Mẹ của nữ tiếp viên hàng Christine Dacera khẳng định có uẩn khúc trong cái chết của con gái mình. Sharon Dacera chỉ trích những người bạn của Dacera, đặc biệt là Rommel Galido, vì không chăm sóc Á hậu Philippines ngay cả khi nghi ngờ rằng đồ uống của cô có thể đã bị pha một thứ gì đó.

{keywords}
Rommel Galido (ở giữa) là bạn của Christine Dacera và cũng là một trong những người bị khởi tố.

Galido cũng là tiếp viên hàng không và là một trong số 11 người bị khởi tố trong vụ án cưỡng hiếp và giết người do cảnh sát đệ trình. Galido kể lại rằng khoảng 2 giờ sáng ngày 1/1, lúc bữa tiệc đang cao trào, Christine dựa vào vai anh và nói rằng đầu cô đau và có vẻ như đồ uống của mình có thể đã bị bỏ thứ gì đó. Khi được hỏi đó là ai, nữ tiếp viên hàng không 23 tuổi nói là "Mark", và điều này được bạn bè của cô ấy xác nhận là Mark Anthony Rosales, người vẫn chưa lộ diện kể từ khi vụ án được điều tra.

Trong một cuộc họp báo vào tuần trước, Galido thừa nhận mình đã bỏ qua những gì Christine đã nói và đi ngủ trở lại. "Nếu cậu ấy biết rằng con gái tôi cảm thấy không khỏe, thì cậu ấy nên gọi đến phòng khám của khách sạn", Sharon cho biết trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình ngày 12/1. Mẹ Christine cũng hy vọng Rommel đang cung cấp sự thật vì họ là những nhân chứng duy nhất chứng kiến những giây phút cuối cùng của Dacera.

Trong khi đó, Bộ Du lịch (DOT) dự kiến sẽ công bố quyết định trong tuần này về cuộc điều tra khách sạn City Garden Grand, nơi được cho là xảy ra vụ án của Christine Dacera.

{keywords}
Khách sạn City Garden Grand - nơi xảy ra vụ án của Christine Dacera.

Bộ Du lịch DOT trước đó đã ban hành một văn bản yêu cầu khách sạn giải thích lý do tại sao không dừng và vẫn nhận khách cho mục đích giải trí trong khi nó đang được sử dụng làm nơi cách ly cho công dân nhập cư. Điều này đã vi phạm những quy định về chỗ ở cũng như quy định về an toàn cách ly dịch Covid-19.

Cùng ngày 12/1, Ủy ban Nhân quyền (CHR) lên tiếng cảnh báo mức độ nghiêm trọng của việc đổ lỗi cho nạn nhân và định kiến về giới tính đối với những người liên quan đến cái chết của Dacera.

Ủy viên của CHR, Karen Gomez-Dumpit, cho rằng cuộc sống riêng tư của nạn nhân và các thủ phạm đã có thể không bị đưa lên ánh đèn sân khấu như thế này nếu Cảnh sát quốc gia Philippines (PNP) điều tra kỹ trước khi đưa ra kết luận vội vàng.

{keywords}
Christine Angelica Dacera.

"Những hành vi này không tôn trọng nạn nhân đã khuất và gây thêm đau khổ cho gia đình cô ấy. Tương tự, những nghi phạm bị cáo buộc là thành viên của cộng đồng LGBTQI + cũng bị ảnh hưởng tiêu cực", Gomez-Dumpit nói.

CHR chỉ trích tuyên bố của cảnh sát trưởng thành phố Makati, Đại tá Harold Depositar, người trước đó đã nói: "Ngay cả khi họ là người đồng tính, họ có bản năng, đặc biệt nếu họ đang chịu ảnh hưởng của rượu". CHR cho rằng lời nói này của cảnh sát trưởng bình thường hóa hành vi "săn mồi tình dục" của nam giới và cho thấy sự thiếu nhạy cảm cùng thiếu hiểu biết hoàn toàn về các vấn đề liên quan đến xu hướng tình dục và đa dạng giới tính.

Danh tính 11 nghi phạm được công bố, trong đó có một số người thuộc cộng đồng LGBTQI+.

"Mặc dù đúng là hành vi hiếp dâm có thể được thực hiện bất chấp khuynh hướng tình dục của thủ phạm, nhưng trong trường hợp này, việc thông báo sớm về tội hiếp dâm và giết người chỉ đơn giản là thiếu trách nhiệm và liều lĩnh", Gomez-Dumpit nói.

Ngày 12/1, Bộ trưởng Tư pháp Menardo Guevarra cho biết Cục Điều tra Quốc gia (NBI) đã lấy được mẫu nước tiểu được từ thi thể của Christine Dacera. Kết quả kiểm tra trong phòng thí nghiệm sẽ được công bố trong vài ngày tới và nó có thể cung cấp nhiều bằng chứng hữu ích cho cuộc điều tra.

Linh Nguyễn

Theo Inquirer

Á hậu Philippines chết trong khách sạn: Có người bỏ thuốc vào đồ uống?

Á hậu Philippines chết trong khách sạn: Có người bỏ thuốc vào đồ uống?

Người bạn cùng phòng khách sạn Christine Dacera tiết lộ cô đã nhắc về việc người khác bỏ thuốc vào đồ uống của mình.