Chiều 3/11, tại Hà Nội, ekip chương trình Xuân phát tài 11 với chủ đề Duyên đã có buổi gặp gỡ báo chí chia sẻ về chương trình sẽ diễn ra ngày 26/12 tại Trung tâm hội nghị quốc gia. 

"Giáo sư" Cù Trọng Xoay - Đinh Tiến Dũng - biên kịch của chương trình suốt 11 năm qua chia sẻ, khó khăn nhất của anh trong năm nay là do dịch Covid-19 nên luôn trong trạng thái đặt câu hỏi: Liệu chương trình có diễn ra không để viết kịch bản?, "Giáo sư" Xoay cũng chia sẻ thật rằng, năm nào cũng vậy không giống như nghệ sĩ khác, khi viết kịch bản cho cặp nghệ sĩ Xuân Bắc - Tự Long diễn khi lên sân khấu, họ chỉ dùng cái khung của anh, còn lời cặp nghệ sĩ lại chế lại hoàn toàn. "Thôi biết làm thế nào", "Giáo sư" Xoay lắc đầu chấp nhận.

{keywords}
Thanh Thanh Hiền - Xuân Hinh là một cặp diễn ăn ý và gắn bó trên sân khấu.

Còn với cặp nghệ sĩ Xuân Hinh - Thanh Thanh Hiền, điều anh đau đầu nhất lại từ phía NSƯT Xuân Hinh. "Nếu các anh chị làm việc với anh Xuân Hinh rồi sẽ thấy anh ấy không dễ. Khi viết kịch bản cho anh mà không nhiều, không hay anh ý kiến ngay.

Thông thường các diễn viên muốn để thoại ngắn để dễ thuộc lời nhưng anh Xuân Hinh thì chỉ thích dài, dài nguyên trang A4 càng thích. Đến khi ra sân khấu anh chọc người này, người kia rồi mới diễn với chị Thanh Thanh Hiền. Nói thật, để làm việc với anh Xuân Hinh tôi có cảm giác chị Thanh Thanh Hiền phải biết… nhịn.

Anh Xuân Hinh đúng là có duyên trời phú. Tôi cũng không lý giải được, anh ấy duyên lắm, từ lúc ngồi bàn kịch bản, lên sân khấu, ăn uống… anh ấy đều rất duyên và luôn cho mọi người cảm giác tin cậy. Cũng như đội bóng có ngôi sao, vở kịch có anh Xuân Hinh thì chúng tôi rất yên tâm".

Đồng quan điểm với "Giáo sư" Xoay, nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền chia sẻ: "Thanh Thanh Hiền không phải cái gì cũng hay, nhưng được cái là chuyện gì cũng có thể làm được. Nếu anh Xuân Hinh hát một câu chèo thì Thanh Thanh Hiền cũng hiểu lề lối của nó ra làm sao và phải hát nối vào nó như thế nào để hay và cả hai diễn uyển chuyển, mềm mại chứ không bị gượng ép. Kể cả nhường cho bạn nổi lên và ghìm mình xuống.

Anh Hinh diễn cạnh tôi luôn được tôn lên. Giống như một viên kim cương, nếu không có ánh sáng chiếu vào, nó cũng không phát sáng. Thanh Thanh Hiền là người phát sáng cho "viên kim cương" Xuân Hinh.

Cuộc sống hay ở chỗ anh biết mình phải dừng lại để nhường cho bạn, chứ không phải lúc nào anh cũng ở tuyến đầu mới bắn được phát đạn trúng đích đâu".

Nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền cũng chia sẻ, kể cả những show mà đơn vị mời cô và Xuân Hinh diễn nữ nghệ sĩ cũng nhường luôn phần thương lượng cát-sê cho Xuân Hinh. "Tất nhiên, khi anh Hinh thương lượng xong thì phần ai người ấy nhận'', Thanh Thanh Hiền chia sẻ.

Chia sẻ về chủ đề của chương trình, ông Nguyễn Cao Dương - giám đốc sản xuất cho biết: "11 năm Xuân phát tài được gặp khán giả, đó là duyên. Đôi khi chúng ta đến với nhau, nên duyên, thành đôi, đó là duyên. Chính vì thế, chương trình này tôi đặt chủ đề là Duyên.

Và để giữ được chương trình có thể hàng năm ra mắt khán giả trong một thập kỷ qua, chúng tôi đã phải cố gắng hết mình đảm bảo chất lượng để những người đồng hành cùng chúng tôi tin tưởng chia sẻ về cả vật chất lẫn tinh thần. Năm nay, với tình hình Covid-19 khiến mọi hoạt động nghệ thuật đều lao đao, chúng tôi vẫn cố gắng giữ để chương trình đảm bảo ra mắt đúng cuối năm và chất lượng nhất", giám đốc sản xuất Cao Dương chia sẻ.

Trong khi đó, NSƯT Xuân Bắc lại chia sẻ quan điểm của mình về chữ "duyên" và bày tỏ anh không thích lắm từ này.

"Duyên là chỉ khi chúng ta trải qua rồi mới biết, chẳng hạn duyên gặp gỡ, nói chuyện thân nhau rồi mới bảo là do duyên. Tôi không thích lắm từ "duyên" bởi không thể nắm trọn được từ duyên trong tay, tôi chỉ nghĩ đã đến lúc chúng ta phải gặp nhau để thực hiện một chương trình nghệ thuật như Xuân phát tài, và đó là việc chúng ta cần làm, nên làm…thế thôi", NSƯT Xuân Bắc chia sẻ. 

{keywords}
Tự Long - Xuân Bắc trên sân khấu Xuân phát tài.

NSƯT Xuân Bắc bật mí, năm nay anh sẽ cùng với NSND Tự Long, Hoa hậu Jennifer Phạm làm MC cho chương trình. Với sự tung hứng rất hợp của Tự Long - Xuân Bắc, nhiều người lo ngại nàng hậu sẽ bị lép vế nhưng Xuân Bắc bảo, họ có kỹ năng làm chủ sân khấu để biết lúc nào tung hứng, biết lúc nào nhường cho đối phương toả sáng. 

Chương trình Xuân phát tài 11 có sự góp mặt của dàn nghệ sĩ tên tuổi như: NSƯT Xuân Hinh, NSND Tự Long, NSƯT Xuân Bắc, Thanh Thanh Hiền, Trung Ruồi, NSƯT Hoài Linh, NSND Hồng Vân, Hứa Minh Đạt, Lâm Vỹ Dạ, ca sĩ Quang Lê, Lệ Quyên, Đàm Vĩnh Hưng, Hoàng Thuỳ Linh,..

Tình Lê

Xuân Hinh ôm Thanh Thanh Hiền tình tứ

Xuân Hinh ôm Thanh Thanh Hiền tình tứ

Cặp đôi Xuân Hinh và Thanh Thanh Hiền vừa có dịp hội ngộ tại dinh thự ngoại ô của nam nghệ sĩ. Nhiều khán giả mong đợi sản phẩm nghệ thuật kết hợp giữa 2 người.