- Hoa hậu áo dài 1995 cho biết, sau khi kết hôn ở tuổi 33, chồng cô khuyên nên dừng việc làm tiếp viên hàng không bởi nếu cứ bay liên tục sẽ khó có thể có con.

Á hậu Thanh Tú và đại gia hơn 16 tuổi tình tứ tại phố đi bộ sau tiệc cưới

Chồng điển trai, giàu có của những mỹ nhân Việt kết hôn năm 2018

Nổi tiếng cùng thời với những người đẹp như Giáng My, Hà Kiều Anh… tuy nhiên, Đàm Lưu Ly lại có cuộc sống riêng tư vô cùng kín tiếng. Nhiều người chỉ biết đến cô với danh xưng Hoa hậu áo dài 1995 và cuộc sống hôn nhân bên cạnh người chồng thành đạt cùng một cô con gái. Mới đây, Đàm Lưu Ly có cuộc trải lòng chân thật về công việc và cuộc sống hiện tại.

{keywords}
Hoa hậu Đàm Lưu Ly tiết lộ chuyện nghỉ làm tiếp viên hàng không để sinh con

Không làm đám cưới vì sợ sau đó sẽ bỏ nhau

- Là hoa hậu áo dài duy nhất của Việt Nam đến giờ vẫn chưa có người kế nhiệm, tại sao chị lại chọn cuộc sống khá lặng lẽ?

Nhiều bạn bè, người thân từng hỏi tôi như bạn. Thậm chí họ còn thắc mắc rằng sao người này người kia lên báo nhiều mà tôi lại cứ im lặng, tuy nhiên, tôi không muốn cuộc sống riêng tư quá ồn ào. Những sự kiện tôi tham dự chủ yếu là mang ý nghĩ từ thiện, cộng đồng nên có lẽ không được truyền thông chú ý nhiều như những người khác.

Khi tôi mở thẩm mỹ viện, nhiều người cũng khuyên phải đẩy mạnh hình ảnh mới đông khách nhưng tôi thấy không cần thiết. Tôi có lượng khách hàng ổn định và những người bạn thân thiết thấu hiểu mình là đủ.

- Ông xã chị là người khá thành đạt có địa vị xã hội nhưng sao hai người không làm đám cưới rình rang như nhiều người đẹp khác?

Khi chúng tôi lấy nhau, tôi đã 33 tuổi, từ nhỏ, tôi chứng kiến nhiều người làm đám cưới rất to nhưng sống với nhau chỉ một thời gian ngắn là chia tay. Vì thế, tôi không muốn mình cũng giống họ. Tính tôi đã làm phải làm thật hoành tráng, nhưng đi xem bói, nhiều người nói tôi mà làm đám cưới sẽ không ở được với nhau lâu. Vì thế, tôi chọn cách làm bạn với chồng như hiện nay.

Tôi và anh ấy thống nhất khi nào đủ điều kiện sẽ làm đám cưới, nếu không cũng không sao cả. Với chúng tôi, tờ giấy hôn thú không thể giữ chân nhau cả đời, nhưng biết đâu đấy, đến năm 100 tuổi, khi hứng lên, có thể tôi sẽ làm đám cưới với anh ấy thì sao?... (cười).

{keywords}
Hoa hậu Đàm Lưu Ly bên chồng và con.

- Chị quen chồng trong hoàn cảnh nào?

Chúng tôi làm bạn với nhau 3 năm rồi mới yêu. Trước đây, khi là tiếp viên hàng không, tôi đi nhiều, gặp nhiều người nhưng không có duyên. Hồi đó, tôi dị ứng với những người có tiền. Tôi sợ những người đó coi mình không ra gì, cho mình một cái gì đó rồi lại bắt phải làm theo yêu cầu của họ.

Tôi thích một người chồng phải đồng thời là người bạn, thấu hiểu và chia sẻ được với mình trong mọi chuyện. Tất nhiên, người đó không được quá nghèo vì tôi là người làm ra tiền, vợ mà kiếm được nhiều tiền hơn chồng thì sẽ chênh lệch, nhưng tôi cũng không cần người quá giàu. Nói chung, tôi chọn người phù hợp với mình.

- Sinh con đầu lòng ở tuổi 39, chị có gặp khó khăn khi lần đầu làm mẹ?

Sinh con tuổi nào cũng vất vả, nhất là khi bạn không còn trẻ. Tôi và chồng khi đó sống riêng, bố mẹ, họ hàng hai bên lại ở xa nên cũng không giúp đỡ được gì nhiều. Vì thế, tôi quyết định gác lại mọi công việc để tập trung cho con cái. Tính tôi quan niệm, mình phải tự tay làm mọi thứ cho con nên dù nhà có người giúp việc, tôi cũng chỉ để họ làm bên ngoài, còn những gì động chạm vào con là do tôi làm.

 Sau này, khi con lớn lên, tôi cũng là người chủ động trong việc dạy con. Chồng tôi lớn tuổi rồi mới có con, lại là con gái nên rất chiều bé, do đó trong nhà tôi phải đóng vai ác. Tôi muốn con mình phát triển tự nhiên, vì là con gái nên tôi không bắt ép bé phải học thật giỏi thay phải trở thành một bác học, tổng thống hay gì đó cao siêu, tôi chỉ cần bé trở thành người tốt trong xã hội là được. Vì thế, tôi cho con học mọi môn nghệ thuật nhưng không bắt ép bé phải làm gì quá sức.

{keywords}
Hoa hậu Đàm Lưu Ly và khoảnh khắc hạnh phúc bên con gái.

- Chung sống với nhau đã 14 năm, chị và chồng có bao giờ nảy sinh xung đột, cãi vã?

10 năm ban đầu vợ chồng tôi không bao giờ to tiếng với nhau chứ đừng nói là cãi vã. Tôi không bao giờ kiểm soát chồng mà để anh ấy tự do đến mức bạn bè anh cũng phải ngạc nhiên và bảo: “Sao lại có người vợ “thoáng” như Ly”.

Tuy nhiên, khoảng thời gian gần đây chúng tôi có xung đột. Đó là quanh chuyện học của con. Chồng tôi thích con học trường công nhưng tôi lại thích cho con gái học trường quốc tế. Đơn giản vì tôi muốn con mình có môi trường tốt để phát triển, tôi muốn bé có một tuổi thơ đẩy kỷ niệm, được yêu thương, chăm sóc đầy đủ nhất. Ở nhà tôi, vợ chồng độc lập về kinh tế, chồng tôi lo tiền đóng học cho con, còn tôi lo những việc khác. Mỗi lần tranh luận, tôi thường đưa ra những dẫn chứng và lý lẽ hợp lý nên cuối cùng anh ấy phải nghe theo lời tôi.

Nghỉ làm tiếp viên hàng không để sinh con

- 20 năm làm tiếp viên hàng không, hơn chục năm làm tiếp viên trưởng, hình ảnh gắn với ngành hàng không nhưng chị quyết định bỏ nghề và đến giờ đã bao giờ tiếc nuối, hối hận về quyết định ấy?

 Tiếc nhiều chứ nhưng tôi thấy như vậy là đủ rồi. Khi làm tiếp viên, tôi bay rất nhiều, cả nội địa lẫn quốc tế. Làm việc và di chuyển nhiều, tôi hay bị stress, vì thế khó cho chuyện có con. Khi đó chồng tôi làm dữ, bắt phải nghỉ bay để có em bé. Nhưng quan trọng hơn là tôi cũng tự thấy mình cần dừng lại để lo cho con cái.

Khi tôi nghỉ, mọi người Tổng công ty Hàng không rất tiếc vì để đào tạo được một người như tôi khó lắm. Các sếp của ngành khi đó đều giữ tôi lại nhưng tôi đã quyết thì không thay đổi. Làm tiếp viên không đơn thuần chỉ là phục vụ trên máy bay mà quan trọng là xử lý khi xảy ra sự cố. Tôi đã quá quen việc tuy nhiên vì hoàn cảnh bản thân và gia đình nên tôi chấp nhận.

Sau khi rời bỏ, tôi rất nhớ nghề nhưng cũng may công việc của tôi phải di chuyển khá nhiều và những lúc lên máy bay, tôi không ngồi ở khoang hành khách mà thường vào trong bếp “chém gió”, nói chuyện với mọi người để quên đi nỗi nhớ nghề.

{keywords}
Hoa hậu Đàm Lưu Ly tự nguyện dừng lại công việc để giữ gìn gia đình.

- Nhớ nghề như vậy tại sao chị không trở lại với công việc sau khi con cứng cáp?

Trước đây, tôi từng có cuộc sống rất thú vị khi thường xuyên đi công tác nhiều, phải bay trong nước, ngoài nước liên tục. Song từ khi kết hôn, tôi nhận thấy trong gia đình nếu hai người cùng đi thì căn nhà đó sẽ tan hoang. Hiện tại, công việc của ông xã tôi rất bận, anh ấy làm về mảng đầu tư nước ngoài và xây dựng nên phải đi công tác liên tục. Vì thế, tôi tự nguyện dừng lại để giữ gìn gia đình.

Tôi không nghĩ đây là sự hy sinh lớn lao mà chỉ đơn giản rằng ở giai đoạn này mình cần phải thế. Tôi quan điểm, mình có đi nhiều, kiếm bao nhiêu tiền đi chăng nữa cũng chỉ để mưu cầu hạnh phúc và sự bình yên cho bản thân và gia đình, những thứ đó giờ mình có rồi sao phải đánh đổi chúng để làm gì.

Tâm An 

Đàm Lưu Ly, Hiền Mai U50 vẫn nổi bật trên sàn catwalk

Đàm Lưu Ly, Hiền Mai U50 vẫn nổi bật trên sàn catwalk

Hoa hậu áo dài Đàm Lưu Ly và diễn viên Hiền Mai thực sự nổi bật giữa dàn chân dài trên sân khấu catwalk.

Biệt thự 150m2 của hoa hậu Đàm Lưu Ly

Biệt thự 150m2 của hoa hậu Đàm Lưu Ly

Ngôi nhà của Hoa hậu Đàm Lưu Ly chào đón khách bằng một khu vườn xanh mát với tiếng nước róc rách, đàn cá bơi lội tung tăng.