Tờ Sohu vừa đăng tải bài viết về cuộc sống hiện tại của Thang Trấn Nghiệp. Ở tuổi 63, tài tử gạo cội của màn ảnh Hoa ngữ có sự nghiệp xuống dốc, cuộc sống không mấy dư dả. 

{keywords}
Thang Trấn Nghiệp có cuộc sống chật vật so với những đồng nghiệp cùng thời. 

Nam diễn viên hiện không còn tham gia đóng phim. Anh chủ yếu kiếm tiền nhờ các hoạt động ca hát, chạy show ở các tụ điểm và tham gia quảng cáo cho các nhãn hàng tiêu dùng bình dân. Một nguồn tin tiết lộ tài tử tuổi xế chiều vẫn tích cực kiếm tiền vì nặng gánh gia đình. Ngoài 2 người con lớn trưởng thành, anh còn phải lo cho cuộc sống cho vợ và những người con còn lại. 

Nhìn tình cảnh hiện tại của Thang Trấn Nghiệp, nhiều người không khỏi chạnh lòng. Tài tử từng nổi đình đám, tên tuổi đứng hàng đầu trong thế hệ diễn viên cùng thời. Tuy nhiên, danh tiếng của anh không giữ được khi về già. Giới truyền thông đánh giá trong nhóm Ngũ hổ tướng gồm 5 nghệ sĩ nam nổi tiếng, Thang Trấn Nghiệp là người có sự nghiệp lận đận nhất.

{keywords}
Thang Trấn Nghiệp là một trong "Ngũ hổ tướng" được đài TVB tích cực lăng xê trong thập niên 80. 

Thang Trấn Nghiệp sinh năm 1958, là một trong những tài tử nổi tiếng màn ảnh Hoa ngữ thập niên 80. Anh là một trong 'Ngũ hổ tướng' bên cạnh Huỳnh Nhật Hoa, Lưu Đức Hoa, Miêu Kiều Vỹ và Lương Triều Vỹ. Nam diễn viên có nhiều bộ phim đình đám như Lộc Đỉnh Ký, Câu chuyện cảnh sát, Bến Thượng Hải, Thiên long bát bộ... Trong đó, vai diễn chàng anh hùng lãng tử Yến Thanh trong Lâm Xung chiếm được nhiều tình cảm của công chúng.

Khi sự nghiệp đỉnh cao, anh gặp và yêu nữ diễn viên Ông Mỹ Linh. Tuy nhiên, người đẹp đã lựa chọn kết thúc đời mình đột ngột. Cái chết của cô khiến dư luận cho rằng chính tài tử họ Thang là người gián tiếp gây ra. Một số bài báo bấy giờ đăng tải thông tin Thang Trấn Nghiệp đào hoa, cặp kè nhiều cô gái và phản bội Ông Mỹ Linh. Tuy nhiên, anh lên tiếng phủ nhận. 

{keywords}
Cuộc tình của Thang Trấn Nghiệp và Ông Mỹ Linh gây chú ý. Khi nữ diễn viên tự tử, dư luận đồng loạt 'chỉa mũi dùi' công kích anh. 

Vụ ồn ào khiến tên tuổi Thang Trấn Nghiệp bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Anh mắc bệnh tâm lý phải đi điều trị. Nam diễn viên cũng rời khỏi Hong Kong sang trung Quốc làm việc để chạy trốn dư luận. Dẫu vậy, scandal khiến nam diễn viên dường như bị mọi người quay lưng. 

{keywords}
Thang Trấn Nghiệp bên vợ và các con. 

Thang Trấn Nghiệp đã trải qua 2 cuộc hôn nhân với 6 người con riêng. Anh hiện chung sống cùng người vợ trẻ kém 25 tuổi và sinh 2 cô con gái song sinh. 

Thúy Ngọc

Châu Nhuận Phát nhận bằng tiến sĩ danh dự ở tuổi 66

Châu Nhuận Phát nhận bằng tiến sĩ danh dự ở tuổi 66

Tài tử gạo cội được trao bằng tiến sĩ danh dự của Đại học Baptist vì những thành tựu nghệ thuật gần 50 năm.