Tờ Inquirer đưa tin, văn phòng công tố TP.Makati (Philippines) kết thúc cuộc điều tra sơ bộ về vụ án tiếp viên hàng không, á hậu Christine Dacera tử vong trong phòng tắm khách sạn City Garden Grand (Makati, Philippines) hôm 1/1.

Ngày 17/2, công tố viên đã đệ trình kết quả cuộc điều tra để giải quyết đơn khiếu nại từ mẹ của Christine Dacera - bà Sharon Dacera. Bác bỏ đơn kiện của bà Sharon hay đưa 11 nghi phạm bị điều tra ra tòa sẽ được công tố viên thông qua và quyết định sớm.

{keywords}
Á hậu Philippines tử vong trong khách sạn hôm 1/1.

Mike Santiago - luật sư của năm bị cáo, người có mặt tại bữa tiệc với Dacera trước khi cô qua đời - phủ nhận cáo buộc hiếp dâm và cho biết cả năm người đều tin tưởng đơn kiện kia sẽ bị bác bỏ do thiếu bằng chứng.

"Tất cả những người có mặt trong bữa tiệc đều khẳng định không có hành vi hiếp dâm và giết người. Tất cả đều dựa trên bằng chứng và phát hiện khoa học của các nhân viên y tế”, ông nói thêm.

Ngày 1/1, á hậu Philippines được phát hiện qua đời tại khách sạn City Garden Grand (Makati, Philippines). Trước đó, cô tham gia bữa tiệc chào năm mới cùng 11 người bạn nam, nghi bị cưỡng hiếp và sử dụng ma túy.

Ngày 28/1, Inquirer đưa tin nữ người mẫu không bị cưỡng hiếp. Kết quả mô bệnh học do Văn phòng Phòng thí nghiệm Tội phạm - Cảnh sát Quốc gia Philippines (PNP-CLO) chỉ ra, Dacera tử vong vì chứng vỡ phình động mạch chủ do tăng huyết áp, các yếu tố hiếp dâm hoặc sử dụng ma túy quá liều đều không phải nguyên nhân gây ra chứng này, thay vào đó là “tình trạng mãn tính” đã bắt đầu từ lâu, thậm chí nhiều năm trước khi nạn nhân qua đời.

Tuy nhiên gia đình Dacera không chấp nhận kết luận nêu trên. Họ yêu cầu xét nghiệm ADN để xác định kết quả mô bệnh học cảnh sát công bố trước đó thực sự là của nạn nhân. Thậm chí, gia đình á hậu nghi ngờ có sự không minh bạch và bao che trong vụ việc. Gia đình cô tuyên bố đồng ý khai quật thi thể nữ tiếp viên 23 tuổi nếu cần thiết cho quá trình kiểm tra ADN.

Thanh Nhàn

Gia đình á hậu Philippines đề nghị khai quật thi thể, nghi có sự che đậy

Gia đình á hậu Philippines đề nghị khai quật thi thể, nghi có sự che đậy

Gia đình không chấp nhận kết luật Á hậu Christine Angelica Dacera tử vong vì nguyên nhân tự nhiên, còn đề nghị khai quật thi thể cô để xét nghiệm ADN lần nữa.