Tháng 12/2020, thông tin ca sĩ Vân Quang Long đột ngột qua đời tại Mỹ ở tuổi 41 khiến khán giả và nhiều đồng nghiệp xót xa. Khi còn sống, cựu thành viên nhóm 1088 và Phạm Thanh Thảo có mối quan hệ thân thiết. Nửa năm sau ngày mất, ca sĩ Phạm Thanh Thảo đã chia sẻ với VietNamNet những ký ức khó quên về người bạn thân thiết. Trong mắt cô, Vân Quang Long là người hài hước, hay đùa và luôn đem lại tiếng cười cho mọi người.

Phạm Thanh Thảo kể: "Cả nhà tôi đang đi du lịch. Lần đầu là khi sáng, bé nhà tôi lấy tiền bỏ vào túi quần. Sau khi tắm cho con, tôi thay bộ đồ bẩn của con và để một chỗ. Lúc nhớ ra tiền vẫn trong túi quần, tôi mới đi tìm nhưng tìm khắp không thấy quần của con đâu.

Tôi chạy ra trước tấm hình của Vân Quang Long và nói đùa: Chơi vậy không vui nha Tư, chơi mà giấu đồ tìm hoài không ra vậy? Không chơi vậy nha. Một lúc sau, tôi thấy quần con ngay sau cái ghế".

{keywords}
Phạm Thanh Thảo và Vân Quang Long trên mạng xã hội.

Phạm Thanh Thảo kể tiếp, một lần khi cả nhà đang đi tắm biển, không mang theo ví, chỉ mang tiền, thẻ ngân hàng và bằng lái, bỏ chung vào cái giỏ đựng khăn tắm và đồ chơi biển của 2 bé. Đến lúc cả nhà lên tắm lại, thay đồ và gọi đồ về ăn tối, tìm lại tiền và 2 cái thẻ thì không thấy trong giỏ nữa. Cả nhà chia nhau tìm đủ mọi ngóc ngách thì cũng không thấy.

"Tôi lại chạy ra "hăm dọa" anh Long mấy câu: Mua đồ về cho Tư nhậu mà Tư chơi giấu tiền là sao Tư? Sau đó, chúng tôi chạy ngược xuống biển vì sợ lúc lấy khăn tắm vô tình làm rơi thì cũng không có luôn. Khi về nhà tìm, lại thấy tiền và 2 cái thẻ nằm trong túi quần ngủ. Đúng là một phen hú vía vì nếu mất bằng lái sẽ không thể đi máy bay đến nơi khác được", Phạm Thanh Thảo nhớ lại.

{keywords}
Nữ ca sĩ và Vân Quang Long có mối quan hệ bạn bè thân thiết.

Phạm Thanh Thảo cho biết khi còn sống, Vân Quang Long rất hay đùa. Mỗi khi bạn bè tụ tập ăn uống, có anh là sẽ "vui như Tết". Cố nghệ sĩ còn rất khéo tay, từ khi qua Mỹ, anh thường xuyên đi hát, thi thoảng đi xây sửa nhà.

Phạm Thanh Thảo kể với VietNamNet: "Anh Long rất vui tính, khoái kể chuyện và lúc nào cũng làm mọi người cười. Lần gây ấn tượng nhất với tôi là anh ấy vừa hát vừa đánh đàn guitar bằng một chiếc đũa ăn".

Phạm Thanh Thảo tâm sự, khi còn sống Vân Quang Long sống chan hòa với anh em, bạn bè nên được nhiều người quý mến. Mỗi lần qua nhà, cố nghệ sĩ luôn nói với Thanh Thảo: "Thấy em hạnh phúc như vậy là anh mừng cho em". Anh khen chồng cô chu đáo với anh em và thương vợ con. "Gia đình tôi ai cũng biết Long và thân thiết với anh ấy như tôi vậy. Cả chị gái và em trai tôi cũng rất quý Long và anh ấy cũng quý họ lắm", cô kể.

{keywords}
Phạm Thanh Thảo cho biết, khi còn sống, Vân Quang Long sống rất chan hòa nên được bạn bè yêu mến.

Phạm Thanh Thảo và Vân Quang Long có mối quan hệ bạn bè thân thiết. Cuối năm 2020, ca sĩ Vân Quang Long qua đời ở tuổi 41 do bị đột quỵ. Nữ ca sĩ từng không tin khi nam ca sĩ qua đời: "Ngồi bàn ăn uống, để di ảnh của anh kế bên là vẫn nói chuyện và chọc anh như thường. Chỉ là anh ấy không còn nói lại và đùa giỡn như trước nữa", nữ ca sĩ bộc bạch với VietNamNet.

Thanh Nhàn

Phan Đinh Tùng, Lương Gia Huy gặp bố mẹ Vân Quang Long

Phan Đinh Tùng, Lương Gia Huy gặp bố mẹ Vân Quang Long

Chiều 15/3, nhóm nghệ sĩ tổ chức chương trình tưởng niệm Vân Quang Long đã có mặt tại Sa Đéc, Đồng Tháp để gửi số tiền quyên góp cho gia đình và các con cố nghệ sĩ.