Đăng quang Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu năm 2016 khi vừa tròn 20 tuổi, Thu Ngân được chú ý bởi vẻ đẹp dịu dàng, nữ tính, ngọt ngào. Chỉ một thời gian ngắn sau đó, cô lên xe hoa với doanh nhân Doãn Văn Phương, rời xa showbiz, chọn cuộc sống yên bình, thầm lặng bên chồng, con.

Trò chuyện với Zing.vn những ngày giáp Tết, Thu Ngân tâm sự cô không nuối tiếc khi kết hôn và làm mẹ sớm. Bởi showbiz không phải con đường mà cô muốn theo đuổi, phát triển lâu dài.

{keywords}
Hoa hậu Thu Ngân kém chồng 19 tuổi nhưng không phải nhún nhường.

'Nếu chỉ mặc đẹp, đi sự kiện sẽ nhanh chán'

- Cuộc thi Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu 2019 đang diễn ra, nhưng chưa thấy Thu Ngân có hoạt động nào đồng hành cùng các thí sinh. Điều này khiến khán giả không khỏi thắc mắc?

Tôi vẫn đồng hành cùng cuộc thi, nhưng không tham gia những hoạt động casting. Tôi nghĩ ở vòng này, giám khảo đều là những người nhiều kinh nghiệm, nên sẽ làm công việc tuyển chọn tốt hơn mình.

Hơn nữa, một phần cũng vì từ khi lập gia đình, tôi không còn tham gia hoạt động showbiz nhiều nên ít xuất hiện hơn các hoa hậu, á hậu khác. Sắp tới, chắc chắn tôi sẽ đồng hành cùng ban tổ chức, nhất là ở những vòng thi quan trọng.

- Chị hạn chế tham gia các sự kiện giải trí, phải chăng đó là mong muốn của ông xã?

Ngược lại, chồng tôi luôn hỏi tôi có muốn tham gia không, anh rất ủng hộ, chứ không có chuyện ngăn cản vợ. Quan trọng nhất vẫn là mong muốn của tôi như thế nào.

Nhiều bạn bè cũng thắc mắc vì sao tôi không hoạt động giải trí, làm hình ảnh để tốt cho công việc kinh doanh của mình. Nhưng đó không phải định hướng của tôi. Nếu muốn xây dựng hình ảnh, tôi đã làm từ khi đăng quang cách đây hơn 2 năm.

Đến bây giờ, tôi vẫn cho rằng không tham gia showbiz là một quyết định đúng đắn và chưa bao giờ tiếc nuối.

{keywords}
Thu Ngân kết hôn năm 21 tuổi, không lâu sau khi đăng quang hoa hậu.

- Điều gì khiến chị e ngại môi trường giải trí đến vậy, trong khi đa số người đẹp chọn hướng đi đó?

Một số bạn bè của tôi chia sẻ họ thường làm việc từ 5h sáng đến 1-2h ngày hôm sau với lịch trình dày đặc như tham gia sự kiện, quay chụp... Và chắc chắn họ phải yêu thích, đam mê thì họ mới làm được như vậy. Tôi không đánh giá, phán xét công việc của người khác.

Với cá nhân, tôi nghĩ nếu muốn vào showbiz mình phải có năng khiếu, điểm mạnh gì đó như ca hát, đóng phim hoặc làm người mẫu. Còn tôi lại không có năng khiếu đặc biệt nào. Nếu chỉ mặc đẹp, rồi đi sự kiện, cứ lặp đi lặp lại như vậy, tôi nghĩ sẽ nhanh chán.

- Chị nghĩ thế nào nếu có ý kiến cho rằng cuộc sống của chị quá đủ đầy nên không cần đi sự kiện kiếm tiền?

Nói là đủ đầy vừa đúng lại vừa sai. Nếu công việc nhàn hạ mà kiếm được nhiều tiền thì ai cũng muốn. Tiền không bao giờ là đủ vì con người luôn muốn nhiều thứ hơn.

Như tôi đã nói, khi chọn công việc nào đó, tôi lắng nghe theo sở thích bản thân. Tôi muốn được học hỏi những thứ liên quan dến kinh doanh, học thuật... những điều mà showbiz không có.

Phụ nữ 20 tuổi là đàn ông 40 tuổi bất đồng là bình thường

- Nhưng chị có nghĩ nếu như không gặp gỡ ông xã (doanh nhân Doãn Văn Phương) và kết hôn, cuộc sống hiện tại của chị sẽ hoàn toàn theo một lối khác?

Cũng có thể sẽ khác. Khi đăng quang, tôi còn quá trẻ, chưa có quan điểm vững vàng như bây giờ. Có lẽ tôi cũng sẽ hoạt động showbiz, đi thi quốc tế, hay làm đại diện cho một số nhãn hàng như gia đình định hướng. Nhưng tôi tin, cho dù không gặp chồng tôi, chỉ một thời gian ngắn sau, tôi cũng sẽ chuyển hướng sang kinh doanh như bây giờ.

Thời điểm tôi quyết định kết hôn, gia đình tôi phản đối rất nhiều, nhất là mẹ. Mẹ đã vẽ cho tôi một con đường dài rộng phía trước để đi, còn tôi lại làm ngược lại. Nhưng chỉ một thời gian ngắn sau, mẹ tôi đã thay đổi suy nghĩ hoàn toàn khi có được người con rể ưng ý, thương yêu con gái mình.

{keywords}
"Gia đình từng phản đối khi tôi quyết định kết hôn".

- Đăng quang hoa hậu năm 20 tuổi, và bây giờ ở tuổi 23 đã là bà mẹ một con, có bao giờ chị tiếc nuối thanh xuân rực rỡ của mình?

Khi học ở nước ngoài, tôi luôn có quan điểm điều gì cần đến thì sẽ phải đến. Khi lựa chọn lập gia đình, tôi nhận được nhiều thứ mà những phụ nữ ở tuổi của mình có thể không có được. Nhưng, đồng thời mình cũng sẽ không có được nhiều thứ giống họ.

Chúng ta ai cũng vậy, phải chấp nhận được cái nọ, sẽ mất cái kia. Đó là chuyện bình thường trong cuộc sống. Mình đã quyết định thì mình không ân hận. Đó là quyết định đúng đắn nhất trong thời điểm đó.

Ông xã thường trêu tôi, tuổi này mà đã có con đáng yêu như vậy thì còn gì hơn? Đó là niềm hạnh phúc của tôi, giúp lấp đầy mọi thứ.

- Kém chồng nhiều tuổi, chắc hẳn chị rất được chiều chuộng?

Khi về chung một nhà, chúng tôi đã rất hiểu nhau, nên cả hai đều thẳng thắn. Vợ chồng tôi không có chuyện ai phải nhún nhường, nịnh nọt ai. Trong cuộc sống hôn nhân tất nhiên sẽ có lúc người này sai, người kia sai. Khi một người nóng thì người còn lại sẽ im lặng.

Quan điểm giữa một phụ nữ trên 20 tuổi và một người đàn ông trên 40 tuổi, bất đồng là chuyện bình thường. Thời gian đầu tôi bị stress một chút, giống như phải gồng mình lên. Nhưng sau đó tôi chọn cách thay đổi bản thân để dung hòa hai cá tính.

Và ông xã tôi cũng thay đổi, bây giờ anh ấy lãng mạn hơn trước đây. Có thể anh ấy biết vợ là người thích lãng mạn.

- Chị và ông xã có gặp mâu thuẫn trong việc chăm sóc, nuôi dạy con?

Chồng tôi là người hướng về gia đình, có thể làm mọi việc chăm sóc con, ở nhà là chơi với con. Trong chuyện này, chúng tôi lại có chung quan điểm. Ông bà nội cũng có tư tưởng rất hiện đại, thoải mái, không gò bó con cái phải làm thế này hay làm thế kia.

'Tôi thích cảm giác được ngưỡng mộ chồng mình'

- Sau ba năm trở thành Hoa hậu bản sắc Việt, nhìn lại, chị thấy mình đã làm tròn trách nhiệm, vai trò của một hoa hậu?

Hoa hậu không nhất thiết phải vào showbiz mới tạo được giá trị. Tôi vẫn tham gia các hoạt động thiện nguyện, cộng đồng, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, dù hơi âm thầm. Tôi luôn suy nghĩ mình cần trau dồi bản thân mỗi ngày, biết đâu sau này mình tạo được giá trị gì đó to lớn cho xã hội.

Với tôi, danh hiệu hoa hậu không chỉ theo mình 2-3 năm, mà sẽ theo cả cuộc đời. Ngay cả khi không còn là hoa hậu đương nhiệm, mình vẫn có thể góp sức để cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn, từ những việc nhỏ nhất.

{keywords}
Nhan sắc ngày càng mặn mà của Thu Ngân ở tuổi 23.

- Chị có chạnh lòng nếu người ta nói Thu Ngân đi thi hoa hậu chỉ để tìm được một người chồng đại gia?

Tôi không để tâm người khác nói gì đâu. Tôi tự tin với những gì mình làm. Nếu không đi thi hoa hậu, tôi khẳng định cũng sẽ lấy được một người chồng tốt. Mục tiêu của tôi không phải là lấy chồng giàu, mà lấy người đàn ông tốt, xứng đáng với mình, để mình có thể dựa dẫm được.

Trong công việc, tôi không có tham vọng phải quá thành công hay thành công hơn chồng. Tôi thích cảm giác được ngưỡng mộ chồng mình. Tuy nhiên, nói như vậy không có nghĩa tôi dựa hoàn toàn vào chồng. Quan điểm của tôi là phụ nữ nên độc lập về công việc, bởi biết đâu sẽ có lúc mình phải chăm sóc chồng?

Cuộc sống thay đổi mỗi ngày và không ai đoán trước được điều gì. Tôi hài lòng với cuộc sống hiện tại, khi có một gia đình êm ấm, mà vẫn được thỏa mãn đam mê kinh doanh.

Theo Zing.vn

Táo Quân 2019 bị khán giả chê nhạt nhẽo, không cười nổi

Táo Quân 2019 bị khán giả chê nhạt nhẽo, không cười nổi

Bên cạnh việc lạm dụng quảng cáo quá đà, Táo Quân năm nay nhận phải không ít những lời nhận xét về kịch bản nhạt hơn so với các năm trước.