Ca sĩ Minh Hiền rao bán nhà để có tiền chữa bệnh cho con

{keywords}
Ca sĩ Minh Hiền và con trai.

Mới đây, Minh Hiền ngậm ngùi rao bán nhà trên trang cá nhân của mình để có đủ tiền chữa bệnh cho con trai. Bé Vũ Minh Đức bị suy giảm miễn dịch bẩm sinh, đứng giữa ranh giới sinh tư khiến chị khóc mỗi lần nhắc đến chuyện của bé.

Hơn 6 tháng đưa con đi chữa bệnh ở nhiều nơi như Hà Nội, Singapore, Minh Hiền tiều tụy nhưng cô quyết tâm không để bị ốm bởi "mình gục xuống thì lấy ai chăm con". Bé bị biến chứng chủng lao, vi khuẩn giờ chạy khắp người từ da, nội tạng, phổi, não, mũi, miệng và trong máu, tạo các khối u xơ ở trên thận và nách, gây chướng bụng và lồi rốn, còn da xuất hiện rất nhiều vết lở loét trầm trọng. 

Minh Hiền chia sẻ khi liên lạc cho bố của bé để cùng xoay tiền thì anh nói không xoay được tiền, muốn cho con về điều trị ở Việt Nam, và ra điều kiện là nếu cô chấp nhận chuyển tên sở hữu nhà đang ở sang tên cho ông bà thì anh sẽ vận động ông bà cằm sổ đỏ đất lấy tiền đưa cho nữ nghệ sĩ.

Nhiều bạn bè, đồng nghiệp như ca sĩ Trọng Tấn, nghệ sĩ Quốc Trung, ca sĩ Tùng Dương, Hoa hậu Đền Hùng Giáng My... đã có những động thái giúp đỡ, ủng hộ nữ ca sĩ.  

MC Thanh Vân Hugo giúp con vượt qua sang chấn tâm lý

{keywords}
Thanh Vân Hugo và con trai.

Bé Bin - con trai Vân Hugo từng mắc “sang chấn tâm lý” khó chữa. Sau khi cô và chồng cũ ly hôn, bé Bin bị chấn động về tâm lý, thu mình lại và không muốn tiếp xúc với thế giới bên ngoài. Cô vô cùng ân hận vì đã để cho con trai lúc đó chỉ hơn 1 tuổi chứng kiến cảnh xô xát giữa bố mẹ.

Nhiều lúc, cô rơi nước mắt khi không biết phải làm gì cho con vì chính cậu con trai của cô đã tạo vỏ bọc để che chắn và thu mình lại không cho ai tiếp xúc kể cả người thân. 

Vân Hugo chia sẻ cô phải rất kiên nhẫn thì mới giúp được con vì nếu là bệnh lý thì mình còn biết được tay gãy thì bao giờ lành, chân đau thì bao giờ hết sưng nhưng liên quan đến tâm lý thì không biết đến khi nào khỏi, nhưng dù như thế nào nữ nghệ sĩ vẫn luôn đồng hành cùng con trai.

Cô đưa con đi rất nhiều nơi, tìm gặp rất nhiều người để giúp con. Cô đồng hành cùng con trong nhiều hoạt động cộng đồng, cho con tham gia các lớp kỹ năng để con được dạn dĩ và hòa đồng hơn với mọi người, luôn gần gũi để lắng nghe con, thậm chí hạn chế không xuất hiện trên truyền hình.

Cuối cùng, sau nhiều nỗ lực của Vân Hugo, giờ đây bé Bin đã mở lòng và hòa đồng hơn với mọi người xung quanh.

MC Hồng Phúc một mình bươn chải chăm vợ con nằm viện 

{keywords}
MC Hồng Phúc và con trai.

MC Hồng Phúc và cậu con trai nhận được sự quan tâm của công chúng khi cả hai tham gia vào một chương trình truyền hình thực tế và một số chương trình gameshow bởi sự thông minh, lém lĩnh của cậu bé Chíp và người bố chu đáo yêu thương con hết mực. Tuy nhiên, ít ai biết được đằng sau nụ cười của hai bố con là cả một quá trình đi tìm sự sống cho con trai của Hồng Phúc.

Hồng Phúc khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên khi tiết lộ cậu bé từng mắc căn bệnh thất phải hai đường ra và hẹp động mạch phổi ngay khi mới lọt lòng. Thậm chí, bệnh tình của cậu bé diễn biến xấu đến nỗi bệnh viện khuyên gia đình nên đưa bé về để lo hậu sự.

Thời điểm đó, Hồng Phúc một mình bươn chải với cậu con trai khi vợ cũng đang nằm phòng cách ly để chữa bệnh. Anh quyết định tạm dừng sự nghiệp để tập trung chạy chữa cho cậu con trai đầu lòng và bán một căn nhà để lấy tiền chi trả chi phí phẫu thuật. Sau hai lần phẫu thuật, bé Chíp đã khỏe mạnh hơn. Đó cũng là niềm vui, hạnh phúc của gia đình Hồng Phúc.

Diễn viên Quốc Tuấn và 17 năm đồng hành cùng con qua hơn 10 lần phẫu thuật

{keywords}
Anh Quốc Tuấn và Bôm 

Diễn viên Quốc Tuấn không khỏi đau đớn khi con trai đầu lòng mắc phải căn bệnh hiếm gặp - hội chứng Apert (xương sớm cục bộ) khiến bé ra đời với gương mặt nhiều thiếu sót. Anh chia sẻ, 11 lần khám thai thì kết quả đều là những điều tích cực, thai nhi phát triển bình thường và không có bất cứ điểm nào đáng lo ngại nhưng khi sinh bé ra thì lại mắc bệnh hiểm nghèo.

Với Quốc Tuấn, 17 năm cùng con đi qua hơn 10 cuộc phẫu thuật, trong đó có nới hộp sọ, tách ngón tay, điều trị hẹp đường thở, chỉnh hàm.. là hành trình dài. Là trụ cột gánh vác gia đình, Quốc Tuấn phải làm việc cật lực và tiết kiệm để lo chạy chữa cho Bôm.  

Để có nhiều thời gian đưa con trai đi chạy chữa, Quốc Tuấn phải dừng hẳn việc đóng phim và nhận thêm nhiều công việc khác như viết kịch bản phim, tiểu phẩm, TVC quảng cáo, đạo diễn phim ngắn... Mỗi lần nộp viện phí cho Bôm, anh phải tiêu tốn mấy chục nghìn USD.

Thậm chí, đã có thời điểm Quốc Tuấn phải bán nhà để có tiền trả viện phí cho con. Tuy nhiên, với Quốc Tuấn số tiền này chẳng là gì nếu Bôm khỏe mạnh lại. Anh không giấu con ở nhà mà thường xuyên đưa con ra ngoài, đi học, đi chơi. Bé Bôm có sở thích với âm nhạc biểu hiện bằng việc cậu bé chơi đàn hay và cảm âm rất tốt. Ở We Choice Awarda 2017, bé Bôm đã kết hợp với ca sĩ Sơn Tùng trình diễn ca khúc Remember me. Bôm vô cùng tự tin và dạn dĩ hoàn thành tốt vai trò của mình trong đêm diễn. 

Tuy mắc phải chứng bệnh hiểm nghèo nhưng cậu bé rất lạc quan và vui vẻ. Hình ảnh Bôm con trai nghệ sĩ Quốc Tuấn chính là động lực, nguồn cảm hứng sống cho nhiều người trong xã hội. Cách đây 2 năm Bôm đã thi đỗ vào Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam khoa Piano Jazz và luôn nằm trong top những học sinh xuất sắc nhất. 

Diễn viên Hạnh Thúy làm việc vất vả kiếm tiền mua máy trợ thính cho con

{keywords}
Hạnh Thúy và con gái.

Diễn viên Hạnh Thúy có cô con gái đầu tên Phan Thúy Anh bị điếc bẩm sinh do di chứng của bệnh Rubella mà chị mắc phải khi mang thai. Tỉ lệ cứu chữa rất thấp, thế nhưng bằng tình cảm của một người mẹ nữ nghệ sĩ đã giúp con gái phát triển như một đứa trẻ bình thường. Cách đây khá lâu Hạnh Thúy đã phải làm việc vất vả để có được số tiền 150 triệu để mua máy trợ thính cho con.

Nữ diễn viên chia sẻ bản thân không quên ngày đầu tiên con gái đeo máy trợ thính. Cô kể: “Ba bé mở một bản nhạc giao hưởng và đặt con ngồi giữa phòng, đeo máy rồi mở nhạc, con mở mắt to đón nhận âm thanh rồi mỉm cười và khóc khi ba tắt nhạc, con ngồi nghe nhạc đến hơn 30 phút mới chịu thôi". Nữ nghệ sĩ vô cùng hạnh phúc khi con mình có thể nghe được những âm thanh của cuộc sống xung quanh.

Nữ diễn viên không để con vào học trường chuyên biệt mà cho con vào trường học bình thường như bao đứa trẻ khác. Bây giờ con gái của Hạnh Thúy đã trở thành một nữ sinh trung học. Cô bé rất năng động và mạnh mẽ. Chị còn gọi đùa con gái mình là “Anh hùng dịu dàng nhiều tình cảm của mẹ”.

Ngân Trần

Điều không ngờ về diễn viên nhỏ tuổi nhất 'Về nhà đi con'

Điều không ngờ về diễn viên nhỏ tuổi nhất 'Về nhà đi con'

Bé Gia Hưng đóng phim 'Về nhà đi con' khi chưa được 50 ngày tuổi và chắc chắn đây là diễn viên nhỏ tuổi nhất trong lịch sử phim Việt.