Sau chấn động scandal quay lén video sex, cung cấp gái mại dâm liên quan đến ca sĩ Seungri, cựu thành viên nhóm nhạc Bigbang, truyền thông Hàn Quốc tiếp tục lật lại về vụ án nữ diễn viên Jang Ja Yun tự tử vào năm 2009.

Mới đây, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in ra lệnh điều tra triệt để và xử lý nghiêm vụ án gây nhiều bức xúc trong dư luận này.

Theo đó, Bộ tư pháp Hàn Quốc đã thông qua bản kiến nghị gia hạn vụ án Jang Ja Yun thêm 2 tháng, mở rộng điều tra tới tháng 5/2019. 

{keywords}
Jang Ja Yun tự tử khiến làng giải trí Hàn Quốc chấn động năm 2009.

Nhiều chi tiết gây sốc được truyền thông Hàn Quốc tiết lộ. Để biến Jang thành một "dụng cụ tình dục", quản lý Kim đã bắt nữ diễn viên phải triệt sản để không mang thai ngoài ý muốn. Cô cũng nhiều lần phải uống thuốc kích dục để có thể tiếp khách, hầu rượu nhiều người.

Jang Ja Yun treo cổ tự tử ngày 7/3/2009, để lại danh sách tố cáo 31 nhân vật quyền lực trong giới giải trí, nhiều đại gia trong giới kinh doanh, chính trị. Đây cũng là bản danh sách nhằm mục đích tố cáo của cô, như một điều kiện để nữ diễn viên thoát khỏi công ty quản lý The Contents Entertainment.

Theo tờ Daily, trong cuộc trò chuyện cuối cùng của mình với một người tên Lee trước khi treo cổ chết ngày 7/3, Jang Ja Yun từng cho biết, cô lựa chọn việc viết "di chúc" tố cáo CEO Kim Jong Seung, để sự nghiệp của gã này bị hủy hoại, bởi chỉ có cách đó, hợp đồng của cô với công ty mới chấm dứt, cô mới thoát cảnh bị làm "nô lệ".

{keywords}
Vụ án của Jang Ja Yun bị lật lại. 

Trang Dispatch đã giả định bản danh sách này sau đó bị lộ khiến nữ diễn viên phẫn uất quá nên chọn cách kết liễu cuộc đời.

Cũng liên quan đến việc điều tra, nhân chứng mới nhất của vụ án là Yoon Ji Oh - một cô gái từng là đồng nghiệp của Jang Ja Yun đã ra Tòa án Trung tâm quận Seoul để tiếp tục đưa lời khai vào ngày 18/3 vừa qua. Cô này khẳng định sẽ khai toàn bộ những gì mình được chứng kiến một cách trung thực.

7/3/2009, Jang Ja Yun treo cổ tự sát. Thi thể cô được tìm thấy bởi chị gái. 6 ngày sau đó, tập giấy được cho là di chúc của cô bị rò rỉ, có nội dung tố cáo giám đốc công ty quản lý cưỡng ép quan hệ tình dục, sử dụng như công cụ tình dục để chiêu đãi khách, nhằm hỗ trợ việc làm ăn của công ty. Giới chức Hàn Quốc từng điều tra cái chết của Jang Ja Yun và khởi tố hai người, gồm Kim Jong Seung - chủ công ty The Contents và người quản lý Yoo Jang Ho. Hai người này nhận án treo vào năm 2011.

Giới chức Hàn Quốc lật lại vụ việc năm 2018 tuy nhiên vụ án vẫn rơi vào bế tắc. Ngày 19/3, Tổng thống Hàn Quốc ra lệnh điều tra triệt để vụ án trong phạm vi gia hạn tới tháng 5/2019.

Thu Linh

'Máy bay 8X' bị chồng trêu chọc vì cảnh nóng cùng trai đẹp Bình An

'Máy bay 8X' bị chồng trêu chọc vì cảnh nóng cùng trai đẹp Bình An

Ngọc Crystal Eyes, nữ diễn viên thủ vai đại gia Xuân của 'Những cô gái trong thành phố' chia sẻ chồng chị không những kéo ghế ngồi sát tivi xem cảnh nóng của vợ với Bình An mà còn trêu: "Đấy, phi công đấy, làm gì thế kia?"