Theo Sports Worldi đưa tin ngày 29/5, người hâm mộ của Lee Seung Gi phản đối mối quan hệ của nam diễn viên với Lee Da In. Ngày 28/5, họ đưa một chiếc xe tải có in dòng chữ phản đối tới trước nhà của Lee Seung Gi ở Seongbuk-dong.

Nội dung người hâm mộ nhắn Lee Seung Gi: “Anh định từ bỏ sự nghiệp 17 năm sao. Đây là một quyết định vội vàng", "Chúng tôi đã bảo vệ bạn trong 17 năm. Bây giờ hãy bảo vệ Irenes (tên fan club của Lee Seung Gi)".

Từ hành động của fan Lee Seung Gi, truyền thông Hàn Quốc một lần nữa bàn luận về sự can thiệp của người hâm mộ cũng như công ty quản lý tới chuyện đời tư của giới nghệ sĩ. Đây không phải lần đầu tiên, một nghệ sĩ Hàn Quốc bị phản đối chuyện hẹn hò. Đặc biệt, với giới ca sĩ thần tượng, vấn đề này càng nghiêm trọng.

Tâm lý độc chiếm thần tượng

Đối với nhiều người hâm mộ, việc thần tượng ở bên ai đó khiến họ có cảm giác như thể bị lừa dối. Người hâm mộ cảm thấy bị phản bội vì họ đã đầu tư thời gian và tiền bạc cho thần tượng bằng cách mua album, nhạc số, tăng lượt xem, mua vé concert… hay ủng hộ nghệ sĩ họ yêu mến bằng nhiều cách khác nhau.

Người hâm mộ thường có tâm lý “độc chiếm” và không muốn thần tượng hẹn hò. Bởi vậy, khi ca sĩ, diễn viên (đặc biệt nghệ sĩ nam) chia sẻ thông tin đang yêu một ai đó, người hâm mộ phản ứng dữ dội và phản đối kịch liệt.

sao han bi cam hen ho anh 1

Seol Hyun và Zico chia tay vì áp lực dư luận.

Zico của Block B và Seol Hyun của AOA chia tay chỉ sau 6 tháng hẹn hò với lý do "áp lực dư luận quá lớn”. Khi họ công khai chuyện tình cảm, Seol Hyun bị fan của Zico tấn công trên mạng xã hội.

Trước đó, Seol Hyun vướng khá nhiều ồn ào, từ việc PR bản thân bằng cách "dựa hơi” Suzy đến phát ngôn gây tranh cãi về Lee Min Ho. Do đó, fan Zico không hài lòng khi rapper hẹn hò với thành viên nhóm AOA.

Trong thông cáo xác nhận chuyện chia tay, công ty quản lý của Seol Hyun, FNC Entertainment cho biết: "Sự chú ý của công chúng dành cho mối quan hệ của họ quá lớn và cuối cùng họ chia tay".

Tháng 6/2017, một trong những trang web lớn nhất của cộng đồng fan Super Junior có tên là Super Junior Gallery yêu cầu loại Sungmin ra khỏi nhóm vì họ cảm thấy “bị phản bội khi phát hiện anh ấy sử dụng tương tác với người hâm mộ như một cách để thể hiện tình yêu với vợ”.

"Chúng tôi, cộng đồng fan của Super Junior quyết định hành vi của Sungmin trong những năm qua đã gây tổn hại cho các thành viên và hình ảnh nhóm. Chúng tôi thấy thật không công bằng và vô lý nếu để anh ta hoạt động như một thành viên của Super Junior. Chúng tôi sẽ tẩy chay các hoạt động và sự kiện của anh ta", Super Junior Gallery tuyên bố.

Người hâm mộ EXO cũng yêu cầu Chen rời đi khi nam ca sĩ thông báo sắp kết hôn. Thậm chí, HyunA và E'Dawn hẹn hò đã dẫn đến việc cả hai bị đuổi khỏi Cube Entertainment.

sao han bi cam hen ho anh 2

Sungmin bị tẩy chay khi thông báo kết hôn.

Bị cấm hẹn hò, hạn chế gặp người khác giới

JYP Entertainment từng có lệnh cấm hẹn hò kéo dài 5 năm đối với tất cả thần tượng kể từ khi họ ra mắt. Tuy nhiên, ông chủ của công ty là Park Jin Young đã rút ngắn quy định xuống 3 năm vì các nghệ sĩ trong công ty không tuân theo.

Một quy tắc bất thành văn ở Kpop là các thần tượng phải từ bỏ việc yêu đương nếu muốn thành công. Theo lý thuyết của các công ty quản lý, độc thân khiến thần tượng dễ tiếp cận người hâm mộ, đồng nghĩa thu nhập nhiều hơn.

Đây cũng là lý do các nhóm nhạc Kpop thường là nam hoặc toàn nữ. Như vậy, người hâm mộ không nghi ngờ các thành viên trong nhóm hẹn hò với nhau.

"Trước khi tạo dựng được tên tuổi cho bản thân, tôi không thể gặp gỡ gia đình hoặc bạn bè", Way - cựu thành viên nhóm Crayon Pop - nói với Insider.

"Tất cả thành viên trong nhóm của chúng tôi sống cùng nhau trong căn hộ với một phòng khách và hai phòng ngủ. Chúng tôi tập trung làm việc, thậm chí phải đưa điện thoại cho công ty quản lý. Rất khó để ra ngoài, kể cả gặp người thân", cô nói.

Donghwi - thành viên của Great Guys - nói với Insider: "Không thành viên nào trong chúng tôi đang hẹn hò". Khi Insider hỏi Donghwi anh không hẹn hò vì không muốn hay không được phép, nam ca sĩ trả lời: "Cả hai. Chúng tôi không nên và cũng không muốn gặp gỡ bất kỳ ai".

sao han bi cam hen ho anh 3

JYP cấm các nghệ sĩ trong công ty hẹn hò trong 3 năm đầu.

"Chúng tôi đã đồng ý không hẹn hò để có thể tập trung hơn vào công việc. Chúng tôi yêu người hâm mộ, vậy là đủ. Nếu mọi thứ suôn sẻ, chúng tôi có thể mãi như thế này. Chúng tôi hạnh phúc khi được làm những gì mình yêu thích", anh nói thêm.

Những chàng trai như Donghwi dường như đang tận hưởng cuộc sống độc thân với hy vọng trở nên nổi tiếng. Nhưng không phải tất cả ngôi sao Kpop đều có chung niềm lạc quan.

Năm 2019, cảnh sát Hàn Quốc thông báo Sulli được phát hiện qua đời tại nhà riêng. Trước khi tự tử, Sulli là một trong số ít nghệ sĩ cố gắng phá vỡ khuôn mẫu của Kpop nhưng rồi bị trừng phạt vì điều đó.

Sulli đã công khai mối quan hệ với bạn trai và thường chia sẻ ảnh thân mật với anh. Cô dám bước ra khỏi nhà mà không mặc áo ngực - khác xa với hình ảnh ngây thơ, trong sáng của các nữ thần tượng. Cô ấy chia sẻ một cách cởi mở về sức khỏe tinh thần.

Đổi lại, cô ấy liên tục sống trong đau khổ với những lời chỉ trích thậm tệ từ cộng đồng mạng. Trong video livestream cuối cùng trên trang cá nhân, Sulli nói: "Tôi không phải người xấu. Tôi xin lỗi. Tại sao các bạn lại nói những điều không tốt về tôi. Tôi đã làm gì để phải nhận những điều đó chứ".

Những lệnh cấm hẹn hò cực đoan

Theo Lee Jong Im, một nhà nghiên cứu tại Trung tâm Văn hóa & Xã hội, nói với The Korea Herald, hẹn hò vẫn là điều cấm kỵ đối với giới nghệ sĩ.

“Một số người có thể nghi ngờ và phàn nàn nhưng các công ty quản lý luôn yêu cầu thực tập sinh, nghệ sĩ trực thuộc hạn chế hẹn hò để thành công”, Lee Jong Im nói.

sao han bi cam hen ho anh 4

Lee Seung Gi bị phản đối việc hẹn hò.

“Một số thực tập sinh muốn giữ cuộc sống riêng tư hoàn hảo và không có gì cản trở họ đến với thành công. Tuy nhiên, nhiều người phàn nàn về việc cuộc sống riêng tư của họ bị công ty quản lý quá mức, chẳng hạn lệnh cấm hẹn hò”, chuyên gia nói thêm.

Theo Lee Jong Im, hẹn hò trong ngành công nghiệp giải trí có quá nhiều rủi ro. Bởi vậy, các thực tập sinh mà ông gặp đã tập luyện trong một studio riêng biệt đến 23h, tách biệt theo giới tính. Việc đó khiến họ mất cơ hội hòa nhập và không còn thời gian gặp gỡ bất kỳ ai.

“Kpop là một ngành công nghiệp định hướng kinh doanh, nơi lợi nhuận vượt quá quyền riêng tư và tình trạng mối quan hệ có ảnh hưởng trực tiếp đến sự nổi tiếng của một người”, ông Lee nhận định. Đó là lý do dẫn đến việc cuộc sống riêng tư của các ca sĩ trở thành một thứ hàng hóa.

Luật sư và cựu phát ngôn viên của Hiệp hội Luật sư Hàn Quốc No Yeong Hui nói với The Korea Herald các lệnh cấm hẹn hò sẽ không phù hợp trong một vụ án dân sự.

“Kể cả nghệ sĩ phải tuân theo quy định của công ty quản lý thì họ vẫn cần được bảo vệ những quyền cơ bản. Giá cổ phiếu, lợi nhuận là vấn đề quan trọng nhưng thật không công bằng khi buộc mọi người phải kìm nén bản năng của họ. Người nổi tiếng đang bị coi như một món hàng và hành vi của họ có thể ảnh hưởng tiêu cực đến việc kinh doanh của công ty”, The Korea Herald trích dẫn chia sẻ của luật sư.

(Theo Zing)

Song Hye Kyo nhận hơn 11 tỷ đồng để quảng cáo trên Instagram

Song Hye Kyo nhận hơn 11 tỷ đồng để quảng cáo trên Instagram

Song Hye Kyo là một trong những ngôi sao hạng A của Hàn Quốc, do đó các thương hiệu lớn phải chi số tiền không nhỏ nếu muốn quảng cáo trên Instagram của cô.