- Qua đi nửa đời người, những dan díu đa tình, thăng trầm hay đổ vỡ trong đời người nghệ sĩ tài tình mà đa tình Minh Vương sau cùng cũng khép lại. Cuộc sống trở nên bình lặng hơn, NSƯT Minh Vương có vợ trẻ hơn tuổi ở bên, được các con yêu, bạn bè thương mến.

Phần 1: NSƯT Minh Vương: Đàn bà và hầu tòa

NSƯT Minh Vương thay đổi như nào sau khi được hiến thận.
Danh hiệu và người vợ trẻ qua những trải lòng của Minh Vương.
Xem toàn bộ phần 2 trò chuyện với NSƯT Minh Vương.

Nhà báo Quỳnh Loan: Ông bị suy thận và may mắn có người hiến tặng. Ông có thể chia sẻ về vị khán giả đặc biệt này?

NSƯT Minh Vương: Tôi bị suy thận và phải chạy thận cho đến khi có một người chết não hiến thận cho mình. Từ lúc ghép đến nay cũng được 4 năm. Người thanh niên hiến tặng thận khi đó 36 tuổi.

Vừa rồi, tôi có làm chương trình kỷ niệm ngày giống như mình được tái sinh. Tôi muốn đền ơn đáp nghĩa người đã tặng thận và xin tạ ơn những vị giáo sư, bác sĩ, những vị khán giả, đồng nghiệp đã theo dõi, thăm hỏi để khỏe như ngày hôm nay.

{keywords}
Nghệ sĩ Minh Vương đùa yêu với thú cưng.

Cuộc đời tôi xảy ra biến cố và tôi vượt qua hết nhờ sự tận tình, thương yêu của bà xã. Trong thời gian nằm viện, bà đã cho tôi niềm tin, nghị lực để vượt qua, sống tiếp.

Nhà báo Quỳnh Loan: Sau khi thay thận, ông có thấy thay đổi nhiều trong cơ thể hay suy nghĩ?

NSƯT Minh Vương: Tôi thấy trong mình cũng có những thay đổi ví như vui vẻ hơn, nói chuyện tiếu lâm hơn. Nhiều khi tôi phải xin lỗi anh em mình nói nhiều, đôi khi đùa tầm bậy tầm bạ có gì mọi người bỏ qua.

{keywords}
Vợ chồng nghệ sĩ Minh Vương.

Nhà báo Quỳnh Loan: Hiện nay sức khỏe của ông ra sao?

NSƯT Minh Vương: Hiện tại, sức khỏe của tôi rất tốt. Tôi vui lắm vì mình vẫn đứng trên sân khấu và hát được. Hồi tôi bị bệnh có khán giả ngồi nghe là tôi vẫn hát. Bây giờ tôi còn khỏe, ca cũng còn tốt lắm.

Nhà báo Quỳnh Loan: Ông có thể chia sẻ một ngày của ông như thế nào?

NSƯT Minh Vương: Sáng thức dậy, bà xã pha cà phê cho uống. (Minh Vương quay sang vợ tình cảm âu yếm). Ngày trước tôi pha bà xã bảo để em pha cho. Từ đó trở đi tôi nói: Em pha cà phê ngon quá nên từ nay em pha mỗi ngày cho anh. Uống cà phê xong tôi tập thể dục khoảng nửa tiếng. Buổi chiều 3, 4h tôi lại tập thể dục.

{keywords}
Vợ chồng Minh Vương tình tứ bên nhau.

Nhà báo Quỳnh Loan: Trong khi nhiều nghệ sĩ cùng thời được phong tặng danh hiệu NSND trong khi ông vẫn là NSƯT, ông có chạnh lòng?

NSƯT Minh Vương: Buồn có buồn nhưng không vì điều đó mình không biết phấn đấu. Bạn bè cũng có nói chuyện danh hiệu nhưng tôi không nghĩ nhiều, luôn cố làm sao để hoàn thiện bản thân, tư cách, đạo đức.

Nhà báo Quỳnh Loan: Với cải lương ông đã có rất nhiều thứ từ danh tiếng, giàu sang nhưng cũng từ cải lương ông gặp nhiều tai ương, nhìn lại cuộc đời mình ông thấy được và mất gì?

NSƯT Minh Vương: Tôi không mất gì cả, chỉ thấy mình được nhiều hơn. Đối với sự giàu sang, địa vị khi tôi đến với bà xã từ 2 bàn tay trắng. Bởi với người vợ đầu khi chia tay tôi không lấy gì hết, chỉ mặc một bộ đồ thôi. Nên với người vợ thứ hai chắc do hiểu nên hơn hai mươi năm chúng tôi vẫn gắn bó.

Nhà báo Quỳnh Loan: Ngoài cải lương ông còn đam mê với môn nghệ thuật nào?

NSƯT Minh Vương: Năm 84 tôi đi châu Âu có hát bội, chèo, tuồng, dân ca bài chòi miền Trung. Tôi rất thích bài chòi vì nó giống ngâm thơ ai oán, buồn. Còn chèo và cải lương tôi thấy hay nhất rồi...

- Cảm ơn ông về cuộc trò chuyện!

Quỳnh Loan - Sơn Hà - Hoàng Thuyên - Đức Yên
Ảnh: Đinh Tuấn