{keywords}
Nữ diễn viên Kiều Trinh hóa thân nhiều vai số phận, đau khổ.

Các con đều hiếu thảo

Kiều Trinh gần đây thường chia sẻ trạng thái mệt mỏi, dường như bệnh cũ của chị lại tái phát?

Đúng là tôi bệnh cũng lâu rồi. Gần đây, tôi đang quay phim mới, lịch trình hơi dày đặc từ 6h sáng đến tận khuya mỗi ngày, di chuyển xe nhiều và còn bị mất ngủ do nắng nóng nên tim giống như bị bóp nghẹn.

Tôi nghỉ ngơi vài ngày sẽ khỏe lại thôi. Tôi vẫn làm việc bình thường. Tôi còn quay ở Long Khánh (Đồng Nai) đến hết tháng mới về nhà nghỉ ngơi, dưỡng sức.

Những lúc chị quay phim xa nhà liên tục, các con còn nhỏ của chị sẽ được ai trông nom?

Tôi gửi các con ở quê. Chị gái thứ 4 và cha tôi sẽ trông nom các cháu. Mà thật ra, tôi đã chuyển về quê sống được 2 năm rồi, bắt đầu từ lúc dịch bệnh diễn biến phức tạp ở TP.HCM. Lúc đầu, tôi cũng chỉ định về quê tránh dịch nhưng sau đó ngộ ra nhiều điều nên chuyển hẳn về quê sống. Khi nào có lịch quay hay giải quyết công việc của tiệm may, tôi mới có mặt ở TP.HCM.

Chị đi nhiều như thế liệu các con có giận mẹ?

Các con của tôi ngoan lắm. Nếu các con không vướng chuyện học, tôi thường dẫn con theo đoàn phim. Hai con nhỏ của tôi đều hiểu được cảnh rong ruổi theo đoàn phim và tỏ vẻ rất thích. Nàng công chúa út của tôi cũng mê đóng phim lắm. Bé còn mạnh dạn năn nỉ đạo diễn xin vai nữa đó. (cười lớn)

{keywords}
Kiều Trinh chuyển về sống ở quê cũng cha và các con.

 Làm mẹ đơn thân chắc cũng có lúc chị cũng phải nổi cáu khi các con cứ léo nhéo?

Tôi bị trầm cảm, lại một thân lo cơm áo gạo tiền cho 3 đứa con. Môi trường sống ngột ngạt khiến tôi thường xuyên bị mệt. Cậu con trai giữa lại thường xuyên chọc ghẹo cho bé Út hú hét. Những lúc như vậy, tôi rất dễ nổi cáu, la mắng bọn nhỏ. Có lúc, tôi mắng con tại phim trường, trước sự chứng kiến của nhiều người. Thế nhưng, mọi người biết tôi mệt nên rất thông cảm.

2 năm gần đây, khi chuyển về quê sống, nhờ không khí trong lành, tinh thần, sức khỏe của tôi đều tốt lên. Các con lại rất hiếu thảo. Tôi không còn la mắng các con nữa.

Nàng út rất có hiếu, thường chú ý đến tâm trạng của mẹ. Hai con đang định la hét mà nhìn thấy sắc mặt tôi tái nhợt là im lặng hoặc chạy ra chỗ khác đùa giỡn.

Tôi thấy quyết định về quê rất phù hợp. Tôi có thể sống gần cha tôi, con cái lại học thêm nhiều kiến thức bổ ích. Con trai tôi mới 10 tuổi đã chững chạc hơn trước, biết lau nhà, nấu cơm phụ mẹ. Trước đây, khi còn ở TP.HCM, nhiều hôm bé về nhà, bỏ cặp là đi chơi mất dạng.

{keywords}
Nữ diễn viên chia sẻ, các con của chị đều rất hiếu thảo, thương mẹ.

“Đàn ông không đáng để tôi rơi nước mắt”

Những khó khăn, mệt mỏi của bản thân, chị có chủ động chia sẻ với các con?

Tôi chủ động nói cho các bé biết tất cả, từ công việc của tôi cho đến hoàn cảnh gia đình. Tôi thấy cách người nước ngoài dạy con rất hay. Tôi học được cách này từ hồi đi làm ở quán bar.

Các bé biết cha các bé là ai, như thế nào. Bé trai vẫn kêu cha của bé út bằng cha. Lỗi lầm của người lớn, tôi khuyên các con không giận. Tôi luôn dạy con bỏ qua, hòa đồng, yêu thương, tử tế với nhau.

Chuyện chị từng làm ở quán bar đối diện với những dị nghị của dư luận thì sao?

Chắc chắn, các con tôi đều biết việc mẹ làm. Bé Tú biết rất rõ. Tôi đi làm để nuôi sống con, có gì đâu mà ngại.

Thực sự, trước khi làm quán bar, tôi từng có những suy nghĩ không hay về quán bar. Tôi nghĩ nơi đó có nhiều người thích ném tiền vào những cuộc chơi sa đọa. Thế nhưng, nơi tôi làm việc lại là một quán bar cực kỳ đàng hoàng. Hiện tại, nơi đây vẫn được công nhận là điểm giải trí văn hóa lành mạnh.

Tôi rất tự hào, trong môi trường đó, tôi học được rất nhiều điều hữu ích. Tôi trưởng thành lên và có được những mối quan hệ chưa chắc có tiền mà mua được.

Trong môi trường đó, tôi gặp rất nhiều đại gia nhưng không hề biết họ là người nhiều tiền. Đến bây giờ, tôi mới biết các anh là đại gia.

Tôi vẫn vừa làm ở quán bar vừa nhận đóng phim. Ngày tôi nhận giải thưởng với phim Mùa len trâu, ông chủ và nhiều khách quen của quán bar đã rất ngạc nhiên. Họ nói từng xem phim nhưng không nhận ra Kiều Trinh.

Năm 2008, tôi nghỉ hẳn công việc ở quán bar. Khi quyết định nghỉ, tôi đã khóc rất nhiều, bởi môi trường đó có nhiều ân tình.

{keywords}
Kiều Trinh nuôi lớn 3 con bằng thu nhập từ nghề diễn viên.

Môi trường quán bar rất dễ gặp đại gia nhưng chị đã không chọn một ai đó để nương tựa?

Không, tôi rất rành mạch, rõ ràng trong chuyện tình cảm. Lý trí của tôi rất mạnh. Khi thương một ai đó, tôi phải suy nghĩ đắn đo kỹ lưỡng.

Sau ly hôn, tôi ra Hà Nội làm việc ở quán bar. Tại đây, tôi có quen một người đàn ông. Anh cực kỳ tốt, nếu ưng anh, bây giờ tôi rất sung sướng. Thế nhưng, tôi luôn chọn ôm khổ về mình.

Tôi nhớ, anh thường đến quán, rất yêu quý và lịch sự, chưa bao giờ có hành động suồng sã với tôi. 6 tháng đầu, tôi yêu đơn phương anh và anh cũng yêu tôi nhưng không bên nào nói ra. Rồi cũng đến một ngày, chúng tôi nhận ra tình cảm của nhau. Lúc này, tôi biết tình cảm của mình dành cho anh quá nhiều nên chủ động chia tay.

Thật lạ lùng đúng không? Tôi biết lối sống của cả hai quá khác biệt. Anh có địa vị xã hội, tôi ly hôn, có con riêng. Thời điểm đó, anh chưa biết chuyện tôi ly hôn và có con riêng, bởi tôi còn quá trẻ. Tôi viết lá thư 4 trang giấy chia tay anh. Tôi xin anh đừng đến quán và rồi anh không đến nữa.

Có vẻ như chị không có duyên được đàn ông bao bọc, từng người đi qua để lại cho chị nhiều tổn thương. Chị không thấy yếu lòng, bật khóc, mệt mỏi khi không được chở che bởi một người đàn ông tốt hay sao?

Cuộc đời tôi chưa từng dành nước mắt cho đàn ông. Nước mắt của tôi chỉ dành cho cha mẹ, các con. Tôi sống cho gia đình, con cái. Người đàn ông tốt mới khiến tôi rơi nước mắt, còn không phải người tốt tại sao tôi lại rơi nước mắt.

Thu nhập từ nghề diễn viên của tôi vẫn đủ nuôi con. Tôi thấy hạnh phúc với cuộc sống hiện tại bên cạnh các con. Bây giờ, tôi chỉ có đàn ông làm bạn, chứ không phải để yêu.

Ngọc Lài

Kiều Trinh lận đận tình duyên, có 3 con với 3 người đàn ông khác nhau

Kiều Trinh lận đận tình duyên, có 3 con với 3 người đàn ông khác nhau

Tham gia talkshow Chuyện cuối tuần, chủ đề “Lận đận tình duyên”, diễn viên Kiều Trinh đã có những chia sẻ thẳng thắn về chuyện tình cảm của mình sau nhiều lần đổ vỡ.