Vượt qua nhiều gương mặt sáng giá trong đêm chung kết được tổ chức tại Canada, Người đẹp sinh năm 1994 xuất sắc giành chiến thắng cuộc thi Hoa hậu Việt Nam Thế giới 2018.

Đêm chung kết Ms Vietnam New World (Hoa hậu Việt Nam Thế giới 2018) vừa diễn ra tại Vancouver (Canada) với sự tham gia tranh tài của nhiều người đẹp Việt khắp thế giới, trong đó Dy Khả Hân là thí sinh nổi bật đến từ Việt Nam.

{keywords}
 

Tuy nhiên, trong đêm Chung kết Dy Khả Hân khiến cả khán phòng hốt hoảng khi cô bất ngờ ngất xỉu trên sâu khấu sau phút đăng quang. Trước đó, vì quá trình di chuyển dài cộng thêm khoảng thời gian cho việc chuẩn bị, ít nghỉ ngơi và có tiền sử bị tai biến khi chỉ mới 9 tuổi khiến sức khoẻ yếu đi. Dy Khả Hân khi vừa đến Canada đã ngã bệnh và phải nằm nghỉ ngơi nửa ngày trời để có thể tiếp tục tham gia các hoạt động của Ban tổ chức. Tuy nhiên sau đó, người đẹp đã dần lấy lại sức khỏe và đã nỗ lực hết mình để giành được thành tích xuất sắc nhất.

Sự cố không mong muốn trong khoảnh khắc đăng quang khiến Dy Khả Hân cảm thấy vô cùng tiếc nuối vì đã vô tình làm ảnh hưởng đến giây phút ý nghĩa trong cuộc đời của mình và của cả chương trình.

{keywords}
 

Là gương mặt tạo được sự chú ý ngay khi vừa xác nhận tham gia, Dy Khả Hân đã có những màn trình diễn xuất sắc, tự tin, thuyết phục ngay trên sân khấu. Vốn có lợi thế về sắc vóc và kinh nghiệm biểu diễn trên các sàn diễn thời trang, người đẹp đến từ Việt Nam tự tin nổi trội trong các phần trình diễn trang phục áo dài, bikini, dạ hội.

{keywords}
 

Bước vào vòng thi ứng xử, với câu hỏi “Em thấy mình có đủ xinh đẹp và xứng đáng với ngôi vị cao nhất của cuộc thi không?”, Dy Khả Hân một lần nữa gây ấn tượng với câu trả lời súc tích gãy gọn và thông minh: “Khả Hân đến với cuộc thi năm nay đã chuẩn bị cho mình cả một hành trình học hỏi, rèn luyện kỹ năng, trau dồi kiến thức kỹ lưỡng. Hân xem đây là một cuộc thi chuyên nghiệp, đề cao giá trị chân - thiện - mỹ và tìm kiếm những cô gái Việt bản lĩnh, tự tin. Nếu hôm nay Hân được trao danh hiệu cao quý nhất là ngôi vị Hoa hậu thì Hân đủ tự tin để đánh giá mình xứng đáng. Điều quan trọng là Hân tin tưởng vào sự nhận xét của BTC, và sự công tâm của BGK cuộc thi”.

{keywords}
 

Kết quả cuối cùng, Dy Khả Hân được xướng tên cho ngôi vị cao nhất của cuộc thi. Hoa hậu Diễm Hương - thành viên BGK cùng đại diện BTC đã lên trao những phần thưởng giá trị dành cho Dy Khả Hân. Đáng chú ý, cùng với ngôi vị Hoa hậu, Dy Khả Hân còn được trao giải phụ Người đẹp tài năng.

{keywords}
 

Chuỗi thành tích đạt được ngay trong đêm chung kết Ms Vietnam New World 2018 đã khiến Dy Khả Hân không nén được sự xúc động ngay trên sân khấu. Chia sẻ ngay tại hậu trường khi cuộc thi vừa kết thúc, Dy Khả Hân xúc động cho biết: “Thật sự quá vui mừng và hạnh phúc, Dy Khả Hân đến giờ vẫn còn lâng lâng với kết quả vừa đạt được. Đến lúc này sức khoẻ của Hân vẫn không ổn, nhưng giải thưởng đạt được làm mình như quên hết mọi mỏi mệt. Lúc này Hân chỉ muốn về ngay quê nhà để chia sẻ niềm vui với gia đình và người thân...”

Được biết sau cuộc thi kết thúc Dy Khả Hân sẽ nán lại Canada vài ngày để tham gia các hoạt động thiện nguyện và cộng đồng trước khi trở về quê nhà.
Từng giành chiến thắng cuộc thi Hoa khôi thời trang Miss Fashion 2017, người đẹp sinh năm 1994 Dy Khả Hân sở hữu gương mặt khả ái, góc cạnh, cùng số đo tốt và chiều cao chuẩn: 1m73 - 50kg, số đo ba vòng: 86 - 60 - 92.

Ngọc Minh