Vai cô Xuyến giúp tên tuổi Hoàng Yến phủ sóng chỉ là một vai nhỏ trong bộ phim truyền hình Về nhà đi con từng gây bão, của đạo diễn, NSƯT Nguyễn Danh Dũng. Hương vị tình thân cũng là “đứa con tinh thần” của vị đạo diễn này và Hoàng Yến lại tiếp tục tham gia trong một vai… nhỏ xíu.

  • Diễn viên Hoàng Yến: Tôi mất vai bà Bích trong 'Hương vị tình thân' vì… trẻ quá! ảnh 1

Diễn viên Hoàng Yến, sinh năm 1976, chuyên trị vai đanh đá, lẳng lơ của phim truyền hình (Ảnh: NVCC)

Vì sao chị nhận lời tham gia phim “Hương vị tình thân”?

Diễn viên Hoàng Yến: Cho tôi được chia sẻ chút nhé. Ngay từ đầu vai bà Bích mà chị Tú Oanh diễn là vai của Yến đó. Vì từ vai cô Xuyến đạo diễn có nói với Yến trước đó mấy tháng, có một vai diễn rất hay để dành cho Yến. Với khả năng diễn xuất của em thì vai này sẽ rất thăng hoa. Đạo diễn tin vào khả năng diễn xuất của tôi cho vai bà Bích. Nhưng đến gần ngày quay thì đạo diễn nói: Em ơi, em trẻ quá. Sợ không làm mẹ cái Oanh (diễn viên Phương Oanh, vai Nam - PV) được. Lý do mất vai vì trẻ quá nên trẻ quá không phải lúc nào cũng có lợi đâu (cười). Mà đúng thật. Nhìn tôi với Oanh giống hai chị em hơn, đóng hai mẹ con thì hơi không thuyết phục.

Diễn viên Hoàng Yến: Tôi mất vai bà Bích trong 'Hương vị tình thân' vì… trẻ quá! ảnh 2

Hậu trường của Hội bạn thân trong "Hương vị tình thân" (Ảnh: NVCC)

Hình như chị không kén chọn vai diễn lắm? Bởi vai bà Nguyệt khá ít đất diễn trong “Hương vị tình thân”.

Diễn viên Hoàng Yến: Kén chọn á? Thế bạn nghĩ sao khi tôi nhận một vai nhỏ xíu như vai cô Xuyến trong “Về nhà đi con”? Với vai cô Xuyến tôi còn xuất hiện ít hơn cả vai bà Nguyệt trong Hương vị tình thân. Đọc trong kịch bản thì vai cô Xuyến chẳng có gì để nhớ, chẳng có gì để diễn luôn. Thế mà bằng sự tài tình của đạo diễn, bằng sự nhanh nhạy và hiểu ý đạo diễn, tôi đã làm nên một cô Xuyến cực kỳ đáng yêu, để cả già trẻ lớn bé đều đón nhận và yêu thương đó thôi!

Hương vị tình thân cũng vậy, anh Dũng nói: “Em không tham gia phim này thì anh thấy hơi tiếc. Anh biết là em rất bận nhưng thôi em cũng nên dành thời gian để tham gia với hội chị em bạn dì cho vui. Bởi vì vai tuy ngắn nhưng anh thích mời em, phim cần chút “gia vị” hài, tươi vui, anh nghĩ em làm tốt”.

Diễn viên Hoàng Yến: Tôi mất vai bà Bích trong 'Hương vị tình thân' vì… trẻ quá! ảnh 3

Bà Nguyệt (Hoàng Yến đóng) sắp xuất hiện ở phim "Hương vị tình thân" (Ảnh: NVCC)

Nói thế, phải chăng chị không cần vai chính?

Diễn viên Hoàng Yến: Với tôi, vai ngắn, vai dài không quá quan trọng. Là diễn viên, ai cũng muốn được làm vai chính, ai cũng muốn được làm vai dài. Nhưng đủ duyên thì mình sẽ làm. Bởi vì với hoàn cảnh của tôi hiện tại, công việc kinh doanh quá bận rộn, theo đoàn từ ngày này sang tháng khác, với tôi sẽ rất khó khăn để sắp xếp. Nhưng có lẽ cũng chưa đủ duyên mà thôi. Tôi cũng ước mong khi nào đủ duyên tôi sẽ được vào hóa thân vào một vai thật chính, thật dài hơi, diễn tả được nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Nhưng vai ngắn, vai dài thưc sự không quan trọng bằng việc người diễn viên ghi dấu ấn thế nào.

Khán giả đang rất mong chờ Nguyệt quay trở lại. Hàng ngày tôi vẫn nhận được những câu hỏi: Phim hôm nay không thấy cô? Cô ơi hôm nay cô vẫn chưa quay trở lại à ? Y hệt như vai cô Xuyến lúc trước: Phim hôm nay không có cô Xuyến à?. Đó là những câu hỏi khiến tôi cảm thấy hạnh phúc. Ngắn mà được quí thì cũng được. Ít mà được nhớ thì vẫn là yêu! Tôi không phân biệt vai ngắn, vai dài, vai chính, vai phụ. Nhưng một khi đã nhận vai diễn nào đó thì tôi sẽ nỗ lực góp phần làm cho bộ phim hay hơn, ý nghĩa hơn. Bởi mỗi người diễn viên, cho dù sắm vai chính hay vai phụ cũng chỉ là góp phần làm cho bộ phim hay hơn mà thôi. Không phải cứ vai dài mới nhận. Nhưng đã nhận làm thì phải làm cho hay, cho khán giả nhớ. Tôi tin rằng với sự trở lại của tôi sắp tới trong “Hương vị tình thân”, tuy không dài nhưng đủ để khán giả nhớ. Bà Nguyệt sẽ là cơn gió mát lành cho “Hương vị tình thân”.

Diễn viên Hoàng Yến: Tôi mất vai bà Bích trong 'Hương vị tình thân' vì… trẻ quá! ảnh 4
Hội bạn thân trong "Hương vị tình thân" vui vẻ chụp ảnh kỷ niệm. Hoàng Yến (phải) tiết lộ: Ngoài đời, tôi "đông" tuổi nhất hội. (Ảnh:NVCC)

(Theo Tiền Phong)

Nỗi lo giấu kín của bà Bích 'Hương vị tình thân'

Nỗi lo giấu kín của bà Bích 'Hương vị tình thân'

Diễn viên Tú Oanh hạnh phúc vì vai diễn của mình được khán giả yêu mến nhưng cùng với đó là nỗi lo lắng và bất an khi việc kinh doanh của chị liên tục bị gián đoạn vì dịch bệnh.