Phóng viên Zing.vn liên lạc với chị Nguyễn Thị Dung (em gái diễn viên hài Anh Vũ - PV), chị cho biết, hiện gia đình vô cùng đau xót và rối bời từ khi nhận được tin dữ.

“Tôi dường như không tin vào tai mình khi các anh chị nghệ sĩ đi lưu diễn cùng anh trai thông báo là anh Vũ đã mất, chưa rõ nguyên nhân. Điều này quá sức đột ngột và đau đớn với gia đình chúng tôi. Trước chuyến đi, sức khỏe anh Vũ vẫn bình thường, khỏe mạnh”, chị Dung chia sẻ.

Cũng theo lời em gái diễn viên hài Anh Vũ, khi biết tin con trai qua đời, bà Trương Thị Thu (74 tuổi) khóc lóc, vật vã trong đau đớn. Sinh thời, nghệ sĩ Anh Vũ là người con có hiếu, luôn chăm sóc cho mẹ và chu đáo với từng thành viên trong gia đình.

“Từ khi mắc bệnh ung thư vào năm 2000, Anh Vũ luôn lo lắng cho sức khỏe của mình. Anh tập yoga, ăn uống chọn lọc và hạn chế thịt, cá nên bệnh tình ngày càng đỡ. Lâu lâu anh bị stress, mất ngủ do áp lực công việc. Còn lại, anh không có dấu hiệu bị tái phát bệnh cũ. Không thể ngờ đây là chuyến lưu diễn cuối cùng của anh”, chị Dung buồn bã nói.

Chị Dung cho biết thêm, nghệ sĩ Hồng Vân kịp thời giúp chị làm thủ tục để xin visa qua Mỹ để đưa thi thể nam diễn viên về chôn cất tại Việt Nam theo ước nguyện của gia đình.

Khuya 31/3, rạng sáng ngày 1/4 (giờ địa phương), thông tin nghệ sĩ hài Anh Vũ qua đời đột ngột ở Mỹ khiến các nghệ sĩ, khán giả Việt Nam trong, ngoài nước sửng sốt và bàng hoàng. Trước khi trút hơi thở cuối cùng, trên trang cá nhân, nam diễn viên vẫn chia sẻ những hình ảnh trong chuyến lưu diễn cùng các đồng nghiệp như MC Quý Bình, Minh Luân, vợ chồng diễn viên Kha Ly…

{keywords}
Anh qua đời khi mới 47 tuổi.

Anh Vũ được biết đến qua các tiểu phẩm, vở diễn truyền hình trong các chương trình như Gặp nhau cuối tuần và Gala cười cùng Hồng Vân, Bảo Quốc, Ngọc Giàu, Hòa Hiệp... Hình ảnh nghệ sĩ hài với nụ cười “móm” hóm hỉnh và hiền lành, lối diễn tự nhiên, chân thực và hài hước càng khiến anh chị em đồng nghiệp, người hâm mộ sốc và đau đớn.

Với điện ảnh, anh ghi dấu ấn qua các bộ phim Khi đàn ông có bầu, Gái ế kén chồng, Gái nhảy… Anh Vũ từng là phó giám đốc Sân khấu kịch Kim Châu, cơ sở 3 của sân khấu kịch Phú Nhuận.

Trái với nụ cười vui vẻ và rạng rỡ trên sân khấu, trong đời thường, nghệ sĩ hài Anh Vũ có cuộc sống đầy thăng trầm khi mắc bệnh ung thư đại tràng vào năm 2000 và đổ vỡ trong hôn nhân.

(Theo Zing)