Năm 2014, Mon Hoàng Anh tham gia Giọng hát Việt nhí với ngoại hình mũm mĩm, đáng yêu, giọng hát nội lực và phong cách trình diễn tự tin. Vì thế, báo giới gọi Hoàng Anh là "Doraemon tóc xù", biệt danh ấy trở thành nghệ danh của Mon Hoàng Anh hôm nay.

Sáu năm sau khi đăng quang Á quân cuộc thi, Mon Hoàng Anh hiện đã là một chàng trai trưởng thành, thân hình thon gọn, cao to và phong cách thời trang chững chạc hơn nhiều. Cậu sống ở TP.HCM cùng ba để dễ hoạt động nghệ thuật, mẹ và anh trai vẫn ở Hải Phòng.

Nhận học bổng và theo học một trường quốc tế ở TP.HCM, Mon Hoàng Anh dành phần lớn thời gian cho việc học tập. Cậu và công ty quản lý luôn đặt việc học lên hàng đầu nên phía công ty cũng sắp xếp lịch trình công việc của ca sĩ phù hợp nhất.

{keywords}
Mon Hoàng Anh tại chương trình "Doanh trại lớn khôn".

Ngoài thời gian học tập, Mon Hoàng Anh lên công ty mỗi tối để tập hát, thu âm và luyện vũ đạo với nhóm nhạc P336. "Năm nay, tôi đang học lớp 12, đây là cột mốc quan trọng nên cũng khá áp lực. Tôi dự định sẽ theo học ngành Marketing khi lên đại học, cố gắng lấy học bổng để phụ giúp cho ba về kinh tế", cậu chia sẻ.

Ông Đức Dũng - ba của Mon Hoàng Anh, kể rằng ngày trước kinh tế của gia đình khó khăn, con trai đầu lòng khi ấy 10 tuổi. Vợ chồng ông muốn sinh thêm con gái cho "có nếp có tẻ" nhưng không dám.

"Vì vậy, khi nghe vợ có thai, tôi giật mình, vừa vui lại vừa buồn lo. Chúng tôi trăn trở rất nhiều vì áp lực kinh tế đè nặng nhưng gia đình nội ngoại khuyên nên vợ chồng tôi quyết định giữ con lại. Sinh Mon ra, hễ đi làm về là tôi trông con để vợ nghỉ ngơi", ông kể.

{keywords}
Hoàng Anh và ba.

Chuyển vào TP.HCM sống từ tháng 5/2014, ông Dũng cho hay thời gian đầu, mình và con trai gặp nhiều khó khăn, đến cả những chuyện nhỏ nhất như không hợp khẩu vị miền Nam. Thế là ông tự nấu ăn cho mình và con trai. Đến nay, hầu như mọi việc của Mon Hoàng Anh đều do ba chăm lo. Ông Dũng muốn đồng hành với con cho đến khi cậu lập gia đình. 

Mon Hoàng Anh kể, khi còn nhỏ, cậu thường ôm ba và nói lời yêu thương nhưng khi lớn lên, hai cha con ngày càng ít chia sẻ, chỉ trao đổi những chuyện cần thiết. Dù vậy, ông Dũng hiểu rằng con trai ở tuổi mới lớn thường có xu hướng đặt cái tôi của bản thân lên cao hơn chứ vốn không phải kiểu người bướng bỉnh. Vì vậy, ông mong con trai sẽ suy nghĩ kỹ và tham khảo ý kiến của người thân trước khi quyết định việc gì đó.

{keywords}
  

Cẩm Lan

Á quân Giọng hát Việt nhí muốn làm 'tan chảy' khán giả nghe nhạc Bolero

Á quân Giọng hát Việt nhí muốn làm 'tan chảy' khán giả nghe nhạc Bolero

Á quân Giọng hát Việt Nhí Khánh An tiết lộ dự định về âmnhạc năm 2020.