- Đúng 2/10 là con số trắc nghiệm vui giữa cặp vợ chồng khiêu vũ hot nhất Việt Nam, Khánh Thi - Phan Hiển trong chương trình Hotface.

Phần 1:Khánh Thi và học trò kém 12 tuổi kể về những biến cố

Clip 1: Khánh Thi thú nhận yêu Phan Hiền vì giống Chí Anh.
Clip 2 Khánh Thi kể về khoảng thời gian phải đối diện với gia đình Phan Hiển.
Clip 3: Trắc nghiệm vui của Khánh Thi - Phan Hiển hiểu nhau cỡ nào.
Xem toàn bộ buổi trò chuyện với Khánh Thi - Phan Hiển.

Khánh Thi thân mến, người ta nói rằng chị yêu Phan Hiểu vì thấy bóng dáng của Chí Anh - người cũ trong đó, vậy cảm xúc của chị ra sao khi nghe lời nhận xét đó?

Khánh Thi: Tôi không hiểu vì sao mà mọi người lại đề cập đến câu chuyện đó nhiều như thế bởi vì chúng tôi không có nhiều chuyện như thế. Khi mọi người nói nhiều tôi cảm thấy ngại với chính mình, với chính gia đình mình và với Phan Hiển.

Phan Hiển thân mến, câu chuyện giữa Khánh Thi với Chí Anh đã quá nổi, vậy khi Khánh Thi được nhắc gắn kèm với Chí Anh bạn có chạnh lòng?

Phan Hiển: Hiển không thấy khó chịu mà chỉ hơi bực mình vì từ trước đến giờ ai cũng nói Hiển giống Chí Anh. Giống ở đây có thể về ngoại hình còn nội tâm không ai giống ai được. Thi đến với Hiển vì con người Hiển chứ không phải vì ngoại hình nên khi đọc những bài báo chỉ cần thấy tít thôi tôi đã thấy khó chịu. Tuy nhiên đàn ông không thể nào buồn những chuyện lặt vặt được. Tôi nói với Thi rằng anh cảm thấy khó chịu rồi không nhắc lại nữa.

Mỗi lần vô tình 3 người gặp nhau thì sao?

Khánh Thi: Ô, vô tư, gặp hoài mà. Thi còn bế cu Bi cho Chí Anh bế mà.

Phan Hiển: Đối với Hiển, Chí Anh là một người rất thân, giống như một người thầy, người anh thân thiết và dường như giữa hai người không có khoảng cách.

Khánh Thi: Thực ra bây giờ Thi và Hiển có con rồi, Chí Anh cũng có bạn gái, cuộc sống của cả 2 bên độc lập và anh Chí Anh phải làm việc với Thi nhiều vì anh làm trọng tài, Thi cũng là trọng tài, 2 người thường cùng tổ chức những cuộc thi khác nhau nên Thi, Hiển và Chí Anh đều hỗ trợ rất tốt. Chí Anh thuộc về tổ chức, Thi đôn đốc, ngoại giao còn Hiển dạy dỗ các thí sinh, đó là mối liên kết rất bình đẳng. Thi, Hiển, Chí Anh vẫn có những buổi tối ngồi ăn cơm cùng nói chuyện bình thường.

Thi có nhớ một hôm duy nhất, đó là dấu ấn quay lại của Bước nhảy hoàn vũ, hôm đấy Chí Anh cũng hỏi và Thi khóc vì người hỏi trên sóng truyền hình có cái gì đó hơi dội lại và Thi khóc vì tình cảm dành cho nhau rất tốt chứ không phải tiếc nuối gì cả. Báo chí thấy Thi khóc giật tít bình phẩm nói sai lệch về cảm xúc. Vì tôi và Chí Anh có quá nhiều kỷ niệm tốt với nhau nên ôn lại kỉ niệm xưa vui thì khóc. Thi hay dễ khóc, khi thí sinh của Thi bị loại Thi cũng khóc mà nhảy hay quá cũng khóc. Thi là người dễ có cảm xúc.

Hiển rất hay, cực kỳ giỏi nha, cứ tôi bước xuống ghế giám khảo là đứng đấy chờ sẵn rồi. Hiển ăn mặc đẹp làm cho tôi nhìn thấy phải tự thấy: "Ồ, chồng mình đẹp quá!" rồi hai đứa lên chụp hình và đưa đi ăn. Hiển khôn cực, không để tôi có khoảng cách nói chuyện với ai, làm gì đâu. Chiêu đó. Hiển đẹp trong mắt tôi còn với người khác chưa chắc nhưng đối với tôi như thế là chỉn chu...

Khoảng thời gian nào 2 người bắt đầu thay đổi cách xưng hô cô và trò?

Khánh Thi: Thực ra Thi và Hiển đã gọi nhau anh em từ lúc thích nhau rồi. Nhưng quan niệm xã hội Việt Nam không thể nào trước mặt xưng anh, em được và Thi, Hiển đều là giáo viên nữa nên ở CLB lúc nào cũng xưng tên. Các phụ huynh biết từ lâu và trân trọng tình cảm của Thi và Hiển nên gửi con đến học. Họ tin tưởng mình vì thế Thi nghĩ mình không làm điều gì đó thái quá trong trường học. Còn báo chí do biết chậm hơn thôi.

Từ thời điểm 2009, 2 người làm việc và đã gọi nhau anh, em?

Khánh Thi: À, không, từ khi yêu nhau chứ không phải từ khi làm việc với nhau. Thời điểm tặng ví là thích nhau rồi, Hiển thấy Thi thích hàng hiệu hay bỏ tiền mua tặng. Hiển bảo "Tại sao lại bỏ tiền ra mua? Thôi, để anh mua". Mà Hiển thì không có tiền. Thi ngạc nhiên lắm vì Hiển sống trong một gia đình khá giả nhưng không bao giờ vòi tiền cha mẹ và Hiển dùng những đồng tiền dạy học cho Thi hết. Thế là mừng quá, xài luôn. 

Trong công việc Khánh Thi là người quyết đoán mọi việc, vậy...?

Phan Hiển: Thực ra khi đưa ra quyết định nào đó cả 2 bên đều góp ý nhưng thường người quyết định cuối cùng đều là Thi.

Khánh Thi: Người ta hay nói vợ chồng bù trừ. Hiển cố vấn cho Thi, nếu không có Hiển nhiều khi Thi cũng không làm. Tuy nhiên cũng có lúc Hiển cũng hay xúi dại lắm. Thi thích mua bán quần áo, Hiển xúi mình mua... Nhưng nhiều lúc Hiển bảo phải làm cái này, cái kia cũng thấy đúng.

Hiển thích kinh doanh hơn Thi, thích mở nhà hàng, quán cà phê vì gia đình Hiển truyền thống kinh doanh. Còn Thi thích hát hò, những gì thuộc về nghệ thuật nhưng cũng chỉ kiếm ra tiền đủ sống chứ không thể mua nhà lầu, xe hơi...

Khánh Thi và Phan Hiển đã phải đối mặt với gia đình như thế nào mới đến được với nhau?

Phan Hiển: Gia đình Hiển không phản đối nhưng không chấp nhận nên thời gian đầu Hiển với Thi phải giấu vì biết gia đình không thích điều đó. Bản thân Hiển dù cũng trong showbiz nhưng không khoe khoang hàng hiệu, cứ giấu không cho ai biết càng tốt, cuối cùng chả hiểu sao có cu Bi. Và khi công chúng biết đến, nhiều khó khăn nhất là phía gia đình còn đối với công chúng không phải là gánh nặng lắm.

Khánh Thi: Thi ở trong gia đình của Hiển cũng 7, 8 năm rồi nên mối quan hệ rất thân thiết. Gia đình Hiển biết chuyện hai đứa chứ không phải không nhưng vì mọi người nghĩ Hiển còn trẻ, nếu Hiển chấp nhận trải nghiệm sẽ không cản, đó là suy nghĩ rất văn mình từ gia đình Hiển. Mẹ Thi cũng thế, cả gia đình Thi biết nhưng không ai nói, có thể mọi người cũng phiền lòng nhưng nói làm gì khi Thi chấp nhận đương đầu tình yêu và cuộc sống của mình.

Chỉ khi báo chí nói nhiều quá, gia đình sợ vì gia đình Hiển kinh doanh. Người làm kinh doanh thường có những quy tắc riêng. Thi cũng thế, gia đình là nghệ sĩ, cũng có sĩ diện riêng nhưng khi có cu Bi đó như là sợi dây thần thánh, xóa tan mọi thứ.

Nếu đau đáu vì chuyện gia đình khiến mình tổn thương thì sẽ chẳng làm được gì. Thi đặc biệt sống thiên về tình cảm chứ không phải là người sống chỉ công việc. Lúc làm việc Thi lao như một con thiêu thân, tình cảm cũng lao như một con thiêu thân nên Thi nghĩ tổn thương sẽ có nhưng mình phải hiểu cần những gì, điều gì đem lại cho mình hạnh phúc và tinh thần.

Thi cần Hiển, sẽ phải yêu Hiển. Thi và Hiển có con phải chăm con thật tốt, gia đình và xã hội có chấp nhận hay không là việc của họ. Nếu không sống bình thản sẽ không làm được gì mà Thi cũng không dùng cái đó để tạo scandal thêm nổi tiếng vì chả ai đi mời một cô lắm thị phi xuất hiện trong sự kiện vài ngàn đô, Thi không muốn điều đó.

Lúc cả 2 cùng bận rộn việc chăm con sẽ như thế nào?

Khánh Thi: Dành cho ông bà. (cười). Cả Thi và Hiển đều có một công việc chính là giảng dạy, 2 vợ chồng lúc nào cũng trăn trở về việc mình sẽ giảng dạy như thế nào, mở trung tâm đào tạo ra sao? Vì Thi thích nghề đào tạo, dạy trẻ em. Dạy học chiếm nhiều thời gian, phụ thuộc vào lịch học của học viên hơn nữa Hiển lại là vận động viên nên phải tập luyện thi đấu thường xuyên. Ngoài ra Hiển thêm một công việc là phụ vợ đi làm showbiz, Thi có trợ lý nhưng Hiển cứ đi theo, có lúc chờ vật vờ khó chịu ngủ trên xe chắc vì nghĩ không đưa vợ đi không biết vợ đang làm gì.

Hai vợ chồng về nhà chỉ gặp con vào buổi tối là chính vì cả ngày đi làm vì thế tranh nhau ôm con. Cu Bi mới được mấy tháng, hay khóc, hay đòi bú sữa buổi đêm, lâu lâu ngủ quên, 2 bố con nằm xoay một bên Thi lại cho bú sữa nhiều khi Hiển quay lại bị giật mình...

Làm thế nào để cân bằng được công việc dạy học, giám khảo truyền hình lẫn cuộc sống của giám khảo bên cạnh mình, Khánh Thi?

Khánh Thi: Thi cũng không biết làm sao có thể làm như vậy được. Nhiều khi buổi tối về 2 vợ chồng mỗi người cầm một điện thoại tự xử lý công việc. Hiển hỏi Thi cũng không biết đang hỏi cái gì. Hiển hay tự bật máy tính lên coi nhảy, phim hoạt hình trẻ con hoặc phim bắn nhau... Thi về nhà phải xem hài, nếu không sẽ bị stress khủng khiếp nên 2 vợ chồng là 2 kênh khác nhau, lâu lâu xem phim gì chung thì phải tình cảm, lãng mạn hoặc phim Mỹ hài.

Tình yêu của 2 bạn rất đẹp. Mọi người đang mong chờ một đám cưới đấy Khánh Thi?

Khánh Thi: Thôi để từ từ rồi cưới mà cũng phải chọn ngày đẹp, chọn địa điểm nữa. Thi thích đám cưới nhưng chỉ thích vào nhà thờ, cha làm lễ sau đó 2 vợ chồng phi xe ra sân bay đi tuần trăng mật sau trở về mới làm tiệc chiêu đãi bạn bè và mời 20 người bạn kể chuyện với nhau thôi. 

Còn Phan Hiển, đám cưới trong mơ của bạn như thế nào?

Phan Hiển: Thực ra Hiển muốn đám cưới bí mật, không thích công khai đám cưới của mình, Hiển cũng dự trù sẵn lượng khách mình mời rồi, khoảng 100 người đổ lại thôi vì bản thân trong gia đình Hiển cũng 50 người rồi. Còn ngoài ra số người còn lại bạn bè của Hiển riêng, còn đối với bạn bè Thi có thể thêm.

- Cảm ơn hai bạn về cuộc trò chuyện!

Sơn Hà - Huy Minh - Quốc Thịnh - Phương Khanh
Ảnh: Đinh Tuấn