Đến 3/12, TP.HCM không ghi nhận thêm bệnh nhân Covid-19, ngoài 4 ca đã công bố trong 2 ngày trước. Hơn 2.200 người đã được Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật đã lấy mẫu và xét nghiệm xong 1.632 người, 612 người đang chờ kết quả.

Tuy nhiên, những ca nhiễm Covid-19 mới cũng gây ảnh hưởng đến một số hoạt động giải trí nói chung và công việc của các nghệ sĩ nói riêng.

Quản lý của ca sĩ Erik cho biết trong ngày 2-3/12, đã nhận 9 cuộc gọi hủy chương trình từ các đơn vị.  MV mới quay được đầu tư gần 2 tỷ đồng cũng bị ảnh hưởng kế hoạch ra mắt. 

{keywords}
Hoàng Thùy Linh, Erik, Lan Ngọc bị dời và hủy công việc vì các ca nhiễm Covid-19 mới.

Ca sĩ Ái Phương cũng cho biết bị hủy một số lịch diễn. Kế hoạch ra mắt sản phẩm mới cũng vì vậy mà phải lùi lại. Quản lý diễn viên Jun Vũ cho biết một nhãn hàng vừa nhắn hoãn lại hợp đồng quảng cáo vào tháng 12. Nam ca sĩ Will cũng bị hủy nhiều chương trình dành cho khách hàng vào cuối tháng 12.

Quản lý ca sĩ Hoàng Thùy Linh xác nhận nữ ca sĩ phải dời ba show vì Covid-19. MC Lê Nguyên Bảo đã bị hủy một chương trình sự kiện và hoãn một sự kiện khác. Diễn viên Ma Ran Đô cho biết đêm diễn vở Lôi Vũ ngày 4/12 tại sân khấu kịch Phú Nhuận đã tạm ngưng. 

Quản lý của Ninh Dương Lan Ngọc, Mạc Trung Kiên và Tú Hảo cho biết các nghệ sĩ cũng đã bị ảnh hưởng công việc, đặc biệt là các sự kiện trên 50 người tại các trung tâm thương mại. Lan Ngọc đã bị hủy 2 chương trình sự kiện, tuy nhiên cô rất may mắn khi đã quay xong phim cách đây hơn 1 tháng và các hợp đồng quảng cáo mới sẽ chạy vào đầu năm sau. Mạc Trung Kiên khá may mắn khi vừa hoàn thành xong một chương trình truyền hình thực tế cách đây hơn 1 tuần nên công việc không bị ảnh hưởng mạnh.

BTC chương trình "Nguồn yêu" tại Đà Lạt của nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường cũng vừa đưa ra thông báo về việc hoãn show.

''Như mọi người cũng đã biết, tình hình dịch Covid-19 đang ảnh hưởng nặng nề đến Việt Nam nói chung và các tỉnh thành nói riêng. Chấp hành theo công văn của UBND Tỉnh Lâm Đồng và Sở Văn Hoá, Thể Thao và Du Lịch ban hành ngày 03/12/2020, tôi cùng toàn bộ anh chị em nghệ sĩ và ekip rất tiếc phải nói lời xin lỗi đến khán giả.

Đây là một việc làm cần thiết và cấp bách ở thời điểm hiện tại nhằm tăng cường thực hiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và góp phần hạn chế thấp nhất nguy cơ bệnh lây lan, chung tay cùng cả nước ngăn ngừa dịch. 

Thay mặt ekip thực hiện và toàn bộ anh chị em nghệ sĩ Minh Tuyết, Nguyên Hà, Lê Việt Anh, Hoà Minzy, Ali Hoàng Dương, Trung Quân xin được phép cáo lỗi hẹn gặp lại khán giả trong một dịp khác thích hợp hơn'' - nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường chia sẻ với VietNamNet.

HM

Cuốn sách xúc động, nhân bản về Covid-19

Cuốn sách xúc động, nhân bản về Covid-19

Ngày 2/11, NXB Hội Nhà văn tổ chức buổi giao lưu ra mắt cuốn truyện ký 'Paris+14' đầu tay của tác giả, TS tâm lý học Cù Thu Hương.