- Khốn khổ cho cái thân hoa hậu của Kỳ Duyên khi hết lần này, đến đợt kia phải đối mặt với sự chỉ trích của dư luận.

Mai Phương Thuý từng nói: "Hoa hậu là một nghề khắc nghiệt nhất trong các nghề”. Bởi hơn ai hết cô là người đã nếm trải rất nhiều trái đắng (và tất nhiên cả dư thừa quả ngọt, chính là những hợp đồng quảng cáo mang về cho cô tiền tỷ hàng năm) từ cái "nghề" này.

Và cũng từ Thúy, các hoa hậu bên cạnh danh tiếng, tiền bạc từ các hợp đồng quảng cáo, đại diện hình ảnh không phải là ít, đi kèm với đó họ cũng luôn phải đối diện với thị phi rình rập từ trong nhà ra đến ngoài ngõ, từ trên máy bay đến trong quán café mà minh chứng tiêu biểu là đương kim Hoa hậu Việt Nam Nguyễn Cao Kỳ Duyên.

{keywords}

Video ghi lại cảnh Hoa hậu Kỳ Duyên cầm điếu thuốc lá trong một quán cà phê đã gây nên tranh luận trái chiều.

{keywords}

Hoa hậu Việt Nam đã ngay lập tức có lời xin lỗi trên trang cá nhân sau khi video hút thuốc lá bị phát tán trên mạng.

Cuối tuần qua, đoạn video ghi lại cảnh Hoa hậu Kỳ Duyên cầm điếu thuốc lá trong một quán cà phê đã làm dư luận thực sự choáng váng. Hình như cái số Kỳ Duyên sinh nhằm “thị phi”. Chẳng thế mà sát nút ngày chuẩn bị trao lại vương miện Hoa hậu Việt Nam cho người kế nhiệm, Kỳ Duyên lại liên tiếp gây nên dư luận trái chiều.

Với người trưởng thành bình thường, việc hút thuốc cũng là bình thường, nó không nằm trong phạm vi bị cấm đoán. Nhưng với tư cách là hoa hậu, đại diện cho vẻ đẹp của người con gái Việt, thì việc Kỳ Duyên hút thuốc lá ở quán cafe là một “hành động dại dột”.

Trong nghề với nhau, thì người ta đồng cảm ghê lắm. Trước sự cố này của Kỳ Duyên, ca sĩ Pha Lê bênh: “Hút thuốc, uống rượu hay đi bar không nói lên đạo đức con người, nó thuộc về sở thích và nếu có hại sức khỏe thì người chơi sẽ chịu trận cho chính bản thân nên không cần người khác lo giùm”.

Nhạc sĩ Lưu Thiên Hương cũng thẳng thừng nói đỡ Kỳ Duyên: “Trừ khi hút thuốc tại nơi đề biển 'No Smoking' (tạm dịch: Không hút thuốc), chứ Hoa hậu hay người mẫu thế giới đốt thuốc ghê lắm (lý do là nghĩ thuốc lá sẽ giúp giữ dáng tốt hơn). Hút thuốc chỉ có hại cho sức khỏe thôi chứ đánh giá gì phẩm chất phụ nữ qua việc cầm điếu thuốc nhỉ”.

Nhưng với dư luận, hành động trên của Kỳ Duyên là khó chấp nhận, nhất là khi cô là người của công chúng, là đại diện của sắc đẹp và vẫn còn đang là đương kim hoa hậu Việt Nam. Chẳng thế mà cư dân mạng mới có một cuộc 'ném đá' không thương tiếc Kỳ Duyên. Thậm chí đến cả những người từng có lòng “thương sót” đương kim Hoa hậu Việt Nam ở những scandal trước thì lần này cũng không đồng tình với cô trước hành động phì phèo điếu thuốc nơi công cộng.

{keywords}

Trước sự cố này của Kỳ Duyên, ca sĩ Pha Lê đã lên tiếng bênh vực cô

{keywords}

Nhạc sĩ Lưu Thiên Hương cũng thẳng thừng nói đỡ Kỳ Duyên

Cái “số thị phi” đang đeo đẳng Kỳ Duyên, bởi phần nào đó có lỗi bất cẩn trong việc giữ hình ảnh của cô, nhưng nó cũng đến từ chính sự “tôn sùng thái quá” hình tượng hoa hậu của cư dân mạng.

Nhất cử nhất động của Kỳ Duyên đều nằm dưới con mắt soi xét của các nhà đạo đức học. Họ luôn sẵn sàng “uốn nắn, căn chỉnh cô” bằng những comment/ bình luận không ngưng nghỉ trên mạng. Đôi khi Kỳ Duyên “ngậm hờn” vì phải hứng chịu không ít những lăng mạ, mạt sát không thương tiếc từ các anh hùng bàn phím. 

Dân ta “tôn sùng” hoa hậu đến mức nhất cử nhất động của Kỳ Duyên, từ hành động vô tình hay hữu ý của một cô gái trẻ trái ý dư luận cũng khiến dân tình “sôi máu”.

Người ta gắn đủ thứ quy chuẩn đạo đức vào hành động hút thuốc hay tư thế nằm không chuẩn đẹp của Kỳ Duyên. Như thể “hoa hậu mà”, không đẹp người, đẹp nết, đẹp cả lời ăn tiếng nói, cử chỉ duyên dáng, thì sẽ làm ảnh hưởng xấu đến cả thế hệ trẻ.

Nhưng khốn khổ cho Kỳ Duyên, Hoa hậu không hề biết “mình đang nằm trong tầm ngắm 24/7/365” của biết bao người. Thế mới nên nông nỗi, hết lần này lại đến đợt kia, Kỳ Duyên phải gồng mình hứng chịu những chỉ trích từ dư luận từ những bất cẩn của mình như dáng nằm ngủ trên máy bay, đi họp báo muộn hay hút thuốc nơi công cộng.

Mộng Hoài