Ngày 9/1, truyền thông Philippines đưa tin tang lễ của nữ người mẫu, tiếp viên hàng, người từng đăng quang Á hậu Philippines - Christine Angelica Dacera được diễn ra tại thành phố General Santos. Theo trang tin Smninews Channel, lễ viếng được tổ chức riêng tư với an ninh thắt chặt, chỉ có gia đình và bạn bè thân thiết mới được phép vào nhà thờ.

{keywords}
Người thân khóc nghẹn bên linh cữu nữ người mẫu, tiếp viên hàng không xấu số.

Gia đình nữ người mẫu bất bình khi việc điều tra trở nên phức tạp nên đã gửi thư cầu cứu Tổng thống Philippines. Trong lễ tang, cha mẹ cô nhiều lần ngồi gục và khóc nghẹn bên linh cữu con gái. Đại diện chính quyền thành phố - ông Debold Sinas đã có mặt tại nhà tang lễ chia buồn với gia đình Dacera. Nhiều nghệ sĩ trong giới giải trí và khán giả cũng đăng tải những dòng chia buồn trên mạng xã hội. 

Trước đó, dư luận Philippines xôn xao trước cái chết của Christine Angelica Dacera vào ngày đầu năm mới. Theo thông tin được cảnh sát nước này công bố, Dacera (23 tuổi) qua đời lúc 17h ngày 1/1 do bị phình động mạch sau khi tham gia bữa tiệc đón giao thừa tại một khách sạn ở TP.Makati (Manila, Philippines) cùng 11 người bạn.

Ngày 4/1, sau khi tìm thấy những dấu hiệu cho thấy nữ người mẫu bị cưỡng hiếp, cảnh sát thành phố Makati đã đệ đơn cáo buộc tạm thời tội hiếp dâm và giết người đối với 11 người đàn ông tham gia bữa tiệc. Theo kết quả khám nghiệm, Dacera bị thương ở chân, đầu gối và có vết xước ở đùi.

Tuy nhiên, do không đủ bằng chứng xác thực, phía công tố viên đã yêu cầu cảnh sát thả những nghi phạm chính của vụ án sau 2 ngày điều tra. Thi hài Dacera được về quê nhà sau đó dưới sự bảo vệ của lực lượng cảnh sát Philippines. Gia đình cô cho biết sẽ theo đuổi vụ án đến cùng để tìm ra chân tướng sự việc.

{keywords}
Theo cơ quan điều tra, quá trình điều tra về cái chết của Dacera đang dần đi vào bế tắc.

Hiện tại, phía công tố viên cũng yêu cầu cảnh sát cung cấp thêm bằng chứng như báo cáo phân tích ADN, phân tích chất độc, báo cáo kiểm tra mô tế bào… của Christine Angelica Dacera để củng cố hồ sơ. Các cuộc điều tra sơ bộ sẽ được tiến hành cho đến 10h ngày 13/1.

Tuy nhiên, quá trình điều tra liên tục thu thập được những manh mối ngoài dự đoán khiến việc kết luận ngày càng trở nên phức tạp hơn. Theo chuyên gia pháp y, vụ án của Christine Angelica Dacera đang rơi vào ngõ cụt do các bằng chứng quan trọng trên thi thể đã không còn.

Christine Angelica Dacera tốt nghiệp ĐH Philippines (UP) Mindanao chuyên ngành truyền thông. Năm 2017, cô trở thành Á hậu 1 cuộc thi Miss Silva Davao. Kể từ tháng 5/2019, Christine làm tiếp viên hàng không của hãng PAL Express. Cô cũng tham gia ngành thời trang với vai trò mẫu ảnh và trình diễn. 

Thuý Ngọc

Diễn biến đáng ngờ vụ Á hậu Philippines tử vong trong khách sạn

Diễn biến đáng ngờ vụ Á hậu Philippines tử vong trong khách sạn

Vụ án Á hậu Philippines Christine Angelica Dacera tử vong có những diễn biến mới và nhiều lỗ hổng cần được giải đáp.