{keywords}
Kim Jae Joong (26/1/1986) là một nam ca sĩ - nhạc sĩ, diễn viên Hàn Quốc. Anh cũng là cựu thành viên của TVXQ và hiện tại hoạt động trong nhóm nhạc JYJ.
{keywords}
Nam ca sĩ có tên thật là Han Jaejoon. Anh vốn được sinh ra trong một gia đình nghèo ở Hàn Quốc nên được một cặp vợ chồng tốt bụng nhận nuôi và đổi họ Han thành Kim từ năm 4 tuổi. Jae Joong sống trong gia đình có 9 người con và anh là chàng trai duy nhất.
{keywords}
Năm 16 tuổi, Jae Joong lên Seoul thực hiện ước mơ làm ca sĩ của mình. Cuộc sống của anh tại Seoul lúc đó cực kỳ khó khăn. Để có thể kiếm được tiền thuê nhà, anh phải làm nhiều việc việc khác nhau, trong đó có làm diễn viên quần chúng cho bộ phim Taegeukgi Hwinallimyeo và bán kẹo cao su ở ga tàu điện ngầm.
{keywords}
Kim Jae Joong tham gia thử giọng tại SM Entertainment năm 2001 và trở thành thực tập sinh vì xuất sắc đứng nhất hạng mục hát của cuộc thi.
{keywords}
Ngày 26/12/2003, anh ra mắt cùng TVXQ. Tại Hàn Quốc, nhóm được gọi với cái tên DBSK (Dong Bang Shin Ki) với tên phiên âm Hán -Việt mang ý nghĩa "Những vị thần trỗi dậy từ phương Đông".
{keywords}
Đến năm 2004, Jae Joong được mẹ ruột nhận lại sau khi anh ra mắt với tư cách là thành viên của nhóm nhạc thần tượng nhà SM. Mẹ của anh kể lại với báo chí: “Năm ấy, hoàn cảnh của gia đình quá nghèo. Tôi làm phục vụ tại nhà hàng từ 10h đến 23h và không có thời gian chăm sóc Jae Joong. Một người quen ngỏ ý muốn nuôi Jae Joong và tôi đồng ý”.
{keywords}
Nam thần tượng từng bị vỡ sụn đầu gối và được đưa tới một bệnh viện ở Seoul vào tháng 9/2005 để phẫu thuật và điều trị vết thương.
{keywords}
Năm 2008, ca khúc tiếng Nhật Purple Line lần đầu tiên chiếm ngôi vị quán quân trên bảng xếp hạng Oricon, giúp TVXQ trở thành nghệ sĩ châu Á thứ 5 không phải người Nhật và là nhóm nhạc nước ngoài đầu tiên có ca khúc đạt vị trí số một trên bảng xếp hạng uy tín này. Sự nghiệp của nhóm tỏa sáng tại Nhật khi ca khúc Doushite Kimi wo Suki ni Natte Shimattan Darou giúp TVXQ trở thành nghệ sĩ nước ngoài đầu tiên có 3 đĩa đơn đứng đầu bảng xếp hạng.
{keywords}
Cuối tháng 7/2009, Kim Jae Joong cùng hai thành viên của TVXQ là Yoochun và Junsu cùng ký vào đơn kiện gửi lên toà án Seoul để phá vỡ hiệu lực của bản hợp đồng giữa họ với SM Entertainment. Qua luật sư, các thành viên chỉ ra rằng, hợp đồng 13 năm thực sự quá dài và tiền thù lao nhóm được hưởng quá ít so với công sức họ bỏ ra. Nếu thua kiện, nhóm sẽ phải đền bù gấp 2 lần số lợi nhuận dự kiến thu được từ nhóm cho phần còn lại của hợp đồng, ước tính khoảng hơn 100 tỉ won (100 triệu đô la).
{keywords}
Toà án Trung tâm quận Seoul đưa ra phán quyết cuối cùng nghiêng về phía Kim Jae Joong, Junsu và Yoochun. Toà cũng chỉ ra rằng bản hợp đồng thiếu công bằng và các thành viên không được hưởng lợi nhuận xứng đáng với công sức bỏ ra.
{keywords}
Sau khi TVXQ tạm ngưng vào đầu năm 2010, anh, Yoochun và Junsu đã thành lập nhóm nhạc nam JYJ, viết tắt cho tên của 3 thành viên.
{keywords}
Tuy gặp trục trặc tại quê nhà, song các hoạt động tại Nhật của TVXQ vẫn thuận lợi và đạt được thành công nhất định. Đầu năm 2010, album Best Selection 2010 ở Nhật của TVXQ đạt kỉ lục khi tiêu thụ hơn 510.000 bản trong một tháng và giành 2 giải bạch kim.
{keywords}
Năm 2012, ca khúc Catch Me -If you wanna- giúp TVXQ trở thành nghệ sĩ nước ngoài đầu tiên có 12 đĩa đơn đạt ngôi vị quán quân trên Oricon và cũng là nghệ sĩ nước ngoài đầu tiên tiêu thụ được hơn 200 nghìn bản trong lịch sử J-pop, phá vỡ kỷ lục của Elton John tại nước này.
{keywords}
Jae Joong chính thức nhập ngũ ngày 31/3/2015 và xuất ngũ ngày 31/12/2016.
{keywords}
Anh tham gia diễn xuất trong nhiều bộ phim truyền hình Hàn Quốc như Triangle, Protect the Boss, Dr. Jin và Manhole to name a few. Anh cũng góp mặt trong các bộ phim điện ảnh Jackal is Coming và Heaven’s Postman.
{keywords}
Kim Jae Joong được xem là thần tượng Kpop giàu nhất, đặc biệt ở lĩnh vực bất động sản. Năm 2012, anh mua một căn hộ trị giá 3 triệu đô la tại Samsung-dong. Hai năm sau, anh sắm một tòa nhà J-Line 7 tầng nằm ở Seocho-dong với giá 7 triệu đô. Anh cũng sở hữu hàng loạt quán cà phê, quán bar và nhà hàng nổi tiếng tại Hàn Quốc lẫn Nhật Bản.
{keywords}
Jae Joong còn sở hữu dàn siêu xe đáng mơ ước, trong đó có chiếc Lamborghini Mucielago LP-640 trị giá 520.000 đô, Bentley Continental (300.000 đô), Rolls-Royce Wraith (460.000 đô)… Anh là giám đốc điều hành của siêu thị KAVY tại Tokyo, Nhật Bản.
{keywords}
Năm 2015, Jae Joong bắt đầu công ty thời trang của riêng mình có tên là MOLDIR. Anh thiết kế thương hiệu của riêng mình và bày bán tại cửa hàng quần áo ở Cheongdam.
{keywords}
Jae Joong còn nổi tiếng với vẻ đẹp cuốn hút và đầy mê hoặc. Anh nhiều lần được bình chọn là ca sĩ có gương mặt đẹp nhất châu Á.

Vẻ đẹp tuyệt mỹ của Kim Jae Joong trong MV ca khúc Tender Love:

Khánh Ngọc

Vợ tài tử Lee Byung Hun bất ngờ đăng ảnh cưới cùng trai lạ

Vợ tài tử Lee Byung Hun bất ngờ đăng ảnh cưới cùng trai lạ

 - Sao Hàn 20/2: Nữ diễn viên Lee Min Jung, vợ tài tử Lee Byung Hun khiến nhiều fan tò mò vì ảnh cưới cùng nam diễn viên Lee Sang Yeob.