Mùa hoa tìm lại là bộ phim đánh dấu sự trở lại của nhiều diễn viên đã vắng bóng lâu năm, trong đó có Duy Khoa. Nói về cơ duyên trở lại màn ảnh với vai Việt trong Mùa hoa tìm lại, Duy Khoa cho biết mình nhận được cuộc gọi mời thử vai khi đang đi chơi. Mới đầu, anh khá ngập ngừng vì đã không tham gia đóng phim 10 năm nay. Nhưng sau khi được nghe khái quát về nhân vật Việt, anh đã quyết định đến casting. Buổi thử vai diễn ra khá căng thẳng do Duy Khoa gặp khó khăn với việc thuộc lời thoại cũng như mất thời gian để làm quen với bạn diễn. 

{keywords}
Duy Khoa với tạo hình nghiêm túc của vị lãnh đạo trẻ trong 'Mùa hoa tìm lại'.

Chia sẻ về nhân vật Việt, Duy Khoa nói: “Việt là một thanh niên có học thức, luôn chọn cách cư xử đúng mực. Với gia đình, Việt ngoan, lễ phép, chưa bao giờ cãi lại cha mẹ. Ở ngoài đời, tôi tự lập từ sớm nên ít phụ thuộc vào cha mẹ, đó là điểm khác biệt với nhân vật. Hơn nữa, Việt trong phim có một mối tình đơn phương 10 năm mới thổ lộ với Lệ (Thanh Hương). Đây cũng là mối tình khiến Việt thay đổi rất nhiều. Khi hoá thân vào Việt, tôi phải phân tích kỹ mọi khía cạnh và cùng đạo diễn bàn bạc để tìm ra nét diễn xuất đắt giá nhất”.

Trở lại với màn ảnh nhỏ sau 10 năm, Duy Khoa luôn theo dõi sát sao những phản hồi của khán giả sau mỗi tập phim. Anh cho biết, tỉ lệ khán giả yêu mến, ủng hộ tích cực với vai Việt chiếm khoảng 85%. Trước câu hỏi về phản ứng khi nhận được những bình luận cho rằng diễn xuất của Duy Khoa còn “gượng”, anh khẳng định rằng: “Khán giả có quyền khen, chê. Đối với tôi, bình luận nào của khán giả cũng đáng quý và tôi không ngại khi bị chê về diễn xuất. Tôi sẽ chọn lọc những ý kiến đáng để mình học hỏi, lưu tâm và lấy làm kinh nghiệm cho những hoạt động nghệ thuật tiếp theo”.

Mùa hoa tìm lại cũng là dự án phim đánh dấu lần đầu hợp tác giữa Duy Khoa và Thanh Hương. Nhắc về kỷ niệm đáng nhớ với bạn diễn, Duy Khoa chia sẻ: “Tôi nhớ nhất cảnh hôn Thanh Hương khi Việt tạm biệt Lệ để ra về. Theo kịch bản, Lệ sẽ hôn lên hai má của Việt. Nhưng thực tế đến nụ hôn thứ hai, khi Lệ chưa kịp hôn thì Việt đã quyết định hôn vào môi Lệ. Đây là nét diễn ngẫu nhiên và sáng tạo của tôi, khiến cho Thanh Hương có phản ứng bất ngờ thật nhất. 

Mặc dù sau đó đạo diễn có dặn tôi rằng những cảnh quay sau, tôi không nên bộc phát như vậy. Nhưng tôi nghĩ, sáng tạo nghệ thuật đôi khi nên có những tình huống ngẫu hứng như vậy, biết đâu lại ghi được một cảnh quay đắt giá thì sao?".

{keywords}
Duy Khoa đóng cặp với Thanh Hương trong 'Mùa hoa tìm lại'. Anh khen ngợi Thanh Hương là một diễn viên giỏi, chủ động và có cá tính mạnh.

Trong phim có khá nhiều cảnh tình cảm, gần gũi giữa cặp đôi Việt và Lệ. Duy Khoa tiết lộ thêm, ngoài đời anh đang độc thân nên không quá lo lắng khi thực hiện những cảnh quay này.

Tiết lộ về diễn biến tâm lý của nhân vật Việt trong những tập tới, Duy Khoa cho biết: “Về sau, Việt sẽ càng có nhiều đất diễn cũng như nhiều phân cảnh thể hiện sự giằng xé nội tâm sâu sắc. Việt sẽ tiếp tục phải đối mặt với nhiều thử thách, bước ngoặt và cả bi kịch trên chặng đường bảo vệ tình yêu với Lệ. Niềm tin luôn là thứ lớn nhất, khó bảo toàn nhất trước những câu chuyện gièm pha, những hiểu lầm. Đôi lúc, Việt sẽ không còn là mình nữa. Hình ảnh soái ca, công chức mẫu mực ít nhiều bị lung lay". 

{keywords}
Vẻ điển trai của Duy Khoa ở tuổi 36. Anh xác nhận với VietNamNet rằng đang độc thân.

Sau Mùa hoa tìm lại, Duy Khoa hy vọng sẽ nhận được một dự án phim thú vị và phù hợp với mình để tiếp tục trải nghiệm với nghề diễn. Song song với việc làm phim, kinh doanh, Duy Khoa vẫn tiếp tục phát triển đam mê lớn nhất của mình đó là ca hát. Anh sẽ liên tục phát hành những ca khúc mới trên kênh YouTube cá nhân của mình.

Một phân đoạn tâm lý của Duy Khoa trong 'Mùa hoa tìm lại': 

Phương Linh

Ảnh: NVCC

Thanh Hương từ chối nhận quảng cáo để bảo vệ phim 'Mùa hoa tìm lại'

Thanh Hương từ chối nhận quảng cáo để bảo vệ phim 'Mùa hoa tìm lại'

Thanh Hương cho biết từ lúc đóng phim 'Mùa hoa tìm lại', cô từ chối nhận quảng cáo, thậm chí trả lại tiền cọc của các nhãn hãng vì không muốn việc riêng của mình ảnh hưởng tới đoàn phim.