{keywords}
Trong 'Hương vị tình thân' phần 1, Ánh Tuyết đảm nhiệm vai Diệp, em gải của Phương Nam. 

Tập 1 của phần 2 Hương vị tình thân vừa lên sóng tối 28/7 và điều dễ nhận thấy nhất là nhân vật Diệp đã được thay thế bằng diễn viên khác. Đây cũng là nhân vật duy nhất thay diễn viên trong phần 2. 

Ánh Tuyết, diễn viên thủ vai Diệp trong phần 1 lần đầu có những chia sẻ trên trang cá nhân ngay trước thời điểm phần 2 Hương vị tình thân lên sóng. 

"Tập cuối Hương vị tình thân phần 1 tràn đầy cảm xúc. Một hành trình dài đã chính thức khép lại. Mình xa nhau thật rồi chị Nam ơi. Xem mà tự dưng mình thấy bồi hồi lại cảm xúc của ngày quay hôm ấy. Tạm biệt cô Diệp ngây ngô, mít ướt, yêu thương gia đình. Sẽ không còn một Ngọc Diệp béo xấu, yếu đuối, thấp cổ bé họng nữa mà thay vào đó là cô Diệp mạnh mẽ và tự lập hơn. Mong mọi người sẽ tiếp tục yêu thương ủng hộ bộ phim và vai diễn Ngọc Diệp trong phần 2".

{keywords}
Bích Ngọc thay Ánh Tuyết vào vai Diệp trong phần 2. 

Trả lời VietNamNet, biên kịch Trịnh Khánh Hà cũng nêu quan điểm về sự thay đổi của nhân vật Diệp. "Trong phần 2 của bộ phim, chúng tôi đã để nhân vật Diệp qua phẫu thuật thẩm mỹ, xinh đẹp hơn rất nhiều. Với một người mẹ luôn khao khát con mình xinh đẹp, sung sướng, giàu có lên như bà Bích, thì phi vụ “đầu tư” này là điều rất thường. Cho nên tôi muốn nói là, sự thay đổi trong nhan sắc của Diệp ban đầu xuất phát từ kịch bản". 

Tuy sự xuất hiện của Bích Ngọc trong vai Diệp ở phần 2 được nhiều khán giả đón nhận nhưng không ít người xem vẫn dành sự ủng hộ cho Ánh Tuyết và không muốn cô chia tay bộ phim. 

Clip Ánh Tuyết trong trích đoạn phim Hương vị tình thân:

Vy Uyên 

Biên kịch 'Hương vị tình thân': Phương Oanh, Mạnh Trường làm tôi khóc cười

Biên kịch 'Hương vị tình thân': Phương Oanh, Mạnh Trường làm tôi khóc cười

Biên kịch Trịnh Khánh Hà chia sẻ với VietNamNet về phần 2 'Hương vị tình thân' cũng như quan điểm về việc thay đổi diễn viên vào vai Diệp.