căn bệnh nan y này, đừng bận tâm về vấn đề tiền nong. Vì thế, tôi không quá phải lo lắng tài chính. Nhưng đến một lúc nào đó, nếu bệnh này không thể chữa dứt điểm mà chỉ duy trì qua từng ngày, tôi phải thay đổi, hy sinh cho người khác. Tôi không thể để người khác hy sinh vì mình mãi được", anh tâm sự.

"Gia đình, đồng nghiệp hỗ trợ khi tôi mắc bạo bệnh"

Sau khi xuất viện, Đức Thịnh trở lại với công việc. Anh cùng các thành viên trong ê-kíp sản xuất phim ca nhạc. Bản thân anh quay lại với việc sáng tác các ca khúc.

"Trong năm nay, tôi sẽ tái khởi động lại việc hoạt động âm nhạc mà trước đó mình đã bỏ lỡ một thời gian dài. Trước mắt, tôi sẽ gửi một số ca khúc bản thân sáng tác đến anh Quang Hà. Ngoài ra, tôi cũng dành thời gian để sáng tác nhiều hơn nữa. Về sau, nếu một ngày tôi mất đi, số tiền được nhận từ bản quyền ca khúc sẽ đỡ đần một phần chi phí, trang trải cuộc sống cho vợ con", anh cho biết.

Đức Thịnh kể anh có nhiều kế hoạch trong công việc. Song mọi thứ phải phù thuộc vào sức khỏe của bản thân và tình hình kinh tế gia đình.

Ngoài âm nhạc, anh còn dự tính sản xuất phim Đội đặc nhiệm nhà C21 theo phiên bản trẻ em thời hiện đại. Nam diễn viên coi đây là món quà tri ân, tưởng nhớ đến diễn viên quá cố Thanh Hải (Tùng quắt).

dien vien duc thinh bi ung thu anh 2

Nam diễn viên trên giường bệnh. Ảnh: NVCC.


"Tôi gặp khó khăn ở vấn đề kịch bản. Vì viết được kịch bản hấp dẫn về trẻ em thời hiện đại là rất khó. Nhưng mọi chuyện sẽ ổn thôi. Phim không mang tính thương mại nên tôi cũng không quá lo lắng. Tôi vừa là người viết kịch bản, sản xuất và đạo diễn của phim", Đức Thịnh cho hay.

Mong muốn lớn nhất của nam diễn viên ở thời điểm hiện tại là sức khỏe. Anh hy vọng căn bệnh nan y mang trong người sẽ thuyên giảm. Khi ấy, Đức Thịnh có tinh thần để thực hiện những dự án cá nhân trong thời gian tới.

"May mắn là tôi có gia đình, anh em luôn ở bên. Tôi cứ thế mà chiến đấu với ung thư thôi. Đi được đến đâu hay đến đó. Số phận rồi", Sơn Sọ Đội đặc nhiệm nhà C21 bày tỏ.

(Theo Zing)

Đạo diễn Đức Thịnh ra mắt phim ca nhạc khi vẫn đang điều trị ung thư

Đạo diễn Đức Thịnh ra mắt phim ca nhạc khi vẫn đang điều trị ung thư

Đạo diễn Đức Thịnh (Sơn Sọ của đội Đặc nhiệm nhà C21) cùng nhạc sĩ Hoàng Anh kết hợp ra mắt phim ca nhạc 'Máu huynh đệ' với hai giọng ca Phan Anh và Khả Quân.