Chia sẻ với VietNamNet, Đức Tuấn nói: "Cách đây khá lâu, chân tôi bị đau và hơi sưng, cứ tưởng là chấn thương gì đó thông thường vì tôi vẫn hay bị chấn thương khi vận động. Thấy đau mãi không hết, tôi mới đi khám bác sĩ bảo là bị viêm cơ bao xương ống quyển cả 2 chân. Chính xác là tôi đã chạy quá nhanh trong một thời gian quá ngắn. Cái tính của tôi là vậy hoặc là không chạy, hoặc chạy thật nhanh. 

{keywords}
Bác sĩ tiêm thuốc cho Đức Tuấn.

Tôi ban đầu còn chần chừ việc tiêm thuốc vì còn muốn vận động, chơi thể thao nhưng sau khi trao đổi, tìm các phương pháp chữa trị khác, tôi quyết định tiêm thuốc chữa viêm. Việc chọc, ngoáy mũi kim tiêm vào chỗ viêm đau nhức kinh hoàng.

Tóm lại, tôi không bi quan hay thấy quá nghiêm trọng. Tôi vẫn đi lại bình thường, chỉ là không được chạy, đạp xe nhanh, chơi tennis... một thời gian dài. Bác sĩ không nói trước bao lâu tôi có thể chạy lại, thôi cứ để từ từ vậy". 

Thời gian gần đây, Đức Tuấn được chú ý khi đam mê môn chạy, đặc biệt là chạy trail (chạy bộ địa hình). Anh tham gia các giải chạy Vietnam Mountain Marathon 2019, VnExpress Marathon 2020, Dalat Ultra Trail 2020...

{keywords}
Đức Tuấn xếp hạng 35 trong hơn 1.000 người chạy.

Ở giải Dalat Ultra Trail vừa qua, Đức Tuấn thi đấu cự ly 45 km qua các địa hình đồi núi, sông suối... hiểm trở và chinh phục đỉnh Lang Biang với độ cao 2.610 m. Anh hoàn thành thử thách này trong 7 tiếng 12 phút 47 giây, xếp hạng 35/1.043 vận động viên tham gia. Việc Đức Tuấn và các vận động viên tham gia mùa giải còn giúp quyên tiền ủng hộ phẫu thuật nụ cười cho các trẻ em không may mắn.

{keywords}
Đức Tuấn có thân hình đẹp nhờ chăm vận động.

Để tham gia các giải chạy, Đức Tuấn đã nỗ lực tập luyện tại các ngọn núi gần thành phố như Núi Dinh ở Vũng Tàu. Lần gần nhất, Đức Tuấn chinh phục ngọn núi cao 3000 m này với quãng đường 46 km trong 7 tiếng 57 phút. Anh đặt kế hoạch tham gia ít nhất 5 giải chạy đường trường từ đây đến hết năm 2020 thì phải dừng lại vì chứng viêm cơ bao xương ống quyển.

Không chỉ mê chạy, Đức Tuấn còn thường xuyên chơi quần vợt và một số môn thể thao khác. Bị chấn thương phải dừng chạy, Đức Tuấn chuyển sang tập gym để duy trì hình thể. 

Cẩm Lan 

Đức Tuấn đầu tư một tỷ đồng làm album nhạc Lam Phương

Đức Tuấn đầu tư một tỷ đồng làm album nhạc Lam Phương

Đức Tuấn đầu tư kinh phí một tỷ đồng cho album nhạc Lam Phương, trong đó chú trọng vào phần hòa âm với dàn nhạc giao hưởng, hợp xướng qua các ca khúc quen thuộc của ông.