Clip Hồ Quỳnh Hương chia sẻ:

Sẽ trở lại làng nhạc vào một ngày không xa!

- Rất lâu rồi mới thấy lại hình ảnh Hồ Quỳnh Hương bước lên sân khấu trình diễn trước hàng ngàn người, cảm xúc trong chị thế nào?

Thực sự tôi cũng không nhớ rõ bao lâu rồi mình không còn đứng trên sân khấu nữa. Việc tôi nhận lời trở lại biểu diễn lần này vì thấy chương trình mang ý nghĩa nhân văn. Khi bước ra, đón nhận tràng vỗ tay, hò reo từ khán giả, tôi bất ngờ và xúc động mạnh. Khoảnh khắc ấy khiến tôi tự hỏi rằng dường như mình đang nợ mọi người một điều gì đó. Tôi cũng đang suy nghĩ về việc trả món nợ ấy như thế nào. Có lẽ là một sản phẩm âm nhạc, một liveshow trong tương lai không xa. 

- Chị chia sẻ bản thân ngại trở lại sân khấu vì ngoại hình tăng cân hơn trước. Phải chăng vì quá trình ăn chay tu tập, cuộc sống nhẹ nhàng dẫn đến sự thay đổi về ngoại hình?

Lúc đầu tôi rất đắn đo khi nhận lời biểu diễn. Trong mùa nghỉ dịch, tôi chỉ quanh quẩn ở nhà. Thời gian rảnh rỗi không làm gì nên cứ ăn, vì thế mà số cân cứ tăng liên tục khiến tôi cũng bất ngờ. 

Tôi cũng dự định trở lại với âm nhạc bằng một dự án trong tương lai. Lâu lắm rồi tôi không luyện thanh nhạc, cũng không còn theo dõi và quan tâm chuyện showbiz. Song có lẽ tôi sẽ chuẩn bị mọi thứ thật chỉn chu để khi mình xuất hiện trở lại sẽ đạt phong độ tốt nhất.

{keywords}
Hồ Quỳnh Hương biểu diễn thăng hoa trong đêm nhạc trở lại.

- Hồ Quỳnh Hương rời khỏi và trở lại làng nhạc, song sau đó chị cũng chỉ hoạt động cầm chừng. Vì sao chị không quyết liệt hơn như thế?

Lý do lớn nhất là tôi không có nhiều thời gian. Công việc kinh doanh với 3,4 lĩnh vực chiếm hết mỗi ngày của tôi. Có thời điểm lịch trình tôi kín mít, thời gian ngồi máy bay đi lại công tác liên tục. Cũng vì thế mà những ngày trống lịch, tôi dành cho việc nghỉ ngơi, tái tạo năng lượng.

Thu nhập của tôi bây giờ cũng không còn phụ thuộc vào việc đi hát. Giờ đây, tôi cho phép mình chọn lọc và chỉ xuất hiện ở những nơi phù hợp. Tôi cũng muốn làm liveshow nhưng mọi thứ luôn bị trì trệ vì nhiều lý do khác nhau.

Nhưng âm nhạc nó là nghề và nghiệp của mình, muốn bỏ cũng không thể nào bỏ được. Những ngày nghỉ dịch, tôi có dịp xem lại các sản phẩm âm nhạc trước đây của mình và suy ngẫm. Cũng là sân khấu ấy, âm nhạc ấy và khán giả ấy, đã từng có một Hồ Quỳnh Hương như thế. Do đó, tôi sẽ dốc dức mình sắp tới để xứng đáng tình thương khán giả. Một phần vì tôi hiểu thời gian của mình không còn nhiều để tổ chức thêm vài cái liveshow trong đời nữa.

- Nhiều cơ sở, doanh nghiệp kinh doanh thua lỗ, đóng cửa vì mùa dịch bệnh vừa qua, còn công việc kinh doanh của chị có bị ảnh hưởng?

So với nhiều người, tôi thấy mình còn may vì mọi thứ vẫn còn trong tầm kiểm soát. Thật ra tôi luôn cố gắng giữ tâm thế sẵn sàng đối diện để không đẩy bản thân vào thế bị động trong bất kỳ hoàn cảnh nào. 

Mặt khác, tôi hiện chủ yếu kinh doanh về chuỗi nhà hàng chay. Tôi nghĩ việc ăn uống là nhu cầu thiết yếu và trong dịch bệnh, mọi người lại quay về với xu hướng thuần chay nhiều hơn. 

Hơn thua, đố kỵ hay hiềm khích không còn hiện hữu trong tôi

- Nhiều năm tu tập, ăn chay, bản thân chị thay đổi ra sao?

Tôi khác đi rất nhiều. Điều khác ấy đến từ trong nội tâm của mình. Ngày xưa, tôi nông nổi, bồng bột tuổi trẻ, luôn muốn bản thân hơn người khác. Bây giờ, tôi cảm nhận được sự bình lặng trong tâm hồn. Những hơn thua đố kỵ hay hiềm khích không còn hiện hữu trong tôi. 

Trước những lời khen hay chê, tôi đón nhận, tiếp thu với tâm thế cởi mở. Tương tự, không có nỗi buồn hay niềm vui nào làm mình bị tác động quá nhiều. Cuộc sống luôn có 2 mặt, bên cạnh hạnh phúc cũng có thể là sự đau khổ, những niềm vui ẩn chứa đâu đó nỗi buồn. Có lẽ vì tôi đã có một tuổi trẻ quá sôi nổi, đủ đầy. Khi mọi thứ đã được đẩy lên giới hạn của nó chẳng có gì khiến mình bất ngờ nữa. Thôi cứ bình thản nhất như vậy lại hay.

- Việc chủ động rũ bỏ hào quang xem ra là quyết định sáng suốt và đúng thời điểm của Hồ Quỳnh Hương để chị có cuộc sống bình thản như hiện tại?

Tôi vẫn luôn sống hết mình trong bất kỳ giai đoạn nào cuộc đời. Mỗi ngày trôi đi, tôi rất sợ mình hoài phí khi chưa làm được điều gì. Chỉ cần làm được bao nhiêu điều ý nghĩa cho bản thân, cho gia đình và xã hội tôi cứ làm. Với những điều như thế, tôi nghĩ đã đủ đầy cho một đời người.

Cuộc sống của tôi giờ đây quanh đi quẩn lại chỉ có 3 điểm: kinh doanh, gia đình, thỉnh thoảng tham gia một số hoạt động âm nhạc. Mọi thứ không quá sôi nổi nhưng tôi thấy mình hạnh phúc hơn trước đây rất nhiều. 

- Hồ Quỳnh Hương giàu có, viên mãn dù luôn kín tiếng – đó là những gì mọi người bàn tán về chị. Còn điều gì khiến chị trăn trở nhất với chị ở hiện tại?

Hồ Quỳnh Hương là người đã làm bất cứ điều gì sẽ không hối tiếc. Kể cả khi làm về nghệ thuật hay chuyển sang công việc kinh doanh, tôi vẫn giữ tâm thế hết mình, làm bằng cả trái tim và niềm say mê, máu lửa. Cho dù là thành công hay thất bại tôi cũng không bao giờ ân hận. Cuộc này vốn dĩ luôn công bằng, có quá khứ mới có hiện tại, rồi từ hiện tại mới đến được tương lai.

Quá trình ấy trôi liên tục và bản thân mỗi người chúng ta phải nên học cách thích nghi để tiến bộ từng ngày. Tôi không bao giờ chối bỏ quá khứ, bởi như thế chắc chắn sẽ không có một Hồ Quỳnh Hương ngồi đây ngày hôm nay.

{keywords}
Nữ ca sĩ cho biết ở hiện tại cô yêu bằng tâm hồn, cảm xúc nhiều hơn. 

- Hồ Quỳnh Hương sống khép kín nhưng việc chị yêu ai, bao giờ lấy chồng không thôi khiến nhiều người tò mò. Chị giải đáp những câu hỏi ấy thế nào – vào thời điểm này?

Câu hỏi này mọi người vẫn luôn mong mỏi một đáp án từ Hồ Quỳnh Hương nhiều năm nay. Tôi chỉ nói rằng mình đang độc thân nhưng thấy vui và đang tận hưởng nó. Sau những cuộc tình đã qua, tôi nghĩ để tìm một người bên cạnh chia sẻ mọi điều thực sự không dễ. Bản thân tôi giờ đây yêu bằng tâm hồn, cảm xúc, không còn bị chi phối bởi những yếu tố bên ngoài như điển trai, phong độ hay cá tính.

Tôi cũng không đặt bất cứ hình mẫu đàn ông nào cho mình cả. Hay như nhiều người trêu đùa do ế quá nên thôi gặp ai cứ lấy đại không chừng. Nói đùa thế thôi nhưng với tôi chuyện tình cảm không thể tính toán hay quá lý trí. Cho nên cứ để mọi thứ thật tự nhiên. 

- Chị mạnh mẽ, độc lập và giỏi giang, biết đâu đây lại là điều khiến đàn ông dè chừng?

Tôi cũng nghĩ mình mạnh mẽ thật đấy chứ. Điệu, sến, lãng mạn nhưng mạnh mẽ, kiên cường thì không ai qua Hồ Quỳnh Hương rồi. Tôi cảm giác mình không bị khuất phục bởi một điều gì cả. Việc thích gì thì làm nấy, làm thì sẽ tới cùng... tất cả trở thành tính cách cố hữu trong tôi. Mà đương nhiên đàn ông vẫn thích những cô yếu đuối, mềm mỏng để họ được chở che. Ngẫm lại, phụ nữ mạnh mẽ như tôi đôi khi cũng thật thiệt thòi. (cười)

Nghe Hồ Quỳnh Hương hát "Anh'':

Tuấn Chiêu

Clip: Minh Tuyền

Hồ Quỳnh Hương về quê hát mức cát xê tượng trưng

Hồ Quỳnh Hương về quê hát mức cát xê tượng trưng

Với chủ đề “Hạ Long lan toả và hội nhập”, Festival âm nhạc Quốc tế - Hạ Long 2020 (HALOMUS) sẽ diễn ra trong 2 ngày 10 - 11/1/2020 tại Hạ Long.