Hong Diem Hoa hong tren nguc trai anh 1

Trước khi theo đuổi lĩnh vực diễn xuất, Hồng Diễm từng có khoảng 6 năm làm người mẫu. Cô chia sẻ lúc ấy mình được yêu mến, trúng nhiều quảng cáo. Từ đó, các đạo diễn biết đến cô và mời đóng phim.

Mộc Miên vẫn là vai diễn để khán giả nhớ Hồng Diễm

- Trong năm 2020, Hồng Diễm hai lần bước lên bục nhận giải thưởng nữ diễn viên xuất sắc. Điều này có ý nghĩa thế nào với chị, một người làm nghề tay ngang, chưa qua trường lớp đào tạo?

- Tôi cảm thấy hạnh phúc và cũng tự hào khi được giới chuyên môn, khán giả công nhận sau 10 năm làm nghề. Trước đây, tôi vốn là người không có duyên với giải thưởng. Bây giờ, khi hai niềm vui đến cùng một năm, thật sự tôi bất ngờ.

Ở sự kiện VTV Awards 2020, khoảnh khắc được xướng tên, tôi vẫn giữ bình tĩnh. Không hiểu sao đến khi lên phát biểu, tôi lại run và xúc động như vậy. Chắc do quãng đường “catwalk” từ chỗ mình đứng lên bục dài quá. Suýt nữa tôi không kịp nói lời cảm ơn cuối cùng, may quá MC Thành Trung đã không ngắt lời!

- Theo chị, phim “Hoa hồng trên ngực trái” được yêu thích có phải một phần nhờ sự góp mặt của cặp diễn viên Hồng Đăng - Hồng Diễm?

- Không phải nhờ tôi và anh Đăng đâu. Tôi cho rằng phim có kịch bản hay. Yếu tố kịch bản đóng góp đến 50% thành công của một bộ phim. Chủ đề của tác phẩm gần gũi cuộc sống, dễ gây bàn tán trên mạng. Mẹ chồng - nàng dâu là vấn đề muôn thuở, được nhiều biên kịch khai thác nhưng không bao giờ cũ.

Thực sự khi phim Hoa hồng trên ngực trái được công bố giành giải, tôi vỡ òa cảm xúc. Cả ê-kíp đều không ngờ đến kết quả này vì phim kết thúc lâu rồi. Hôm ấy, đạo diễn Vũ Trường Khoa và nhiều thành viên vắng mặt do bận lịch quay phim mới. Nếu mọi người có mặt ở đó, niềm vui sẽ trọn vẹn hơn.

Hong Diem Hoa hong tren nguc trai anh 2
Hong Diem Hoa hong tren nguc trai anh 3

Hồng Diễm được yêu thích với vai Mộc Miên (ảnh trái) và Khuê.

- Khuê là vai diễn chị hài lòng nhất đến lúc này?

- Có lẽ đúng. Vì khi xem lại, tôi không có cảm giác nuối tiếc. Nhưng để khán giả nhớ đến Hồng Diễm nhất vẫn là Mộc Miên của Cầu vồng tình yêu, cách đây khoảng 10 năm.

- Từ Mộc Miên đến Khuê, chị cảm nhận mình đã thay đổi như thế nào trong diễn xuất?

- Đầu tiên chắc phải nói đến sự thay đổi về ngoại hình. Cô Khuê không thể nào trẻ đẹp được như cô Mộc Miên. Còn về diễn xuất, tất nhiên tôi trưởng thành lên mỗi ngày. Sau mỗi vai, mình tự rút kinh nghiệm để làm tốt hơn ở lần sau. Tôi cũng luôn học hỏi đồng nghiệp nhiều năm qua.

Đến nhân vật Dung ở Cả một đời ân oán, tôi đã biết cách diễn sao cho tự nhiên, gần gũi hơn. Tuy vậy, tôi vẫn nhìn thấy những thiếu sót ở vai này.

Hong Diem Hoa hong tren nguc trai anh 4

Xuất phát điểm là người mẫu, Hồng Diễm gắn bó với nghề diễn đã 10 năm.

Tôi trân trọng quãng thời gian làm người mẫu

- Chị còn nhớ vai phim truyền hình đầu tiên đến với mình trong hoàn cảnh nào?

- Tôi nghĩ mình khá may mắn trên con đường nghệ thuật, không phải trải qua khó khăn hay vấp ngã. Tôi cũng được nhiều người giúp đỡ. Tôi bước chân vào lĩnh vực giải trí bằng công việc người mẫu, bắt đầu khoảng năm 2001. Khi ấy, tôi thi trượt đại học năm đầu tiên. Tôi tự tìm hiểu thông tin trên báo, rồi đi xin tuyển vào công ty người mẫu ở Hà Nội và được nhận luôn.

Ngày xưa, tôi là gương mặt được yêu thích, cũng trúng nhiều quảng cáo. Từ đó, tôi được đoàn phim biết và gọi đến casting. Tôi cứ đi thử sức thôi, cũng không nghĩ được chọn vì chưa biết gì về diễn xuất. Đó là phim Chàng trai đa cảm (khoảng năm 2006-2007). Nhân vật của tôi chỉ là tuyến vai thứ chính. Tôi nghĩ đây là cái duyên như người ta vẫn nói nghề chọn người.

- Có thể nói nghề mẫu là một bệ phóng, giúp công việc diễn xuất của chị thuận lợi hơn nhiều đồng nghiệp?

- Đúng là tôi may hơn nhiều người, không phải trải qua giai đoạn đóng vai quần chúng rồi mới đi lên. Tôi vẫn trân trọng quãng thời gian 6 năm làm mẫu. Đến năm 2008, khi sinh em bé đầu tiên, tôi mới bỏ công việc này.

- Khi phải bỏ nghề mẫu, chị có tiếc nuối?

- Tôi yêu thích công việc người mẫu nhưng nói tiếc thì không. Tôi nghĩ đó là thời điểm phù hợp, đến tuổi mình cần dừng lại. Hơn nữa, so với những đồng nghiệp khác, tôi thuộc diện thấp bé, chiều cao không nổi bật. Khoảng năm 2007, người ta bắt đầu cần những bạn mẫu cao từ 1,7 m trở lên, gương mặt cá tính và thời trang hơn. Còn gương mặt xinh xắn và “ăn” quảng cáo không được chuộng nữa.

Hong Diem Hoa hong tren nguc trai anh 5
Hong Diem Hoa hong tren nguc trai anh 6

Hồng Diễm yêu thích công việc người mẫu nhưng không nuối tiếc khi phải dừng lại.

- Chị có thể bật mí về thu nhập của nghề mẫu ngày xưa?

- Tôi nhớ lần đầu đi làm ở một triển lãm, tôi được trả cát-xê chỉ khoảng 50.000-100.000 đồng mỗi ngày. Số tiền nhỏ thôi nhưng tôi vui lắm vì mình bắt đầu biết tự kiếm tiền. Nếu không đi làm người mẫu, có khi lúc ấy tôi đi bán quần áo.

Nhìn chung, thu nhập của người mẫu ngày xưa cũng ổn định, có thể tự nuôi mình và giúp đỡ được gia đình. Show cũng đều đặn.

- Con đường sự nghiệp trải hoa hồng, cuộc sống hôn nhân hạnh phúc, nhưng chị thường được đạo diễn giao cho những vai có số phận bi kịch như Dung hay Khuê. Chị lấy chất liệu ở đâu để hóa thân vào những nhân vật ấy?

- Tôi nghĩ không phải diễn viên nào cũng có cơ hội nhận được những vai đồng điệu với mình về tính cách, cuộc sống, số phận… Tôi có sự trải nghiệm, vốn sống, trí tưởng tượng và cả sự cảm nhận nhân vật. Nhiều lúc tôi cũng tự hỏi nếu cho diễn lại, liệu tôi có làm được như thế nữa không. Khi đóng Hoa hồng trên ngực trái, tôi khóc rất nhiều, cảm xúc đến tự nhiên. Tôi thấy khó để lý giải cặn kẽ lắm.

- Nhiều diễn viên chia sẻ trong quá trình quay phim, họ sống bằng cảm xúc nhân vật. Chị thì sao?

- Đúng là mình sống bằng cảm xúc nhân vật và nó cũng ảnh hưởng đến tâm lý bên ngoài một chút. Ví dụ, khi quay Hoa hồng trên ngực trái, tôi hay cảm thấy khó chịu, ghét lây sang bạn diễn, thường cáu gắt với anh Ngọc Quỳnh.

- Chị có mang tâm lý đó về nhà?

- Khi về nhà, tôi vẫn là Hồng Diễm bình thường thôi. Hơn nữa, thời gian quay phim rất bận. Trở về nhà vào 22h hoặc 23h, diễn viên nào cũng mệt nhoài, chỉ mong được đi ngủ. Sáng hôm sau, tôi lại phải dậy sớm để đi quay tiếp. Cũng không có thời gian để cáu với ai đâu!

- Được biết, sắp tới chị lại kết hợp với Hồng Đăng trên màn ảnh. Đóng chung với một bạn diễn đã quá quen và hiểu nhau, liệu cảm xúc còn đong đầy?

- Mỗi vai lại có tính cách khác nhau. Với tôi, yếu tố bất ngờ sẽ không mất đi. Mình không thể nắm rõ trong hoàn cảnh này, tình huống này, bạn diễn sẽ nói thế nào, biểu hiện ra sao. Tôi chưa thấy chán đâu, vẫn còn cảm xúc để đóng chung với anh Hồng Đăng.

Theo Zing

Hồng Đăng thừa nhận chưa tìm bạn diễn nào ăn ý như Hồng Diễm

Hồng Đăng thừa nhận chưa tìm bạn diễn nào ăn ý như Hồng Diễm

Diễn xuất ăn ý trên màn ảnh suốt 10 năm, Hồng Đăng thừa nhận Hồng Diễm là bạn diễn ăn ý nhất và có khi ở gần nhiều nhau hơn ở nhà.