Theo Sina ngày 16/4, cảnh sát Hàn Quốc tiếp tục tiết lộ danh tính đồng phạm với Cho Joo Bin trong vụ án “phòng chat thứ N”. Tội phạm sử dụng tài khoản tên “But Butta” khi tham gia phòng chat năm nay mới 19 tuổi. Người này tên Kang Hoon, sinh năm 2001.

Dư luận, nghệ sĩ Hàn và làng giải trí hết sức sửng sốt và phẫn nộ khi tuổi đời của tội phạm này còn quá trẻ. Tức là, trong khi thực hiện những hành vi phạm tội của mình, Kang Hoon mới trong độ tuổi 18, chưa đủ tuổi trưởng thành ở Hàn Quốc.

Kang được cho là người đảm nhận vai trò quản lý lợi nhuận thu được từ việc bán các video xâm hại tình dục. Tiền được thu về thông qua các dạng tiền ảo như bitcoin, monero và ethereum. Ngoài quản lý tài chính, Kang Hoon còn tham gia tuyển dụng thành viên mới cho "phòng chat thứ N".

{keywords}
Đồng phạm với Cho Joo Bin sử dụng tên tài khoản “But Butta” làm quản trị viên phòng chat.

Cơ quan cảnh sát điều tra Seoul cho biết, 8h ngày 17/4, phạm nhân sẽ được áp giải tới cơ quan thẩm vấn. Thông tin cá nhân và gương mặt của tội phạm này sẽ được công khai trong những ngày tới. Như vậy, danh tính của 19 đối tượng đang bị bắt giam bao gồm cả Cho Joo Bin đang dần được cảnh sát làm rõ.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Hàn Quốc, cơ quan chức năng công bố chính xác danh tính của nghi phạm vị thành niên. Trước đó, nếu nghi phạm chưa đủ tuổi trưởng thành thì người này sẽ được giấu tên và không lộ mặt.

Cơ quan điều tra Seoul Hàn Quốc trước đó cũng đã có một cuộc họp về việc có tiết lộ danh tính của tội phạm này hay không và đi đến quyết định sẽ công khai vì muốn tránh trường hợp kẻ này có thể tái phạm trong tương lai.

{keywords}
Ảnh thẻ chụp của tội phạm 19 tuổi.

Theo báo cáo của Yonhap ngày 16/4, Tòa án Tư vấn hình sự thứ 30 trực thuộc Tòa án quận trung tâm Seoul sẽ tiến hành xét xử sơ bộ vụ án “phòng chat thứ N” lần đầu tiên vào lúc 14h ngày 29/4.

Công tố viên cáo buộc Cho Joo Bin đã đe dọa, ép buộc 25 phụ nữ quay những video có nội dung nhạy cảm để quấy rối tình dục và sử dụng từ tháng 5/2019 đến tháng 2/2020. Cho Joo Bin bán và lan truyền chúng trong nhóm trò chuyện Telegram "Phòng chat thứ N". Trong số các nạn nhân có 8 trẻ vị thành niên và cả trẻ em.

Trang KBS News ngày 13/4 đưa tin cuộc điều tra của cảnh sát Hàn Quốc cho thấy có tới 12 tội danh được áp dụng cho Cho Joo Bin và các đồng phạm, bao gồm cưỡng bức, ép buộc, lừa đảo và vi phạm luật bảo vệ thông tin cá nhân.

Minh Ngọc

Công nghệ chết người biến sao Hàn thành nạn nhân 'phòng chat tình dục'

Công nghệ chết người biến sao Hàn thành nạn nhân 'phòng chat tình dục'

 - Một phóng viên đã tiết lộ cách thức khiến hàng loạt thần tượng nữ trở thành nạn nhân của phòng chat thứ N.