Trên trang cá nhân mới đây, Huỳnh Hiểu Minh đăng tải bài viết thông báo mình đang được cách ly tại một khách sạn ở Thành Đô, Tứ Xuyên vì dịch Covid-19. 

Theo nam diễn viên, anh và ê-kíp phim “Quý ông nguy cấp” đã tiến hành quay từ ngày 25/1. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh bùng phát, Cục điện ảnh và phát thanh phát công văn yêu cầu các hoạt động quay phim phải ngưng lại.

{keywords}
Huỳnh Hiểu Minh đăng tải video trấn an mọi người.

“Chúng tôi buộc phải lưu lại ở một khách sạn tại địa phương để thực hiện biện pháp tự cách ly. Đã nhiều ngày trôi qua, mọi người dần quen với sinh hoạt. Bản thân tôi cũng tranh thủ rèn luyện sức khỏe, đọc kịch bản để chuẩn bị tốt cho vai diễn của mình”, Huỳnh Hiểu Minh chia sẻ.

Ngôi sao “Lộc đỉnh ký” nói anh nhớ vợ con và gia đình nhưng đây là biện pháp tốt nhất để bảo vệ bản thân và mọi người nên đã nghiêm túc chấp hành. Trước đó, vào ngày 31/1 anh cùng các thành viên đoàn phim quay MV động viên y bác sĩ và đồng bào Trung Quốc vượt qua cơn dịch.

{keywords}
Anh cùng vợ Angelababy đã thực hiện nhiều đợt quyên góp cho người dân và ngành y tế Vũ Hán.

Dù bị cách ly, Huỳnh Hiểu Minh và vợ vẫn nỗ lực quyên góp tiền bạc, vật chất động viên Vũ Hán như: 1 triệu nhân dân tệ (3,3 tỷ đồng) cùng xe cứu thương, vật tư y tế và 1.250 kg bột mì tới cho các bác sĩ và nhân viên y tế tại Vũ Hán.

Trước đó, vợ chồng Huỳnh Hiểu Minh vấp phải nhiều ý kiến chỉ trích ‘keo kiệt” vì quyên góp 20 vạn tệ. Con số này được cho là ít ỏi so với những nghệ sĩ khác cũng như thu nhập lên đến hàng trăm triệu mỗi năm của cặp đôi. Ngay sau đó, họ đã ủng hộ thêm 80 vạn tệ, nâng tổng số tiền quyên góp lên 1 triệu nhân dân tệ.

Trong nhiều ngày qua, các nghệ sĩ Hoa ngữ cũng lần lượt có nhiều động thái nhằm chống chọi với tình hình đại dịch. Lưu Đức Hoa, Lê Minh, Thái Y Lâm hủy sô diễn vì lo ngại tình trạng lây nhiễm nơi đông người. Trong khi đó, các nghệ sĩ Cổ Thiên Lạc, Châu Kiệt Luân, Lưu Diệc Phi,... tổ chức quyên góp tiền bạc, vật phẩm y tế và kêu gọi mọi người bảo vệ bản thân.

Thúy Ngọc

Ca sĩ Minh Vương ra mắt ca khúc về đại dịch Corona

Ca sĩ Minh Vương ra mắt ca khúc về đại dịch Corona

Chứng kiến những mặt tích cực và tiêu cực của đại dịch Covid-19, ca sĩ Minh Vương đã sáng tác rất nhanh ca khúc "Đại dịch Corona".