Ngày 19/10, tờ Sina đăng tải tin tức Hồng Kim Bảo ra ngoài dùng bữa cùng một vài người thân. Trong loạt ảnh đăng tải, nam diễn viên lộ rõ dáng vẻ tiều tụy, một tay chống gậy, tay còn lại phải bám vào người trợ lý để di chuyển.

{keywords}
Hình ảnh mới nhất của tài tử gạo cội khi xuất hiện cùng trợ lý tại quán ăn gần nhà.

"Nhìn Tạ Hiền năm nay 82 tuổi vẫn phong độ, dẻo dai, người ta bất giác lại thấy xót cho một ngôi sao võ thuật mang về cho Hong Kong niềm tự hào to lớn”, phóng viên nhận xét.

Theo tờ On, hình ảnh này vốn không còn xa lạ với người dân Hong Kong từ nhiều năm nay. Nguyên nhân khiến sức khỏe nam diễn viên xuống dốc được cho là là những vết thương khi đóng phim thời trẻ đã làm ông mắc bệnh về xương khớp nặng. Không chỉ thế, cân nặng 100kg cũng khiến “vua võ thuật” gặp vấn đề về tim mạch, huyết áp và đường huyết.

Hồi tháng 5, con dâu Hồng Kim Bảo là Châu Gia Úy đã bật khóc khi nói về sức khỏe của cha chồng khi xuất hiên trong một show truyền hình.

{keywords}
Hồng Kim Bảo dù sở hữu thân hình tròn trịa nhưng được xếp vào hàng "ngũ đại cao thủ" của làng giải trí Hong Kong.

“Tôi rất lo lắng cho sức khỏe của cha. Dù cha có tuổi, ông chưa bao giờ nghỉ ngơi, ngày ngày chuyên tâm vì công việc. Mỗi khi ông về nhà đều trong tình trạng kiệt sức. Tôi nhớ cha không thể cử động nổi, bế cháu cũng không được khi trở về từ phim trường Ông nội đặc công”, cô nói.

Hồng Kim Bảo sinh năm 1952, hoạt động đa dạng với các vai trò diễn viên, đạo diễn, nhà sản xuất, chỉ đạo võ thuật...Ông được xem là cây đại thụ của làng phim võ thuật Hong Kong và châu Á và một trong những người đi đầu của thể loại phim hành động - hài và phim cương thi trong thập niên 1980. Các tác phẩm tiêu biểu của ông như: Quỷ đả quỷ, Ngũ phúc tinh, Kế hoạch A, Lâm Thế Vinh,...

Thúy Ngọc

Siêu sao võ thuật Hồng Kim Bảo tiều tụy, ngồi xe lăn đi siêu thị

Siêu sao võ thuật Hồng Kim Bảo tiều tụy, ngồi xe lăn đi siêu thị

– Từng được xem là "anh cả" của dòng phim võ thuật Hong Kong, ngôi sao gạo cội khiến nhiều người phải xót xa khi không thể đi lại ở tuổi xế chiều.