Cuối tháng 12/2019, khi mẹ của Elvis Phương qua đời, em gái của danh ca xưng là Kiều Oanh (tên thật là Thiếu Anh) tố anh trai thiếu trách nhiệm với bố mẹ, ngay trong chính đám tang của mẹ ở Mỹ. Cô tố anh trai dù là trưởng trong gia đình nhưng chỉ mê ca hát, kiếm show mà đùn đẩy trách nhiệm chăm sóc bố mẹ cho 8 người em gái, thậm chí đến lúc mẹ mất cũng không về chịu tang.

{keywords}
Elvis Phương bị em gái tố vô trách nhiệm với mẹ.

Trong một chia sẻ với VietNamNet ngay sau đó, bà xã của Elvis Phương phủ nhận lời tố của em chồng. Về phần mình, nam danh ca sinh năm 1945 khẳng định không làm gì sai, tự biết bản thân thương mẹ như thế nào. Sau nhiều tháng, mới đây Elvis Phương đã viết tâm thư dài 22 trang để giải tỏa hết nỗi niềm về những đàm tiếu xung quanh mình nhiều tháng qua.

{keywords}
Nam danh ca viết tâm thư dài trải lòng sau nhiều tháng im lặng.

Mới đây, danh ca 75 tuổi viết một tâm thư dài thể hiện sự thất vọng: "Lòng đố kị đã giết chết tình thân. Có phải vì không về được để thọ tang của má dù cả nhà: các em, các con và các cháu đều biết trước? Vậy mà các em tôi phải tìm cách gì đó để trút hận. Tất cả những tình cảm của anh em ruột thịt đã tan đi như chưa bao giờ tồn tại trên đời này", anh viết.

Phản bác lời các em tố không thường xuyên chăm sóc mẹ, Elvis Phương cho biết năm 1998, anh trải qua cuộc giải phẫu tim. Do sức khỏe không còn như trước nên vợ chồng anh quyết định về Việt Nam 2 năm sau đó. Trước khi đi, danh ca có bày tỏ mong muốn lo hậu sự - mua phần mộ cho mẹ trước và bà đã đồng ý.

Sau khi về nước, anh cho biết bản thân luôn hướng tới gia đình dù các chuyến bay dài sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe. "Xa gia đình nhưng tôi chưa bao giờ quên bổn phận của mình. Dù khó khăn rất nhiều, tôi vẫn thu xếp mỗi năm về lại Hoa Kỳ ít nhất là 3 đến 4 lần, vừa đi hát và vừa thăm má và gia đình", Elvis Phương khẳng định.

{keywords}
Elvis Phương là con trưởng trong gia đình có 8 anh chị em. 

Thương mẹ vất vả, nhiều lần anh muốn đưa bà về Việt Nam nhưng vì thương con thương cháu nên bà liền trở về sau đó. Vì muốn mẹ vui, đồng thời vì anh em vốn không gần gũi, chỉ gặp nhau vài dịp nên anh không dám nặng lời và chấp nhận như vậy. Anh yên tâm gửi gắm mẹ cho các em gái.

Đến năm 2017, khi mẹ ngày càng lớn tuổi và yếu dần, các em của anh liên tục gọi về bằng nhiều cách, "Tôi chẳng biết tin ai vì nói theo ý người này thì người kia giận. Cuối cùng, tôi gọi cho con trai của tôi và hỏi ý con vì hay ghé thăm bà nội", Elvis Phương nói. 

Chính vì việc này nên anh chị em thường nảy sinh cãi vã rồi quyết định đưa mẹ vào viện dưỡng lão. Elvis Phương cho biết bản thân anh rất đau lòng nhưng phải chấp nhận. Mỗi lần vào thăm mẹ, anh đều hứa ngày trở lại và chắc chắn sẽ thu xếp để về. Mỗi lần có dịp vào thăm, vợ chồng danh ca 75 tuổi đều tìm người chăm sóc bà để gửi gắm. Ngoài ra, anh đều ghi lại hình ảnh của bà trong những lần như vậy để nhìn ngắm bà khi ở xa.

Lý giải về việc không thể chịu tang mẹ, Elvis Phương cho biết, sau sự cố vào cuối năm 2018, sức khỏe của anh kém dần, bị điếc tạm thời, ù tai và phải chạy chữa khắp nơi. Bác sĩ khuyên Elvis Phương hạn chế đi máy bay đường xa.

Tuy nhiên, anh vẫn quyết định có dịp là về thăm mẹ tại Mỹ vì bà ngày càng yếu. Tháng 12/2019, anh vào thăm mẹ sau chuyến lưu diễn tại Mỹ. Tại đây, Elvis Phương hứa sẽ trở lại vào tháng 3/2020 nhưng đây lại là lần cuối cùng anh được gặp lại mẹ của mình. Sau khi mẹ mất, vợ chồng anh chọn làm lễ cho bà ở chùa.

Nói về mối quan hệ với các em, Elvis Phương cho biết vốn không gần gũi vì mỗi người sớm có một cuộc sống riêng. Tuy nhiên, anh khẳng định bản thân và vợ cũng rất thương và thường nhường nhịn các em gái của mình, không dám làm các em buồn ngay cả khi cãi vã. Tuy nhiên, sau khi mẹ mất, Elvis Phương thất vọng vì các em. 

{keywords}
Elvis Phương thất vọng vì tình cảm anh em rạn nứt sau khi mẹ mất.

Nam danh ca còn tỏ ý trách móc các em đã khiến mẹ buồn. "Có những điều tôi không thể kể ra đây nhưng các em tự biết mình đã làm gì khi má còn sống. Các em đã làm gì? Thương má thì ai cũng thương, mỗi người một cách khác nhau nhưng tuyệt đối đừng làm mẹ khóc. Tôi nói thể để mỗi người em tôi suy ngẫm", Elvis Phương tâm sự. Sau cùng, nam danh ca khuyên các em mình không nên đánh mất bản thân sau những quyết định sai lầm vì nóng giận.

Công Nguyễn

 

Elvis Phương lên tiếng khi em gái tố thiếu trách nhiệm trong đám tang mẹ

Elvis Phương lên tiếng khi em gái tố thiếu trách nhiệm trong đám tang mẹ

 - Em gái Elvis Phương tố anh trai không có trách nhiệm với bố mẹ. Ngày diễn ra đám tang mẹ ở Mỹ nhưng nam ca sĩ không có mặt.