Sáng 14/7, tờ Sina đăng tải tin tức về bệnh tình của nữ diễn viên Mã Tư Thuần. Thông qua công ty quản lý, nữ diễn viên thông báo ngừng hoạt động  một thời gian để chuyên tâm nghỉ ngơi và điều trị bệnh.

{keywords}
Nữ diễn viên uống thuốc dài hạn để khống chế cảm xúc và chữa bệnh về thị lực.

Mã Tư Thuần hiện đang phải chống chọi với cơ thể suy yếu của mình. Cô mắc bệnh trầm cảm, hen suyễn và thị lực kém. Việc dùng thuốc điều trị khiến cơ thể nữ diễn viên tích nước, chỉ trong vòng 3 ngày đã tăng thêm 4kg.

Xuất hiện trong một show truyền hình cuối tháng 6, Mã Tư Thuần bày tỏ cô đang trong giai đoạn khó khăn của cuộc sống. Nữ diễn viên phải ngưng đóng phim, tham gia sự kiện từ nhiều tháng qua vì cơ thể béo lên và không kiểm soát được cảm xúc. “Đôi lúc tôi cảm giác cơ thể không còn là chính mình. Có lúc nó căng cứng nhưng sau lại mềm nhũn, không có lực. Những lúc ấy, tôi mệt mỏi, thở gấp và trong đầu hoàn toàn trống rỗng”, cô chia sẻ.

{keywords}
Mã Tư Thuần có sự nghiệp tuột dốc trong vài năm nay. Cô cũng thường xuyên nhận những lời chê bai từ cư dân mạng. 

Một nguồn tin tiết lộ nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng hiện tại của Mã Tư Thuần là những chỉ trích từ khán giả. Thực tế cô là một trong những nữ diễn viên có lượng anti-fan đông đảo nhất showbiz Trung Quốc hiện nay. Những lời chê bai, miệt thị về ngoại hình, khả năng diễn xuất kém đầy rẫy trên mạng xã hội khiến bệnh tình Tư Thuần càng nặng hơn.

Theo Sina, Mã Tư Thuần hiện được bác sĩ riêng điều trị và thăm khám mỗi ngày. Trước thông tin mình đã ra nước ngoài, nữ diễn viên thông qua người đại diện phủ nhận: "Tôi vẫn ở Trung Quốc những ngày qua. Cảm ơn các bạn đã quan tâm". 

Mã Tư Thuần năm nay 32 tuổi, là một trong những nữ diễn viên thuộc thế hệ 8X hàng đầu hiện nay của màn ảnh Hoa ngữ. Cô là cháu gái của nữ diễn viên gạo cội, nhà sản xuất quyền lực Tưởng Văn Lệ nên có cơ hội bén duyên nghệ thuật từ năm 7 tuổi. Một số tác phẩm tiêu biểu của cô như: Hãy nhắm mắt khi anh đến, Mị Nguyệt truyện, Tai trái, Đạo mộ bút kí...

Năm 2016, Mã Tư Thuần đoạt giải Ảnh hậu tại Liên hoan phim Kim Mã 2016 cùng với Châu Đông Vũ nhờ tác phẩm Thất Nguyệt và An Sinh. Tuy nhiên, chiến thắng của cô gây nhiều tranh cãi. 4 năm qua, sự nghiệp của cô dần tuột dốc, thậm chí bị người bạn thân Châu Đông Vũ bỏ xa.

Thúy Ngọc

Hoa đán Trung Quốc bị chỉ trích vì gác chân lên ghế máy bay

Hoa đán Trung Quốc bị chỉ trích vì gác chân lên ghế máy bay

– Diễn viên Mai Đình hứng chịu làn sóng chỉ trích với hành động gác chân lên ghế máy bay. Trước sức ép dư luận, cô đã phải lên tiếng xin lỗi.