- Bộ quốc phòng của Hàn Quốc đã phải lên tiếng về việc làm trái phép này của Việt Nam.

Đám cưới của cặp đôi Song Joong Ki và Song Hye Kyo đã diễn ra vào chiều ngày 31/10. Mặc dù đám cưới được tổ chức với an ninh thắt chặt với tiêu chí riêng tư hoàn toàn xong thông tin về đám cưới đã được phát trực tiếp ra bên ngoài.

{keywords}
Đám cưới của Song Joong Ki và Song Hye Kyo bị ghi hình trực tiếp bất hợp pháp.

Trong số nguồn phát trực tiếp, có nguồn được ghi hình từ tòa nhà cao tầng và có nguồn được ghi hình từ flycam.

Ngày 2/11, báo chí Hàn Quốc và thậm chí cả Bộ quốc phòng Hàn Quốc đã lên tiếng về việc này. Theo Bộ quốc phòng Hàn Quốc, flycam này là của Việt Nam, không phải từ Trung Quốc như tin ban đầu, đã ghi hình trái phép.

Theo luật của Hàn Quốc, việc tự ý sử dụng thiết bị bay không người lái là trái phép, đặc biệt là ở những tòa nhà lớn có nhiều người như khách sạn, vi phạm quyền riêng tư cũng như an ninh của quốc gia.

Theo Điều 129 của Luật An toàn hàng không, Kiểm soát thiết bị bay…hành động này có thể bị phạt 2.000.000 won (hơn 40 triệu VNĐ). Ngoài ra, phía Trung Quốc cũng bị phát hiện là người phát sóng trực tiếp đám cưới trên mạng Weibo.

{keywords}
Ngoài ra phía Trung Quốc cũng bị cho là ghi hình trái phép từ tòa nhà cao tầng gần nơi tổ chức đám cưới.
{keywords}
Lễ cưới của cặp đôi Song Joong Ki và Song Hye Kyo đã được truyền hình trực tiếp trên Weibo

Trước đó, cặp đôi Song Song đã từ chối hợp đồng đề nghị phát trực tiếp lễ cưới trị giá khoảng 300 tỷ VNĐ của Trung Quốc vì mong muốn đám cưới của mình được tổ chức riêng tư.

Linh Linh