Sáng 30/10, NSƯT Kim Oanh chia sẻ với VietNamNet rằng muốn khởi kiện cô Nguyễn Hồng Nhung (vợ NSƯT Xuân Bắc) vì những xúc phạm ‘trên diện rộng’ đối với Kim Oanh trong thời gian vừa qua.

NSƯT Kim Oanh chia sẻ, cô quyết định khởi kiện một số trang tin đã giật tít chủ quan liên quan tới status của cô nói về câu chuyện người anh trai có nuôi một con chó (cô hư cấu) và kiện cô Nguyễn Hồng Nhung – Giảng viên trường Cao đẳng nghệ thuật Hà Nội vì đã xúc phạm cô trên diện rộng (đăng tải trên trang cá nhân - PV). 

Nghệ sĩ Kim Oanh cho hay cô đã không hề biết Hồng Nhung xúc phạm cô trên trang cá nhân cho tới khi có người quen thông báo, vì Kim Oanh và Hồng Nhung không kết bạn facebook. Không những xúc phạm bằng lời nói, cô Nhung còn đăng tải cả số điện thoại của diễn viên Kim Oanh trên trang cá nhân, điều này làm ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống của nghệ sĩ này.

{keywords}
Diễn viên Kim Oanh

Trước khi đưa ra quyết định kiện cô Hồng Nhung, nghệ sĩ Kim Oanh chia sẻ, cô gặp trực tiếp NSƯT Xuân Bắc tại Nhà hát Kịch Việt Nam để giải thích về quyết định của mình bởi cô rất tôn trọng Xuân Bắc. Kim Oanh cũng cho Xuân Bắc biết rằng cô chỉ cần Hồng Nhung xúc phạm cô ở đâu thì xin lỗi ở đó. 

“Nhiều người cứ nói sao tôi đăng status ‘anh trai nuôi chó’ vào thời điểm nhạy cảm. Nhưng với tôi, tôi chỉ quan tâm tới những gì tôi thấy thú vị, một bài học nho nhỏ trong cuộc sống và tôi post lên để chia sẻ quan điểm sống của mình. Tôi không quan tâm tới cá nhân ai đang trong thời điểm nhạy cảm để viết status vì trang cá nhân là của tôi. Tôi có quyền hư cấu câu chuyện không ảnh hưởng tới ai. Trong status tôi không nhắc tới tên ai cả”, nghệ sĩ Kim Oanh giãi bày.

{keywords}

Chị Hồng Nhung - vợ nghệ sĩ Xuân Bắc 

“Từ khi cô Hồng Nhung nói tôi trên trang cá nhân, bằng cách nào đó tôi không rõ nhiều người đã biết được số điện thoại của tôi. 2 ngày liên tiếp tôi không thể ngủ được bởi những người lạ gọi điện làm phiền, thậm chí doạ đánh, có khi lăng mạ tôi, gọi tôi là người thứ 3, con giáp thứ 13,... Tôi bị xúc phạm tới danh dự một cách nghiêm trọng. 

Những đồng nghiệp cũng thắc mắc, rồi gia đình tôi cũng phải đi giải thích vì sự việc ảnh hưởng đến tôi. Ngoài ra công việc của tôi là Giảng viên thỉnh giảng trong trường ĐH Sân khấu điện ảnh nên sự việc trên cũng khiến tôi rất khó giải thích với sinh viên. Mặc dù sau đó cô Nhung có gỡ những status nói về tôi nhưng tôi đã bị xúc phạm trên diện rộng. Tôi cũng đã có vi bằng các báo đã viết, có phỏng vấn cô Nhung và cô Nhung khẳng định chửi tôi”, nghệ sĩ Kim Oanh chia sẻ.

Nghệ sĩ Kim Oanh tâm sự rằng trước sau gì, cô cũng chỉ cần một lời xin lỗi từ phía Hồng Nhung và những báo đã giật tít một cách chủ quan khiến danh dự của người nghệ sĩ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. NSƯT Kim Oanh cho biết cô chỉ trả lời duy nhất VietNamNet. Sau khi chính thức khởi kiện, mọi thông tin sẽ do luật sư của Kim Oanh cung cấp. Hiện Kim Oanh cũng đang rất bận việc nên cô muốn tập trung cho công việc của mình.

Tình Lê