"Nhiều khi anh em đi diễn với nhau chỉ có một chiếc honda, thay phiên nhau chở đi diễn, đi 200-300 cây số..." - nghệ sĩ Vũ Thanh, người bạn, người anh em của danh hài Khánh Nam tâm sự.

Tang lễ của nghệ sĩ Khánh Nam diễn ra chiều 28/9 tại nhà riêng sau khi nghệ sĩ ra đi vào sáng 29/9. Người thân, bạn bè, hàng xóm và các đồng nghiệp đều đã túc trực và tới viếng tới tận khuya. Trong tâm trạng buồn bã, người thân và các nghệ sĩ bày tỏ sự tiếc thương với danh hài được khán giả và đồng nghiệp quý mến. 

VietNamNet đã có mặt ở lễ viếng và ghi nhận một số ý kiến chia sẻ. 

Anh Khánh Tuấn - anh trai của nghệ sĩ Khánh Nam, anh xúc động bộc bạch những nhớ lại những dấu ấn về người em trai không may mắn: 

"Vì có máu hài nên Khánh Nam về nhà, mẹ và các cháu ai cũng thích, cũng mừng, cũng vui. Khánh Nam có nhiều nội tâm, lo cho mẹ, rất thương mẹ, lo lắng gánh vác cho anh chị em, cái gì làm được thì làm hết khả năng mình.

Anh trai kể lại quá trình cấp cứu danh hài Khánh Nam:

Lúc đầu tưởng Khánh Nam bị đột quỵ, gia đình để nhập viện ở bệnh viện An Bình vì bệnh án của Khánh Nam ở đó và bác sĩ Hải vẫn theo dõi bệnh cho Khánh Nam. Nhưng khi về đó An Bình không nhận, nói là bị xuất huyết não, máu đã bắt đầu loang ra, phải chuyển đi gấp, nhanh để mổ.

Nhanh nhất là chuyển sang bệnh viện Nguyễn Tri Phương. Đã cạo đầu cho Khánh Nam để mổ nhưng khi chụp thuốc thì không được vì Khánh Nam đã kháng thuốc, phổi không vô thuốc được nữa. Khánh Nam bị gout, máu có mỡ, đường cao... nên dù đã cạo đầu Khánh Nam bác sĩ cũng không dám mổ, vì nếu mổ tim sẽ ngừng đập.

Tôi lấy bệnh án chuyển qua cho mấy người bác sĩ quen. Bác sĩ cũng nói không dám mổ cho Khánh Nam, nói chỉ phẫu thuật mổ nhẹ để đưa ống chèn vào, nhưng cuối cùng cũng mổ không được. Tôi nói bác sĩ vô thuốc, vô thuốc rồi xuống 3 điểm, 2 điểm, rồi 1 điểm, xuống nữa.... Cuối cùng bác sĩ nói không giữ được".

Tang lễ danh hài Khánh Nam:

Nghệ sĩ Vũ Thanh, người bạn, người anh em của danh hài Khánh Nam cho biết: "Nhiều khi anh em đi diễn với nhau chỉ có một chiếc honda, thay phiên nhau chở đi diễn, đi 200-300 cây số, đi chừng 3-4 tiếng đồng hồ là mệt... Đi đến khuya, gần sáng tấp vô một quán nào đó ngủ một giấc 1-2 tiếng đồng hồ lại bắt đầu về đi diễn tiếp luôn cho tới tối".

Cụ ông hàng xóm gia đình nghệ sĩ Khánh Nam cho biết: "Khánh Nam ở đây từ nhỏ đến lớn, rất dễ thương, trong xóm ai cũng mến. Nó sống rất hòa nhã, phù hợp với tất cả cô bác, anh em, người lớn, trẻ nhỏ, thành thử ra nghe tin Khánh Nam qua đời hầu hết ở xóm người ta rất thương tiếc một người nghệ sĩ vội ra đi quá sớm. Mỗi lần coi hài, có Khánh Nam ở xóm, địa phương ai cũng ủng hộ. Thích Khánh Nam lắm, thích nhiều lắm".

Công Vinh - Vân Sam