Trước sự ra đi đột ngột của danh hài Chí Tài, nhiều nghệ sĩ Việt đã đăng tải trạng thái chia buồn, chia sẻ lại nhiều kỷ niệm đáng nhớ với cố nghệ sĩ.

Danh ca Hương Lan đăng tải hình ảnh bức thư tay được cố danh hài viết tặng kèm dòng trạng thái đầy xót xa như một bức tâm thư gửi em trai (cách gọi thân thiết dành cho nghệ sĩ Chí Tài).

"Như một lời chia tay. Hương Lan nhận được tin từ ca sĩ Nguyễn Tâm lúc 12h46 đêm thứ ba, rạng sáng thứ tư, giờ Cali. Chị đã không cầm được nước mắt. Em trai của chị rong chơi cõi này xong rồi, giờ em tạm biệt mọi người để đến một nơi bình yên khác. Quá nhiều kỷ niệm mà trong lúc này đây Hương Lan không thể nói thành lời. Nhớ em nhiều lắm Chí Tài ơi!

{keywords}
Danh ca Hương Lan gửi bức tâm thư đến người em trai (Chí Tài) đã khuất.

Chí Tài, một đồng nghiệp của Hương Lan, một người nghệ sĩ tận tuỵ, một nhạc sĩ tài hoa, đam mê và đầy trách nhiệm với sân khấu. Trong đời thường, em hiền lành, vui vẻ. Trong công việc, em luôn uy tín và hoàn thành xuất sắc vai trò của mình. Kể sao cho hết lòng nhớ thương của chị đối với em. Quá nhiều tình cảm của chị em mình trong thời gian thực hiện Một đời sân khấu, từng bước gian khó, chị đều có em bên cạnh.

Anh chị xin chia buồn với Phương Loan, Chí Thiện, Minh Phượng và toàn thể gia đình. Sự ra đi của Chí Tài là nỗi buồn to lớn cho giới văn nghệ sĩ và khán giả yêu mến Chí Tài. Vạn lời tiếc thương dành cho em. Chí Tài, người nghệ sĩ tài danh".

{keywords}
Bức thư danh hài Chí Tài viết tặng được danh ca Hương Lan gìn giữ như một kỷ vật quý.

Bức tâm thư của nữ danh ca nhận nhiều lượt like, chia sẻ từ người hâm mộ. Đông đảo khán giả gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình cố danh hài Chí Tài.

Không chỉ nữ danh ca, nhiều nghệ sĩ khác cũng gợi lại nhiều kỷ niệm cũ với cố nghệ sĩ. Cát Phượng nghẹn ngào: "Viết chút xíu về anh trong một buổi chiều mưa buồn rả rích. Hôm qua cũng tầm giờ này, khi hay tin anh nhập viện cấp cứu 15 phút nhưng tim vẫn không đập, em ngồi thừ ra cầu nguyện. Đến khi gọi điện cho quản lý cũ của anh để xác minh tình hình thực tại, em ấy vừa nói vừa khóc: "Anh Tài đi rồi chị Cát ơi", em khóc như một đứa con nít, tay không còn cầm nổi điện thoại".

Nữ nghệ sĩ chia sẻ Chí Tài là người hiền lành, dễ thương. Cô xót xa: "Thương anh lắm, một người anh quá thiện lành. Mỗi khi tập chương trình hoặc một liveshow nào đó, anh em nghệ sĩ luôn thích chọc ghẹo anh vì cái tâm tính dễ thương của anh. Anh không hề giận mà vẫn nở nụ cười hề hề rất Chí Tài của anh. Anh đi tập chưa bao giờ đi muộn, lúc tập anh không bao giờ lấn lướt anh em".

{keywords}
Cát Phượng gửi lời chào vĩnh biệt cuối cùng đến cố danh hài.

Nghệ sĩ Thanh Thủy đau lòng trước thông tin người anh thân thiết ra đi. Nữ nghệ sĩ cũng chia sẻ những kỷ niệm đáng nhớ với danh hài Chí Tài. Trên trang cá nhân, Thanh Thủy viết: "Em không thể tin được và cũng khó có thể tin được đêm nay rất nhiều bạn bè, đồng nghiệp, khán giả đứng ngoài cánh cửa sắt để chờ được bước vào trong nhìn mặt anh lần cuối.

Bao nhiêu kỷ niệm vui buồn cứ lần lượt quay trở về nhiều lắm anh Chí Tài ơi. Không thể kìm được nước mắt khi thấy anh nằm đó, người anh đáng kính trong nghề lúc nào cũng yêu đời, hết sức tâm huyết với nghề. Anh ôm cây đàn và hát hay diễn một vai trên sân khấu đều đầy ắp trong trái tim của mình. Một người anh hiền lành, mộc mạc, dễ thương, không hề biết giận dữ với ai chính vì vậy chúng em thường hay là những đứa em "quỷ quái" chọc nghẹo anh để làm vui.

Em biết đêm nay anh một mình nằm đó chưa muốn rời xa sân khấu, rời xa chị bé Heo người vợ yêu dấu của anh, rời xa khán giả, rời xa chúng em. Nhưng hôm nay Chúa đã gọi anh về bên Người, thôi tạm thời anh cứ đi trước vậy anh nhé. Anh bình yên và thanh thản. Chúng em luôn thương nhớ anh. Anh Chí Tài sẽ vĩnh viễn trong trái tim chúng em".

{keywords}
Nghệ sĩ Thanh Thủy xúc động trước sự ra đi đột ngột của cố danh hài.

Chí Tài là nghệ sĩ nổi tiếng được nhiều khán giả trong nước và hải ngoại mến mộ. Năm 1987, Chí Tài kết hôn với ca sĩ Phương Loan (ca sĩ chính trong ban nhạc Chí Tài Brothers, nghỉ hát từ khi Chí Tài chuyển sang đóng kịch). 

{keywords}
Chí Tài và vợ - ca sĩ Phương Loan.

Ngày 9/12, nam danh hài Chí Tài qua đời do đột quỵ. Anh được phát hiện khi đang nằm bất động ở cầu thang bộ tầng 7 của chung cư nơi mình đang sinh sống ở tại quận Phú Nhuận. Dù ngay sau đó đã được đưa đi cấp cứu, nhưng cuối cùng Chí Tài vẫn không qua khỏi và qua đời. Trước đó, Chí Tài đã từng có tiền sử bị bệnh tiểu đường, mỡ trong máu.

Thanh Nhàn

Lễ viếng Chí Tài ở Việt Nam trước khi đưa thi hài về Mỹ

Lễ viếng Chí Tài ở Việt Nam trước khi đưa thi hài về Mỹ

Chiều 10/12, gia đình danh hài Chí Tài công bố cáo phó, thông tin tang lễ trước khi chuyển thi hài anh về Mỹ.