Kinh Quốc sinh năm 1974 và là gương mặt quen thuộc nhiều phim truyền hình như Dòng đời, Hướng nghiệp, Ký túc xá, Đất phương Nam, Áo cưới thiên đường, Scandal 2: Hào quang trở lại... Anh từng nhận giải thưởng Nam diễn viên được yêu thích nhất của HTV Awards năm 2006 cho vai Tri - phim Hướng nghiệp 1. 

Kinh Quốc là một trong những diễn viên được đánh giá cao của điện ảnh Việt Nam khi được đào tạo bài bản, kỹ năng diễn xuất tốt để ghi dấu ấn của anh trong lòng khán giả trong suốt nhiều năm qua. Vai diễn đầu tiên của anh là Sáu Miều trong bộ phim Đất phương Nam của đạo diễn Vinh Sơn, phát sóng năm 1997. Sau đó là vai nhà sư trong Cõi tình của đạo diễn Lê Cung Bắc, An trong Dòng đời.

{keywords}

Nổi tiếng là thế nhưng cuộc sống đời tư của anh khá êm lặng, đặc biệt là chuyện tình cảm. Từ sau đổ vỡ hôn nhân với người vợ đầu, anh lại càng ít chia sẻ. Năm 2009, Kinh Quốc bất ngờ kết hôn với doanh nhân T.T và chuyển sang làm đạo diễn, sản xuất các phim ngắn phát YouTube cũng như vlog du lịch, ẩm thực... 

Chia sẻ với VietNamNet, Kinh Quốc cho biết vì đặc thù công việc của đạo diễn nên anh thường xuyên tổ chức casting chọn diễn viên cho các dự án phim ngắn trên YouTube. Tuy nhiên, vì gia đình anh định cư ở Vũng Tàu nên thường phải thuê địa điểm làm việc hay phải ở khách sạn mỗi khi vào TP.HCM. Do vậy, Kinh Quốc quyết định tậu nhà ở TP.HCM để thuận tiện việc đi lại, ăn ở và làm việc.

{keywords}

Từ sau khi tái hôn với người vợ doanh nhân giàu có, cuộc sống của Kinh Quốc như sang trang mới. Anh bắt đầu dùng hàng hiệu, đi xe sang, ở biệt thự. Dù rất bận rộn với công việc kinh doanh nhưng bà xã nam diễn viên luôn vun vén cho gia đình và chăm sóc ông xã cũng như con chung, con riêng. Vợ Kinh Quốc cũng từng tặng chồng xe hơi tiền tỷ.

Kinh Quốc kể với VietNamNet, anh gặp bà xã trong một buổi tiệc khoảng năm 2009. Diễn viên trông cao lớn, bặm trợn nhưng tửu lượng kém. Khi bị mời rượu, anh "bí" quá nên T.T uống giúp và người phụ nữ này không biết gì về giới nghệ sĩ nên không biết Kinh Quốc là diễn viên, càng không có chuyện "là fan trước khi yêu và lấy Kinh Quốc" như đồn thổi. Quen nhau một thời gian, cả hai tiến tới hôn nhân.

{keywords}

Cuộc hôn nhân không hề dễ dàng vì Kinh Quốc là diễn viên nổi tiếng trong khi T.T là doanh nhân, hoàn toàn không quen đời sống showbiz. Thậm chí đến nay, cô vẫn hiếm khi dính líu các sự kiện giải trí hay kết nối với giới nghệ sĩ.

{keywords}

Gia đình Kinh Quốc có 4 người con, trong đó có 2 con riêng của vợ, con riêng của anh và con chung của hai người. Thời gian đầu, 2 con riêng của vợ chưa hiểu anh nên giữ khoảng cách. Diễn viên nói ít, làm nhiều, dùng hành động chứng minh tình cảm và trách nhiệm của một người cha dượng. 

Kinh Quốc chia sẻ về cuộc sống hôn nhân

T.K 

Nhà 700 m2 trị giá hơn 46 tỷ tại TP.HCM của Kinh Quốc và vợ đại gia

Nhà 700 m2 trị giá hơn 46 tỷ tại TP.HCM của Kinh Quốc và vợ đại gia

Vì đi lại bất tiện giữa TP.HCM và Vũng Tàu, diễn viên Kinh Quốc quyết định tậu 1 căn nhà 7 tầng phục vụ mục đích ở và casting phim.